เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfxf
คอนเสิร์ตเดี่ยวในไทยครั้งแรก WINNER 2018 EVERYWHERETOUR IN BKK
  •          
              ต้นเดือนกรกฏาคม 411entertianment ได้ประกาศตัวเป็นผู้จัดคอนเสิร์ต WINNER 2018 EVERYWHERETOUR IN 
    BANGKOK ตอนนั้นเราดีใจมากเพราะเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่รอคอยมานานมากสำหรับแฟนวินเนอร์ที่ชื่นชอบวินเนอร์มาตั้งแต่เดบิวต์แบบเรา จากวันที่ประกาศว่าจะมา เราก็ใช้เวลาตัดสินใจอยู่สักพักแต่สุดท้ายคิดว่ายังไงก็จะไปแน่นอน และตัดสินใจจะไปบัตร 3000 ตอนนั้นกังวลว่าจะไม่ได้ับัตรมากๆ เพราะเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของวินเนอร์ในไทย ยิ่งสำหรับอคอนเสิร์ตเกาหลีคือขึ้นชื่อเรื่องการกดบัตรมาอัพราคาขายกันเยอะอยู่แล้ว (ซึ่งมันแย่ อย่าทำกันเลย) แล้วสุดท้ายสิ่งที่กังวลก็เกิดขึ้นจริงคือเรากดไม่ได้บัตรราคาที่เราต้องการ แต่เรารอกดบัตรหลุดอยู่ครึ่งชั่วโมงจนโชคดีกดได้บัตร 4500 มา หลังจากนั้นก็เกิดมหากาพย์การแลกโซน ขายบัตร และซื้อบัตรใหม่อีกหลายรอบ จนสุดท้ายบัตรของเราจบลงที่แถวหน้าสุดของบัตร 5500 เพราะสุดท้ายก็อยากไปใกล้ๆเวที555 ซึ่งเราไม่ได้รับสิทธิ์อะไรใดๆเลย (คนไม่มีดวงที่แท้)


           แล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง 21 ตุลาคม 2561 วันแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกของวินเนอร์ในไทย คำว่าวินเนอร์ผู้มากับฝนไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เพราะมาไทยครั้งที่แล้วฝนก็ตก ครั้งนี้ฝนก็ตก ฝนตกตอนที่เรากำลังเดินทางไปที่ธันเดอร์โดม ซึ่งโชคดีที่เราไปถึงธันเดอร์โดมตอนที่ฝนหยุดแล้ว แต่ระหว่างเดินทางก็แอบเปียกเหมือนกันเพราะไปด้วยรถสาธารณะ พอไปถึงธันเดอร์โดมเราเห็นแฟนๆยืนกันเต็มฟุตบาทข้างทางเหมือนว่ากำลังรอรถของวินเนอร์ที่กำลังจะเข้ามาที่ธันเดอร์โดม แต่ตอนนั้นเราเองคิดว่าน่าจะยังไม่มาหรอก เลยกะจะข้ามถนนเพื่อเดินไปแลกบัตรแข็ง แต่การ์ดตรงบริเวณนั้นไม่ยอมให้เราข้ามแล้ว ซึ่งพอถึงตอนนี้อยากไปขอบคุณพี่การ์ดคนนั้นมากๆๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้นก็คือรถวินเนอร์กับทีมงานวิ่งเข้ามาพอดี ซึ่งมิโนเปิดกระจกลงครึ่งนึงทำให้จังหวะนั้นเป็นโมเม้นแรกของเรากับวินเนอร์เลย ถึงจะเห็นแค่ส่วนจมูกขึ้นไปแต่เราก็สัมผัสได้แล้วมิโนว่าหล่อมาก(จะหล่ออะไรขนาดนั้นอะคุณ T-T) แถมยังเห็นพี่ฮุนแว้บๆ ตอนนั้นในใจเราคิดไปแล้วว่าวันนี้มิโนอารมณ์ดีแน่ๆ วันนี้เรามีดวงกับมิโนแน่ๆ อินซอแถวนั้นกรี๊ดกันหนักมาก พอหลังจากรถวินเนอร์เข้าไปแล้วทุกอย่างสงบลง เราก็มีสติเดินไปแลกบัตรแข็ง กับโปสเตอร์ แล้วก็ไปเดินตลาดขายของต่อนิดหน่อย ตามหาของแจกจากทวิตเตอร์ที่มีอินซอมาแจกเยอะมากก แล้วของแจกก็น่ารักทุกชิ้นเลย

