เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[The Curse of Bond's child Series] VIRAGOmomo2540
VIRAGO : (Former) Gangster
  • “อย่าทำผม...” เสียงเด็กหนุ่มวัยประมาณสิบห้าสิบหกเอ่ยพลางดิ้นพลากจากการทำร้ายร่างของคนตรงหน้าที่กำลังกำมีดแน่น วัตถุสีเงินและคมกริบกำลังจ่อมาที่ลำคอ มือผอมแห้งพยายามปัดออกแต่คนตรงไม่ยอมลดละ เขาหมายจะเอาชีวิตลูกเลี้ยงที่รังเกียจนักหนา 

    “ฉันเกลียดแกฮิวโก้...” เสียงชายวัยกลางคนเอ่ยอย่างมุ่งร้ายก่อนจะกดมีดลง 

    “ไม่!!” ชายหนุ่มสะดุ้งตื่นขึ้นพร้อมกับเม็ดเหงื่อที่ไหลไปตามโครงหน้าของเขา ฮิวโก้ อิวานอฟ ตื่นขึ้นมาในห้องเช่าเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในลอนดอน เขายังคงฝันร้ายจากพ่อเลี้ยงผู้ที่ชอบทำร้ายเขากับแม่เมื่อหลายสิบกว่าปีก่อนที่รัสเซีย แผลเป็นที่ลำคอยังคงตอกย้ำอดีตนั้นอยู่ ชายหนุ่มสางผมตนเองก่อนจะตัดสินใจลุกมาเตรียมตัวไปทำงานหาข่าวตั้งแต่เช้ามืด เขาชงกาแฟกับทำของง่าย ๆ ทานและขึ้นรถประจำทางไปทำงาน 

    ฮิวโก้ได้งานเป็นนักข่าวที่สำนักข่าวแห่งหนึ่งในลอนดอน แต่ก็ประสบปัญหากับการที่เพื่อนร่วมงานไม่กล้ามาพูดคุยด้วย ไม่สิ...กลัวเขามากกว่า 

    เพราะเป็นคนรัสเซียไง ใครจะกล้ามาคุยกับเขาละวะ 

    “มิสเตอร์นิโคไล” เสียงของหัวหน้าแผนกเขาเรียกชื่ออีกคน “มาคุยกับฉันที่ห้องทำงานหน่อย” ชายหนุ่มถอนหายใจก่อรจะเดินไปห้องทำงานของหญิงสาวผมบลอนด์สว่างตรงหน้า 

    หล่อนนั่งลงก่อนจะพูด “ตอนนี้ศาลโลกจะเริ่มพิจารณาคดีของมาร์โก แวน ซึ่ง....เธอดันเป็นหนึ่งในพยานที่เคยข้องเกี่ยวกับแก็งค์นั้นมาก่อน—“ 

    ฮิวโก้มองอีกคนนิ่ง ๆ จนคนตรงหน้าต้องพูดต่อ  

    “พวกตำรวจสากลจะมารับคุณไปที่อัสเตอร์ดัม เตรียมตัวให้พร้อมละมิสเตอร์อิวานอฟ” ชายหนุ่มตรงหน้าขมวดคิ้วที่คนตรงหน้ารู้นามสกุลจริงของเขา คนตรงหน้าเอ่ย 

    “พอดีมีญาติทำงานในนั้น”  

    สามีคุณสิท่ามิสซิสบอนด์.... ฮิวโก้คิดในใจก่อนจะลุกออกไปจากห้อง เขาหันไปทางเพื่อนร่วมงานที่ทำตัวอยากรู้อยากเห็นและเอ่ย  

    “ไม่ยุ่งสักเรื่องจะดีไหมครับ” คนเหล่านั้นต่างถอยร่นกลับไปทำงานของตนเองต่อ ฮิวโก้ส่ายหน้าไปมาก่อนจะเดินออกจากที่ทำงานไปเตรียมตัวรอคนที่มารับตนเอง  

    ฮิวโก้เจอกับคนของตำรวจสากลที่รอเขาอยู่ข้างล่างตามเวลาที่หัวหน้า คนที่ท่าทางเหมือนหัวหน้าทีมคุ้มกันเอ่ย 

    “สวัสดีฮิวโก้ อิวานอฟ ผมจะนำคุ้มกันคุณไปที่ศาลโลกเอง เชื่อมือพวกเราเถอะ” 

    ชายหนุ่มมองหน้าลูกน้องของคนตรงหน้าแต่ละคนเพียงแว้บเดียวก็บอกได้เลยว่ามีแต่พวกทำเป็นเก่ง มีแค่คนคนเดียวที่ทำเขาสะดุดตาจากปลายผมสีทองเข้มที่หลุดออกมาจากหมวกแก็ปสีดำกับนัยน์ตาสีฟ้า 

    “อา....ไอเดน บอนด์ ที่ 2 ยอมออกมาจากหอคอยงาช้างแล้วหรือไง” หัวหน้าชุดทีมคุ้มกันหันมาทางเด็กหนุ่มที่ชื่อไอเดนอย่างสงสัย 

    “เธอรู้จักเขาหรอ—” 

    “ต้องบอกว่าบ้านบอนด์ออกจะดังต่างหาก” เขายักไหล่ก่อนจะยิ้มกวน ๆ ให้ "เราจะไปกันได้ยังครับคุณ" 

    ฮิวโก้โดนใส่กุญแจมือเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่คุ้มกัน ไอเดนนั่งในรถคันเดียวกับอีกคน เด็กหนุ่มมองออกหน้าต่างรถตามสัญชาตญาณสายลับที่มีอยู่ในสายเลือดครอบครัว เขามองตึกทั้งสองฝั่งอย่างไม่ไว้วางใจ มือของเขาสับกระสุนปืนพ้อมใส่งานอย่างทันท่วงทีจนพวกรุ่นพี่ต่างแซวกันว่าเขาขี้ระแวงไป 

