เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryWonderful Girls
เที่ยวสบายๆ สไตล์ Wonderful Girls @พรหมพิราม
  •            สวัสดีค่ะทุกคน,

             เราคือตัวแทนจากเพจ Wonderful Trips with Wonderful Girls นะคะ อย่างที่แนะนำไปว่าพวกเราคือกลุ่มที่เกิดจากการรวมตัวกันของคนที่มี Passion ในการท่องเที่ยว (อย่างแรงกล้า) และจุดประสงค์ของเราในการรวมกลุ่มกันก็คือไปเที่ยวค่ะ นอกจากนี้ยังเขียนรีวิวแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ร้านค้าเริ่ดๆในละแวกนั้น ถ้าอย่างไรทางเราก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

             เวิ่นมาเสียนาน ถึงเวลาเข้าเรื่องหลักแล้วค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวทริปท่องเที่ยวทริปแรกของเรา  เย้!!!!!!!!!!!!!!! ตามหัวเรื่องเลยค่ะ วันนี้เราจะไปพรหมพิรามกัน ถ้าอยากรู้ว่าทริปแรกของเราจะเป็นอย่างไร จะปังหรือจะพัง ก็เริ่มอ่านได้เลยค่ะ ^^

              เรานัดหมายกันที่สถานีขนส่งในมหาวิทยาลัยนเรศวรตอนเวลา 06.10. ซึ่งเป็นอะไรที่เช้ามากๆสำหรับเราจากนั้น ก็ขึ้นรถโดยสารสีม่วงเพื่อเดินทางไปยังสถานีรถไฟในตัวเมืองค่ะ จากมหาวิทยาลัยนเรศวรถึงสถานีรถไฟในตัวเมืองเราใช้เวลาบนรถโดยสารสีม่วงประมาณ 20 นาที พอมาถึงที่นี่สิ่งแรกที่พวกเราทำเลยก็คือซื้อตั๋วรถไฟ โดยจุดหมายปลายทางของพวกเราคืออำเภอพรหมพิรามซึ่งอยู่ห่างจากที่นี่ไป 30 กิโลเมตรค่ะ

    ค่าตั๋วจากอำเภอเมืองไปยังอำเภอพรหมพิรามนั้นถูกมากโดยมีราคาไม่ถึง 10 บาท และเนื่องจากเรามาก่อนเวลามากพอสมควร(กะผิด) ก็เลยต้องนั่งรอบนเก้าอี้ยาวในสถานีไปตามระเบียบฮ่า ๆๆ แต่การได้มานั่งชิล ๆ รอรถไฟจอดเทียบท่านั้นสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้เรามากๆค่ะ เนื่องจากว่าเราไม่เคยขึ้นรถไฟมาก่อนเลยไม่เคยได้สัมผัสบรรยากาศของมันจริงๆ ภาพของผู้คนมากหน้าหลายตาที่เดินหิ้วกระเป๋าเดินขวักไขว่อยู่ในสถานีเสียงพูดคุยจ้อกแจ้กจอแจของกลุ่มคน เรานั่งรอรถไฟเงียบๆอยู่อย่างนั้น 25 นาที จนในที่สุดรถไฟขบวนของเราก็มาถึง


  • เราเดินทางโดยรถไฟจากตัวเมืองถึงอำเภอพรหมพิราม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นก็เดินทางไปยังร้านข้าวที่มีชื่อว่า “ร้านอาหารอิสลาม” เพื่อรับประทานอาหารเช้ากัน โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านที่เราสั่งกันก็คือข้าวมันไก่ต้มค่ะ เนื่องจากไก่ทอดหมดแล้ว (ทั้งที่ยังเช้าตรู่อยู่แท้ๆ T_T) แต่จะบอกว่าข้าวมันไก่ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ สมราคาทั้งเรื่องของคุณภาพและปริมาณ ถ้าใครแวะมาแถวนี้ ต้องเข้ามาทานให้ได้นะคะ เพราะมันอร่อยมาก (แถมคุณลุงเจ้าของร้านยังใจดีอีกด้วยค่ะ


    หลังจากรับประทานอาหารเช้ากันอย่างเอร็ดอร่อยและอิ่มหนำสำราญแล้วเราก็นั่งรถไปยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกค่ะ นั่นก็คือ “บ้านวิถีไทย”สถานที่นี้มีการจัดแสดงอะไรหลายๆอย่างให้เราได้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนไทยซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินชมภายในได้เกวียนโบราณ ครกตำข้าว และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการดัดแปลงพื้นที่บางส่วนให้กลายเป็นโฮมสเตย์ถ้าใครสนใจที่จะเข้าพักก็สามารถติดต่อกับคุณเจ้าของได้เลยค่ะ




              สถานที่ต่อมาก็คือ “เขื่อนนเรศวร” ที่นี่เราจะได้ชมวิวสวยๆจากสันเขื่อนระลอกคลื่นบนผิวน้ำบวกกับสายลมเย็นๆทำให้เรารู้สึกสดชื่นมากเลยค่ะคิดว่าถ้าใครประสบปัญหาชีวิตแล้วเกิดความเครียด การได้มานั่งรับลมเย็นๆที่นี่น่าจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะนอกจากนี้แล้ว บริเวณใกล้ๆกันยังมีอนุสาวรีย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชซึ่งเราสามารๆปเคารพและสักการะท่านได้ช่วยให้จิตใจของเรามีความสงบและมั่นคงมากขึ้น



                    และนี่เป็นเพียงรีวิวพาร์ทแรกของเราเท่านั้นนะคะ ยังมีให้ติดตามให้ต่อพาร์ท 2 เร็วๆนี้ค่า





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in