           ประตูคอนเสิร์ตเปิดตอน 4 โมงหรือ 4 โมงครึ่งไม่แน่ใจ แต่เราเข้าไปข้างในประมาณ 5 โมงนิดๆ ระหว่างรอการแสดงก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ดูคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของวินเนอร์ เราเคยมีโอกาสได้เจอวินเนอร์ที่คอน ไอมี่ มาแล้วครั้งนึง แต่ครั้งนี้ถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทยของวินเนอร์นับตั้งแต่ เดบิวต์ ทำให้เราตื่นเต้นและตั้งตารอคอยมากๆ จริงๆ แล้วจะมาอีกซักกี่ครั้งเราก็คงตื่นเต้นและตั้งตารอคอยอยู่เสมอไม่ว่าจะมีโอกาสได้ไปหรือไม่ได้ไป พอหกโมงเย็นเวลาแห่งการรอคอยก็สิ้นสุดลง สเตจเพลงแรกเปิดมาด้วยเพลงไตเติ้ลที่แฟนวินเนอร์ต้องคุ้นเคยเป็นอย่างดี  empty เพลงเดบิวต์ของวินเนอร์ เป็นเพลงที่เราร้องได้ทุกท่อน ร้องตามตลอดทั้งเพลง เหมือนกับอินซอในธันเดอร์โดมที่ร้องตามกันดังมากๆ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งความสุขอีก 2 ชั่วโมงที่จะได้ใช้ไปกับวินเนอร์ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี จากนั้นต่อด้วยวินเนอร์แสดงเพลง air เพลง hello  สำหรับเราสองเพลงนี้สามารถเป็นเพลงไตเติ้ลอีกเพลงได้เลยด้วยซ้ำ Hello เป็นเพลงนึงที่ท่อนฮุคติดหูและร้องตามแล้วสนุก ท่าเต้นเพลงนี้ก็มีเสน่ห์มากๆ น่ารักปนเซ็กซี่นิดๆเวลามิโนเต้น ถ้าให้จัดอันดับเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบั้ม everyday เพลงนี้ก็ติด top 5 แน่นอน จากนั้นเป็นช่วงสเตจ solo ของแต่ละเมมเบอร์ซึ่งมันก็ทำให้เราประทับใจและภูมิใจในตัววินเนอร์มาก อยากจะยกนิ้วโป้งให้คนละสิบนิ้ว

    • สเตจ solo คุณซง - สำหรับคนนี้คือไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ เพราะมันอยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ 555 เกินกว่าคำว่ามีเสน่ห์ไปแล้วมั้ง เป็นคนมีแรงดึงดูดต่อเราสูงมาก ตลอดทั้งคอนเกือบ 70% สายตาโฟกัสอยู่ที่มิโนคนเดียวเลย สเตจเพลง body/totl เป็นเพลงที่เหมาะกับเสน่ห์ของมิโนที่สุด เรียกว่าฮอตปรอทแตก  เสน่ห์ของมิโนมันอยู่ในทุกท่าทางการแสดงออกบนเวที ความมั่นใจในตัวเอง เสียง ทักษะการแร็ป เนื้อเพลงที่มิโนแต่ง หรือแม้กระทั่งอีกด้านของมิโนที่ไม่ใช่ด้านของการแสดงบนเวที ด้านงานอดิเรก ที่ชอบถ่ายภาพ เล่นกล้อง จับดินสอ วาดรูป สร้างงานศิลปะที่มิโนรัก จริงๆอาจจะเป็นเพราะเราหลงรักและชื่นชมมิโนจากสิ่งเหล่านี้มานานแล้ว พอได้มาเห็นสเตจของมิโนด้วยสายตาตัวเองครั้งนี้คือมันไม่มีที่ติเลยจริงๆ พูดง่ายๆหลงไปหมดแล้วนั้นแหละ ชอบสองสเตจนี้มาก 

    • สเตจ solo พี่จินอู - พี่จินอูมากับสเตจ cover เพลง untitled , 2014 ต้นฉบับเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เราฟังครั้งเดียวแล้วติดหูทันที เป็นเพลงที่เพราะและมีเอกลักษณ์จริงๆ ส่วนพี่จินอูก็สามารถถ่ายทอดมันออกมาในแบบของตัวเองได้เป็นอย่างดี ความมั่นใจเต็มเปี่ยม เหมือนอารมณ์ของเพลงมันค่อยๆไต่ขึ้นไปจนถึงช่วงท้ายที่ย้ายมาสเตจยื่น พี่จินอูถ่ายทอดและสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมาก มันทำให้เราอินตามไปด้วย ในช่วงท้ายๆก็แอบเศร้าตามเลย 

