เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Margo diaryMARGO
[แนะนำวงดนตรี] SE SO NEON (새소년)
  •             ถ้าเกิดใครติดตามดนตรี k-indie คงจะไม่พ้นมีชื่อของวง  '' Se So Neon '' ผ่านหูผ่านตามาบ้าง วงที่มีการแสดงที่ดุเดือดและนุ่มลึกไปในตัวอีกทั้งลุคของนักร้อง และสมาชิกวง ที่ดึงดูดสายตาของเราไปโดยไม่รู้ตัว แต่พอรู้สึกตัวอีกทีก็โดนคลื่นดนตรีซัดเข้าจนหลงรักไปซะแล้ว...



     Se So Neon 새소년 (เซโซนยอน) ซึ่งแปลว่า เด็กรุ่นใหม่ ส่วนตัวเรารู้จักวงนี้ครั้งแรกจากการที่   Youtube Recommend เพลงมาแล้วเราสะดุดตาเลยลองเข้าไปดู ซึ่งเป็น live version 

    ของเพลง 긴 꿈 (A Long Dream) 

    " การแสดงในป่ายามค่ำคืนนั้น เสียงร้องที่เท่เอามากๆ เสียงดนตรี เมโลดี้ืที่น่ารักและฟังง่าย ทำให้เราโดนสะกดจนต้องไปตามฟังทุกเพลงของวงหลังจากฟังเสร็จ ติดจนต้องเปิดทุกวัน 555 "


    วงประกอบด้วยสมาชิก 3 คน

    • ฮวังโซยุน (So Yoon) นักร้องแต่งเพลงและมือกีต้าร์
    • ยูสุ(USU) มือกลองคนปัจจุบัน
    • ปาร์ค ฮยอนจิน (Park Hyunjin) มือเบสคนปัจจุบัน

    วงยังเคยได้รับรางวัล 'Rookie of The Year' และ 'Best Rock Song of The Yearจากงาน Korean Music Awards 2018 และมีการทำ Collaboration MV กับหนังรางวัลเรื่อง'MINARI' ใช้ซิงเกลใหม่อย่าง 'Jayu' มาเป็นเพลงประกอบ 


    Se So Neon วงเคยมาเล่นที่ไทยแล้ว2ครั้งด้วยกันแต่ตัวเรานั้นพลาดทั้ง2รอบ(เสียดายมากๆ)เลยได้แต่ดูคลิปเล่นสดในYoutubeไปพลางๆแทน รอจนกว่าประเทศเราจะจัดคอนเสิร์ตได้อีกรอบ แต่ยิ่งดูก็ยิ่งอยากดูเข้าไปอีก ทำได้แต่อวยในช่องทางต่างๆแทน 555

    - เพลงที่อยากให้ลองฟัง

    난춘(亂春) (NAN CHUN) เพลงที่ให้กำลังใจที่ดีต่อใจมากๆ ยิ่งmvและคอนเทนต่างๆที่ทำส่วนตัวเราชอบที่ไปร้องเพลงให้เด็กนักเรียนฟังเป็นการให้กำลังใจ ไม่ว่ามันจะยากแค่ไหนในการใช้ชีวิต อีกทั้งดนตรีของเพลงนั้นอบอุ่นจริงๆ เราได้เพลงนี้ตอนออกมาแรกๆช่วยฮีลใจเหมือนกัน รู้สึกขอบคุณที่ทำเพลงนี้ขึ้นมาจริงๆ อยากให้ลองฟังกันครับ


    새소년 (New Youthเพลงเราโดนตกเพราะเสียงกีตาร์ เพลงเล่าถึงการเติบโตของเด็กรุ่นใหม่ แม้ว่ามันจะผิดหวัง แต่ก็ยังต้องเดินต่อไปข้างหน้า และดนตรีที่ส่งให้ความหมายขอเพลงนี้ลึกซึ้งเข้าไปอีกขั้น

    심야행 (Midnight Train) เพลงที่เหมือนคลื่นซัดเข้าใส่ตัวเราด้วยดนตรีที่หนักและเบา เนื้อหาพูดถึงการจากลา แต่เราฟังแล้วเราอยากอยู่ต่อ รู้สึกมีชีวิตขึ้นมา ตัวMVก็ทำออกมาได้ให้คิดเยอะเราอาจจะตีความได้ไม่หมด


    เพราะฉะนั้นเราเลยอยากจะแนะนำวงนี้ไว้ให้คนที่ยังไม่รู้จัก วงนี้ได้ฟังดูครับ เป็นวงที่เราอยากให้คนฟังเยอะๆไม่อยากเก็บไว้คนเดียว อวยคนเดียวไม่สนุกครับ555  sesoneon 

    ปล.เขียนครั้งแรกนะครับ บางเพลงเราตีความหมายเอาเองอาจจะผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ 








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in