เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
already watchipae.
A Dog's Purpose: หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม



  • อะไรคือความหมายของชีวิต?
    มีเหตุผลมั้ยที่เราเกิดมา?

    สำหรับเรามันอาจจะเป็นคำถามที่ซับซ้อน ต้องใช้เวลาคิดหาคำตอบมากมาย 

    แล้วถ้าถามเจ้าหมาล่ะ?


    ถ้าดูเทรลเลอร์กันแล้ว หนัง A Dog's Purpose เนี่ยจะเล่าเกี่ยวกับชีวิตของเจ้าหมา "เบลี่ย์" ที่เวียนว่ายตายเกิดถึงสี่ครั้ง (ซึ่งเป็นหมาหมดทุกครั้งเลย 55555) แต่ยังมีความทรงจำของชาติก่อนๆอยู่ 


    ในส่วนของตัวหนัง แน่นอนว่าเป็นหนังเกี่ยวกับสัตว์ การดำเนินเรื่องมันจะไม่ได้มีอะไรซับซ้อน
    มันค่อนข้างที่จะเรียบง่าย ไม่หวือหวาแฟนตาซี บางฉากนี่แอบน้ำเน่าด้วยซ้ำนะ

    แต่ถ้าในส่วนของหมาเพียวๆล่ะก็ โอโหหหหหหหห ระทวยมาก แพ้อ่ะ แพ้ของน่ารัก แล้วคือหมาน่ารักมาก (ไม่เชื่อดูรูป) ขนาดไม่ได้รักหมามากยังแบบ โอ้ย อยากได้เลยอ่ะ


    ส่วนที่ประทับใจที่สุดเกี่ยวกับหนัง คงเป็นการนำเสียงคนมาเล่าเรื่อง บอกความรู้สึกอารมณ์ของหมา หลายฉากทำเอาเศร้าน้ำตาตกเหมือนกัน แต่ไม่ได้เศร้าแบบหมาตายรันทดหนัก มันเศร้าแบบฟีลกู๊ดๆยังไงไม่รู้สิ

    แต่ในทางกลับกัน อย่างฉากที่หมากำลังเกิดใหม่ สำหรับเรากลับไม่เศร้าอย่างที่คิด ออกแนวตัดมู้ดมากกว่า ซึ่งอาจจะดีนะ ทำให้ดูแล้วไม่จิตตกกับการตายมาก 

    และตามสไตล์หนังฟีลกู๊ด อย่าตะหงิดมาก มันจะไม่สนุก 555555


    แต่รวมๆแล้วประทับใจกับหนังเรื่องนี้มากนะ เวลาดูเบลี่ย์มันเหมือนมีภาพไอ้ตัวโปรดของเราซ้อนทับขึ้นมาเลย ดูจบแล้วเราพอเข้าใจคำถามแรกที่มันถามตอนเปิดเรื่องนะ

    อะไรคือความหมายของชีวิต?
    มีเหตุผลมั้ยที่เราเกิดมา?


    ไม่ว่าสำหรับเรามันจะเป็นยังไง แต่สำหรับหมาตัวหนึ่ง
    ไม่มีอะไรจะมีความสุขไปกว่าของอร่อย เล่นสนุก และรักเจ้าของมันอย่างสุดหัวใจหรอก :)

    คะแนน 8.9/10 
    คะแนนไหลเพราะหมา


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in