    • สเตจ solo พี่ฮุน - พี่ฮุนมากับเพลง serenade เป็น track ที่เคยได้ฟังครั้งแรกในปี 2014 ที่งาน melon music award ดีใจที่ได้ฟังและดูสเตจนี้สดๆกับตาตัวเอง เพลงนี้เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ เข้ากับพี่ฮุน พี่ฮุนเอนเตอร์เทนคนเก่งและเราก็สนุกไปกับสเตจนี้ มีช่วง dance solo ให้ตื่นตาตื่นใจด้วย เพราะพี่ฮุนมีทักษะด้านการเต้นอยู่แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เป็นคนที่เต้นแข็งแรงมาก ไลน์เต้นชัด เพลง Ringa Linga พี่เขาก็โคตรเท่เลย  พอได้เห็นพี่เขาทำในสิ่งที่รักที่เขาถนัด เรารู้สึกว่าพี่เขาเก่งมากๆ พี่เท่มากเลยนะพี่ฮุน รักพี่ 

    • สเตจ solo ซึงยูน - อย่างแรกเราชอบเสียงของซึงยูนมากอยู่แล้ว เป็นคนที่เสียงมีเสน่ห์มีเอกลักษณ์มากในวงการ kpop จริงๆวายจีเหมือนเป็นค่ายที่คัด เสียงหลักของออกมาวงได้ดีมาก เสียงเป็นเอกลัักษณ์ทุกคน เสียงของศิลปินวายจีในวงวงนึงฟังแล้วแยกง่ายมากว่าใครเป็นใคร    ซึงยูนเป็นหนึ่งในนั้น น้ำเสียงทรงพลังสะกดคนดู มีทักษะมีลูกเล่นสมกับที่เป็นเสียงหลักของวง เพลง Instictively เป็นสเตจที่เราประทับใจมากอีกสเตจนึง ซึงยูนกับกีตาร์หน่ะเท่มาก ความมั่นใจเกินร้อย เอ็นเตอร์เทนคนดูเก่ง ตอนที่ให้อินซอร้องตาม เราก็ร้องจนแทบจะไม่มีเสียงแล้วน้า (555) ส่วนเพลง It rains ก็ดีมากๆ เสียงทรงพลังร้องสดเหมือนกินแผ่นเข้าไปยังไงยังงั้น แล้วพอหลังจากจบคอนเสิร์ตเราได้กลับมาเปิดดูสเตจ superstar k  ที่ซึงยูนแสดงเพลง Instictively จากตอนนั้นเติบโตขึ้นเยอะมากเลยนะ เก่งขึ้นมากๆ เสียงทรงพลัง พัฒนาตัวเองมาจนเก่งมากๆแล้วนะซึงยูน

           หลังจากจบสเตจ solo ของแต่ละเมมเบอร์ วินเนอร์ก็แสดงทั้งเพลงในอัลบั้ม 2014 s/s  ,  EXIT :E , อัลบั้ม EVERYD4Y เราประทับใจและชอบทุกสเตจไม่ว่าจะเพลง everyday , we were , raining , don't flirt , love me love me , (Thai)sland , Luluxy , for สำหรับเราตอนอยู่ในคอนเสิร์ตทุกอย่างมันลื่นไหลไม่มีตรงไหนติดขัดเลย VTR ที่เปิดสร้างเสียงหัวเราะหน่ะน่ารักใจฟูมาก VTR อีกตัวที่มีรูปตอนเด็กๆมีข้อความต่างๆก็แอบทำเอาเราน้ำตาซึมไปเหมือนกัน พอเริ่มแสดงพอได้ดู performance แต่ละเพลงสดๆแล้วก็ประทับใจ บางเพลงเราเองยังไม่เคยเห็น performance พอได้มาเห็นกับตาก็ชอบมาก เช่นเพลง raining ที่เราชอบท่าเต้นมากเลย และรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ และเพราะด้วย  สำหรับเพลงอื่นๆ เพลงที่เท่ก็เท่ เพลงช้าก็อิน เพลงไหนน่ารักก็น่ารักกันหมดเลย แต่ถ้าจะมีสเตจที่คิดว่าชอบเป็นพิเศษและอยากเขียนทิ้งไว้ก็คงเป็น

