เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tips&Tricks เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยKnowledgeCherry
สูตรสาคูไส้ปลา: อาหารทำง่ายขายคล่องจากมาดามตวง พร้อมเทคนิคการขาย
  • หากคุณมีความฝันอยากจะตั้งตัวด้วยการทำอาหารขาย แต่ยังไม่รู้ว่าเมนูอะไรหรือสูตรอาหารสูตรไหนจะเป็นสูตรเด็ดมัดใจลูกค้า ไม่ต้องเป็นห่วงไป เราอยากจะมาเผยสูตร “สาคูไส้ปลา” สูตรเด็ดจากมาดามตวง อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์ Food Celebrity ชื่อดังของเมืองไทย อันเป็นสูตรอาหารที่ทำง่ายขายคล่อง แบบเอาไปทำตามและขายได้ทันที พร้อมเทคนิคการขายอาหารง่ายๆแบบตั้งตัวได้แน่นอน




    สาคูไส้ปลา” เป็นเมนูเคี้ยวหนึบ มีกลิ่นหอมยั่วยวน เป็นหนึ่งในเมนูอาหารทําง่ายขายคล่อง ที่ไม่ว่าลูกค้ารายไหนเดินผ่านเป็นต้องอยากซื้อมาลองชิม วิธีทำก็ง่ายแสนง่ายโดยมีส่วนประกอบ คือ


    • ปลาช่อน (ใช้แต่ส่วนลำตัว) 1 ตัว

    • กะทิ ¾ ถ้วย

    • หอมแดง ½ ถ้วย

    • รากผักชีตำ 1 ช้อนโต๊ะ

    • ข่า 2 ช้อนโต๊ะ

    • น้ำตาลปี๊บ 4 ช้อนโต๊ะ

    • พริกไทยป่น 2 ช้อนชา

    • เกลือป่น 2 ช้อนชา

    • เม็ดสาคู 250 กรัม

    • น้ำเปล่า 1½  ถ้วย

    • น้ำมันพืชเล็กน้อย


    บั้งส่วนลำตัวปลาช่อน เอาไปนึ่งบนน้ำเดือดนาน 12 นาทีจนกว่าเนื้อปลาจะสุก จากนั้นเอาปลามาแกะเฉพาะเนื้อ เพื่อจะเอามาทำไส้ปลา เสร็จแล้วโขลกเนื้อปลาให้ละเอียด จะได้เนื้อปลาประมาณ 2 ถ้วย


    เริ่มผัดไส้ โดยใส่กะทิลงไปในกะทะ ตามด้วยหอมแดง ผัดให้พอหอม เสร็จแล้วโขลกรากผักชีและข่ารวมกันให้ละเอียดแล้วใส่ลงไปในกะทะ ผัดจนมีกลิ่นหอม ใส่น้ำตาลปี๊บ พริกไทยป่น และเกลือป่นลงไป เคี่ยวให้เครื่องผสมกัน จากนั้นใส่เนื้อปลาลงผัด ผัดจนไส้แห้งพอจะปั้นได้เป็นลูกๆ ระหว่างรอก็มาเตรียมแช่สาคูในน้ำเปล่า ปล่อยให้สาคูดูดน้ำ แล้วหลังจากนั้นค่อยมานวดสาคู


    เมื่อตัวไส้เริ่มแห้งจับเป็นก้อน ให้เทไส้ลงในถาดพักให้เย็น เมื่อเย็นแล้วก็ปั้นเป็นลูกๆ เสร็จแล้วน้ำเอาแป้งสาคูมาปั้นแล้วกดแผ่เป็นแผ่น เอาไส้ปลาลงแล้วเอาไส้สาคูห่อแล้วปั้นปิดรอยให้สนิท เอาสาคูที่ปั้นได้ลงต้มในน้ำเดือด เมื่อสาคูสุกจะลอยขึ้นมา ใช้เวลาต้มประมาณ 5-7 นาที เมื่อสาคูสุกก็ตักเอามาพักในจานที่เตรียมใส่น้ำมันไว้ แล้วทาน้ำมันด้านบนให้ทั่ว จัดลงจานพร้อมเสิร์ฟ เป็นอาหารที่ทำง่ายขายคล่องสุดๆ


    เทคนิคการขายสาคูไส้ปลาให้ปัง


    นอกจากมาดามตวงจะแอบบอกสูตรอาหารทําง่ายขายคล่องอย่างสาคูไส้ปลาให้ได้ทำตามกันแล้ว มาดามก็ยังเชิญ ดร. เอกก์ ภทรธนกุล มาบอกเคล็ดลับดีๆในการขายอาหารเมนูนี้ให้ขายคล่องแบบชนะเลิศ โดย ดร. เอกก์ เล่าว่า อาหารทําง่ายขายคล่องเมนูนี้ มีคุณค่าทางอาหารดีต่อสุขภาพ จึงมีดีในตัวอยู่แล้ว ฉะนั้นให้ลองเพิ่มคุณค่าของสินค้าลงไปเวลาโปรโมตขาย โดยให้เน้นถึงบอกเล่าถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ เช่น ประโยชน์ด้านสุขภาพ ก็ให้ใส่คุณค่าเพิ่มเข้าไป เช่น ลูกค้าสามารถซื้อให้เป็นของขวัญ เป็นความสุขที่รับประทานได้  และสุดท้ายให้เพิ่มความเก๋ว่าเราโดดเด่นกว่าคู่แข่งยังไง มีความพิเศษอะไรที่คู่แข่งเทียบเราไม่ติด


    เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถนำเอาเมนูสาคูไส้ปลาที่เป็นเมนูอาหารทําง่ายขายคล่อง ใครๆก็ชอบ เอาไปทำกินเองก็ได้ หรือทำขายก็รวย ด้วยสูตรของมาดามตวงที่บอกแบบไม่กั๊กแบบนี้แล้วล่ะค่ะ และถ้าหากคุณอยากเรียนรู้สูตรอาหารทําง่ายขายคล่องจากมาดามตวงเพิ่มอีก ก็สามารถเข้าไปติดตามรายการ “ตวงตั้งเตา พาตั้งตัว” ได้ที่ลิงค์นี้เลยนะคะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in