เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้างหลังภาพ...มีเรื่องเล่าThanchanok R.
นกฮูกตัวน้อย ...หลายๆตัว
  • ยังหาไม่เจอว่าทำไมถึงได้อยากวาดนกฮูกขึ้นมา อาจจะติ๊ต่างได้อย่างหนึ่งว่าความชอบส่วนหนึ่งมาจาก "เฮ็ดวิก" นกฮูกคู่ใจของแฮร์รี่ พอตเตอร์

    นี่คือรูปเริ่มต้นการเสพติดวาดนกฮูก พอวาดแล้วก็หยุดตัวเองให้วาดต่ออีกรูปไม่ได้ แต่ตอนนี้หยุดได้แล้ว เพราะทำงานและเวลาว่สงวาดอะไรละเอียดถี่ยิบขนาดนี้ก็น้อยลงอย่างมาก




    รูปนี้วาดไปได้สักพักก็เริ่มโอดครวญตอนวาดว่า

    "ไม่น่าวาดเส้นถี่อะไรขนาดนี้"
    "เมื่อไหร่จะวาดเสร็จซักที"
    "จะไม่วาดอะไรแบบนี้อีกแล้ว"

    พอแม่เห็นรูปนี้เลยเล่าให้ฟังว่า ตอนเรายังเล็กๆเพิ่งอายุได้ไม่กี่ขวบ มีนกแสกมาส่งเสียงร้องอยู่หลังบ้านเช่า ตอนนั้นแม่ก็กลัวเรื่องไม่ดีจะเกิด เพราะแต่ก่อนเขาเชื่อกันว่าถ้ามีนกแสกมาร้องที่บ้านไหนบ้านนั้นจะมีคนตาย ...สรุปว่าไม่มีใครตายนะ มันร้องของมันเฉยๆ

    ได้ยินแม่เล่าอะไรแบบนี้ก็มีแรงวาดต่อ แต่สักพักก็วาดไปบ่นไปเหมือนเดิม พอเสร็จแล้วก็นะ ไม่เคยจำได้หรอกว่าบ่นอะไรไว้บ้าง สุดท้ายก็วาดนกฮูกอีกจนได้



    ช่วงปี 3 - 4 ช่วงนั้นวาดออกมาเป็นฝูง เพราะใช้พู่กันวาดลงกระดาษ A5 แล้วใช้แค่สีดำกับสีขาว เลยวาดออกมาเร็วจนเพื่อนตั้งฉายาให้ว่า "เครื่องถ่ายเอกสาร" โดยให้เหตุผลเล็กๆว่า

    "ตอนแรกเห็นนั่งวาดรูปนึงอยู่ พอหันไปดูอีกทีมันวาดอีกรูปแล้ว วาดไวเหมือนถ่ายเอกสารออกมาจากเครื่องก็มิปาน"

    รู้สึกแปลกๆดีที่มีคนพูดกับเราแบบนี้ ...เพราะก่อนหน้านี้ช่วงม.ต้น โดนสบประมาทว่างานที่เราวาดไปถ่ายเอกสารงานคนอื่นมาอ้าง... แค่เปลี่ยนจากไปถ่ายงานคนอื่น มาเป็นเครื่องถ่ายเอกสารแทน ก็ดีนะ ได้อัพเกรดตัวเองบ้างอะไรบ้าง 55++


    ส่วนช่วงหลังๆชอบลงสีมากกว่าปาดแค่ดำกับขาว เรารู้สึกว่ามันมีอะไรให้เล่นมากกว่า ...แต่การใช้พู่กันมันช่วยให้ข้อมือไม่แข็งเวลาวาดรูปนะ เหมือนเป็นการบริหารข้อมือไปในตัว


    ล่าสุดภูมิใจกับนกแสกตัวน้อยๆที่ส่งไปเข้าร่วมงาน TAE - Twitter Art Exhibit 2017


    น่าภาคภูมิใจที่ขายได้หลังจากเปิดงานไปแค่ 3 วัน ถึงจะเป็นงานการกุศลแต่เราก็ภูมิใจกับนกแสกตัวน้อยๆตัวนี้มากเหลือเกิน หลังจากนั้นก็ได้รับข้อความน่ารักๆ 1 ข้อความ เมนชั่นมาหา


    เราไม่คิดว่าเขาจะเอารูปเราไปใส่กรอบ เห็นแล้วเรารู้สึกเขินยังไงก็ไม่รู้... อาจเพราะเราไม่เคยแม้แต่จะเอารูปตัวเองไปใส่กรอบด้วยส่วนหนึ่ง พอเห็นแบบนี้แล้วเขินจนพูดอะไรไม่ออกทีเดียว





    ตามจริงยังวาดไว้อีกเยอะค่ะ ถ้าสนใจตามไปที่ลิงก์ข้างล่างนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in