    • Movie star - ชอบความหมายของเพลงนี้มากๆ ในคอนเสิร์ตชอบช่วงสุดท้ายของเพลงนี้ที่เป็นทำนองดิบๆหน่อยที่มีแต่เสียงกีตาร์  เป็นช่วงที่อินซอร้องไปพร้อมๆกันกับวินเนอร์ เหมือนกำลังอยู่ในฉากจบของหนังมิตรภาพซักเรื่องยังไงยังงั้น เราขนลุกเลยกับท่อนนี้ เป็นโมเม้นต์ที่ดีมากๆ
    • Immature / LA LA - ขอพูดถึง Immature ก่อน เพลงนี้มาจาก EP : EXIT :E เป็นสเตจที่แสดงสดแล้วสนุกมากกกก เป็นเพลงนึงที่คิดไว้ว่าอยากฟังสด เพราะตอนที่ขึ้น live รายการเพลงสมัยโปรโมทเพลงนี้ ดูแล้วมันสนุกแบบรั่วๆดี  พอได้มาดูสดก็ตามคาดมันสนุกมากกกกก คือร้องได้ทุกท่อนอีกแล้วเพลงนี้ 5555  อยากลุกขึ้นยืนแต่โซนที่นั่งการ์ดห้ามไม่ให้ยืน (เซ็ง) เพลงนี้พี่จินอูเต้นน่ารักมากเลยนะพี่ ! ส่วน LA LA ก็ให้ฟีลคล้ายๆกัน คือเป็นเพลงจังหวะสนุกที่แสดงสดแล้วก็สนุก อาจเป็นเพราะเราเองชอบฟังเพลงสนุกๆติดดนตรี rock นิดๆหน่อยๆ  เลยชอบสองสเตจนี้มากๆ แล้ววินเนอร์ก็เต็มที่กันทุกคน เต้นกันเต็มที่ พลังเยอะ ส่งพลังมาถึงคนดูได้หมด 

    • Really Really - เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากของวินเนอร์ในปีที่ผ่านมา อินซอร้องตามกันดังมากๆ เราเองก็ร้องตามตลอด แอบเต้นตามด้วย แบบนั่งแล้วก็เต้นด้วย ชอบท่าเต้นที่เต้นกับแดนเซอร์ผู้หญิงในเพลงนี้ ได้เห็นสดๆกับตาตัวเองแล้วประทับใจมากเลย  เป็นเพลงที่ติดหูฟังง่ายไม่แปลกใจที่เพลงจะประสบความสำเร็จ เอารางวัล song of the year ของปีที่แล้วไปเลย เราให้เอง ใจเราให้เอง

    • Special night / Raining - สำหรับ Special night เพลงนี้เป็นเพลงที่เกินคาดมากสำหรับเรา ตอนที่ฟังอัลบั้มถ้าให้จัดอันดับเพลงนี้ไม่ได้อยู่ใน top 5 แต่พอเราได้มาดู performance สด กลายเป็นว่าเราชอบเพลงนี้มาก สนุก และชอบท่าเต้นเพลงนี้ด้วย กลายเป็นท่อนฮุกติดปากไปเลย เหมือนมี day day day  ติดอยู่ในหัวตลอดเวลา เป็นเพลงที่ให้ฟีลโยกๆ ลุกขึ้นเต้นได้อะไรแบบนั้น ส่วน Raining ก็ให้ฟีลคล้ายกับ special night คือเป็นเพลงที่เกินคาดสำหรับเรา  พอไปดูว่าใครมีส่วนร่วมทำทั้งสองเพลงนี้ก็เห็นชื่อ HOONY อยู่ในนั้น รู้สึกว่าจะชอบสไตล์เพลงที่พี่ฮุนแต่งเข้าแล้วนะ 

            สิ่งที่ประทับใจในส่วนอื่นยังมีอีกหลายอย่าง อย่างแรกคือประทับใจในตัวเมมเบอร์ทุกคน ซึงยูน เป็นมักเน่ที่เป็นลีดเดอร์ได้ยอดเยี่ยม พูดเก่ง พูดภาษาอังกฤษเก่งมาก ฟังง่าย ฟังเข้าใจ อันนี้ประทับใจจริงๆ เป็นคนที่ใส่ใจแฟนๆเสมอๆ โปรเจคที่แฟนๆทำให้ อาหารที่แฟนๆเตรียมให้ซึงยูนก็รับรู้ และชื่นชอบมันมากๆ น่ารักมากก เป็นมักเน่ที่น่ารักยิ้มให้แฟนๆตลอด พลังเหลือล้น กระตุ้นแฟนๆให้ร้องตามให้สนุกไปด้วยกันตลอด พ่อลีดเดอร์คนเก่ง  คนต่อมาก็พี่ฮุน พี่ฮุนเนี่ยมาชิงหัวใจแฟนไทยแน่ๆ ตั้งแต่อัพไอจีสตอรี่ตอนถึงไทยคนแรกเลย เป็นอีกคนที่แอบเห็นว่าเดินไปทั่วเวที เข้าไปหาไปเล่นกับแฟนๆแบบใส่ใจตลอด ส่วนพี่จินอูคนดีน่ารักมากๆเลย พี่ยิ้มน่ารักมากเลยนะ ถึงจะไม่ค่อยได้เห็นพี่เท่าไหร่ สุดท้ายแล้ว ซงมินโฮ ประทับใจที่นายเดินมาทางโซนเราบ่อย 555 มิโนก็เต็มที่กับทุกสเตจ  เล่นกับแฟนๆ พูดอังกฤษบ้าง พูดไทยได้สองสามประโยค " คิดถึงกันมั้ย , ขอเฉียงหน่อย " ฮึ่ย แค่นี้ก็น่ารักแล้ว ! จริงๆแค่ยืนเฉยๆก็มีเสน่ห์ ขยับซ้ายขวาก็มีเสน่ห์ไปหมด และเรื่องความหล่อก็คือหล่อมาก หล่อจริงไม่จ้อจี้ สำหรับเราจบคอนนี้ไปก็ยังโดนมิโนตกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  นอกจากตัวศิลปินเราก็ประทับใจอินซอด้วย คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่สนุกมากสำหรับเรา อินซอร้องเพลงกันดังมาก ตอนโปรเจคที่ร้อง hello มันน่ารักมากๆ อาจจะร้องยากไปนิดหน่อย แต่เราเองก็ร้องสุดเสียง แถมแอบได้ยินคนตะโกนว่า " จะวางแล้วนะ ทำไมไม่รับสายซักที " อะไรทำนองนี้ มันเป็นอะไรที่ขำและน่ารักมากๆ 555 จริงๆสำหรับคอนเสิร์ตที่สนุก นอกจากตัวศิลปินจะเป็นส่วนหนึ่งแล้วผู้ชมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันสนุกด้วย เรารู้สึกได้ว่าอินซอก็มาเพื่อให้กำลังใจมอบความรักความสุขให้กับวินเนอร์เหมือนกัน คอนครั้งนี้มันสนุกมาก เห็นถึงความตั้งใจของศิลปินว่าเต็มที่แค่ไหน วินเนอร์พลังเหลือล้น ตั้งใจมาเพื่อจะมอบความสุขให้แฟนๆ และเราได้รับสิ่งนั้นกลับมาเต็มๆ  เราร้องตามทุกเพลง เพลงไหนไม่แม่นก็งูๆปลาๆเน้นทำนองไป แต่ก็สนุกมาก อยากลงสองสามคลิปที่ถ่ายมาแต่ว่าลงไม่ได้เพราะเสียงตัวเองร้องเพลงตลกมาก 5555 

            สำหรับคอนเสิร์ต WINNER 2018 EVERYWHERETOUR IN BANGKOK ครั้งนี้ เราตั้งใจไปเพราะอยากไปให้กำลังใจ ไปดูโชว์ ไปหาพวกเขา ก็เพราะว่าเรารักพวกเขานั้นแหละ รักมาตั้งแต่สมัยมีห้าคน ถึงตอนนี้เมนเราไม่ได้อยู่ในวงนี้แล้ว แต่เราก็ยังรักพวกเขา แล้วสิ่งที่เราได้รับกลับมาจากคอนเสิร์ตมันก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย ได้รับความสุข ความสนุก  โชว์ที่มีคุณภาพ พวกเขาตั้งใจมาจริงๆ ?  อะไรหลายๆอย่างก็เกินคาดไปมากเหมือนกัน เช่นเพลง special night ที่มันยังติดอยู่ในหัวจนถึงตอนนี้ ! มันดีจริงๆนะพี่ฮุน...สรุปแล้วมันเป็น 2 ชั่วโมงที่มีความสุขมาก และเวลาแห่งความสุขมันก็มักจะผ่านไปไวเสมอ  ถ้ามีโอกาสก็ไว้เจอกันใหม่นะ วินเนอร์ยังไงก็คือวินเนอร์ วินเนอร์หน่ะเก่งกันทุกคนอยู่แล้ว.


    -

    แอบเสียดายที่ไม่ได้ฟัง FOOL สดๆ

     ; อยากพิมพ์ทิ้งไว้เป็นความทรงจำดีๆ ครั้งหน้าจะมาเขียนของ #Southclub2018LiveinBangkok :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in