    "อย่าประเมิณเด็กบ้านนี้ต่ำสุภาพบุรุษ" ฮิวโก้เอ่ย "เด็กบ้านนี้เซ้นส์ไวกว่าพวกคุณโดนรวม" 

    "เจ้าหน้าที่โอลสันมีอะไร" ไอเดนเหงยหน้ามองหัวหน้าตนเองที่เรียกเขาด้วยนามสกุลแม่ตนเอง เด็กหนุ่มผมบลอนด์ชี้ 

    "ตึกโซนนี้แน่ใจนะครับว่าเคลียร์แล้ว? เพราะมันเหมาะมากที่พวกนั้นจะตามมาฆ่าเราและพยานทั้งหมดนะ" เขาเอ่ยต่อ "หน้าต่างเยอะขนาดนี้มันเหมาะจะ--" 

    เสียงระเบิดดังจากรถข้างหน้าจนคนในรถต่างเตรียมพร้อมทันที ไอเดนหันมาทางหัวหน้าเขาอย่างรอคำสั่ง 

    "เจ้าหน้าที่โอลสัน คุณอยู่กับอิวานอฟไว้!!" ชายวัยกลางสั่งก่อนจะส่งสัญญาณให้บรรดาลูกน้องออกไปจัดการกับเหตุความวุ่นวายข้างนอกแต่....จำนวนศัตรูมีมากกว่า ฮิวโก้หันมาทางไอเดนก่อนจะเอ่ยเสียงนิ่ง ๆ 

    "เชื่อใจฉันไหมไอ้หนู" 

    ไอเดนเตะปืนจากมือเจ้าหน้าที่ที่ตายแล้วไปทางหนุ่มรัสเซียที่โดนใส่กุญแจมือก่อนจะเอ่ยขู่ "ถ้าคุณตุกติกอะไรผมจัดการคุณแน่ ๆ"  

    ฮิวโก้พยักหน้าก่อนจะโผล่พรวดออกไปยิงอย่างคล่องแคล่ว ไอเดนออกจากรถมายิงบ้างก่อนจะหันไปทางอีกคนที่วิ่งออกไปอีกทาง เขาเล็งปืนก่อนจะ.... 


  • เอซร่า 'ธาเนีย' มอร์กาน่า บอนด์ ตัดสินใจบอกเลิกกับแฟนหนุ่มของเธออย่างสายฟ้าแล่บเพียงเพราะโจอี้ แฟนหนุ่มเธอบอกว่าเขาลังเลที่จะคบกับเธอต่อและที่ผ่านมาเขาคบกับเธอเพราะต้องการหาคนที่ใช่สำหรับเขา เลยโดนคนอย่างเธอสาดน้ำในร้านอาหารอย่างไม่แคร์สายตาและบอกคำสั้น ๆ ว่าเลิกกัน  

    เด็กสาวผมบลอนด์ไม่ได้ร้องไห้ออกมาเลยเสียด้วยซ้ำตอนที่บอกเลิกอีกคน ตรงกันข้าม....เธอต้องการคนที่มีความมั่นคงมากกว่านี้ คนที่เธอเชื่อใจว่าจะสามารถตัดสินใจได้เด็ดขาดมากกว่านี้ (ควรพูดว่าคนที่มีีความใกล้เคียงกับตัวเธอมากกว่า) เธอเดินไปตามท้องถนนลอนดอนและตรงไปที่รถของตนเองก่อนจะกดรับสาย 

    "ฮัลโหลน้าไอเดน โทรมามีอะไร--" ธาเนียชะงักลงเมื่อปลายสายพูดออกมาเป็นรหัสบางอย่างที่รู้กันแค่วงในสายลับกับตำรวจสากล เด็กสาวนั่งฟังก่อนจะถอนหายใจและวางสายลงไปทันทีก่อนจะเริ่มขับรถไปตามที่หมายตามที่น้าชายบอก 

    รถของเธอจอดตรงจุดเซฟเฮ้าส์ลับและถือกระเป๋าอุปกรณ์ออกมา เด็กสาวผมบลอนด์เดินไปตามบันไดพร้อมปืนในมือตนเอง ทั้งตึกมีแต่เสียงเท้าของเธอ ธาเนียเคาะประตูทันทีก่อนจะพบไอเดนที่กุมแขนตนเองนั้นแหละเป็นคนเปิด 

    "น้าไอเดน!!" 

    ธาเนียรีบปิดประตูก่อนจะเปิดกล่องปฐมพยาบาลและเอ่ย "ต้องผ่ากระสุนและเย็บแผลทันที--" สายตาของร่างเล็กไปเห็นคนบางคนที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องน้ำก่อนจะพูดออกมาอย่างพร้อมเพียงกัน 

    "ไอ้นักข่าวปากร้าย!" 

    "ยัยเสายลับนรก!" 

    ไอเดนหันมามแองคนทั้งสองอย่างสงสัย มือของเขายังคงกุมแขนตนเองแน่นเพราะต้องกดแผลตนเองไว้ เขางงว่าหลานสาวตนเองรู้จักกับคนตรงหน้าได้อย่างไร ธาเนียหันมาทางอีกคนก่อนจะเอ่ย 

    "น้ารู้จักกับไอ้นักข่าวปากร้ายได้ไง?!" เธอเอ่ยพลางทำแผลให้อีกคน "และ....ท่าทางน้าต้องอธิบายเรื่องนี้โดยด่วน!" 

    ฮิวโก้กอดอก 

    "ท่าทางหนูไอเดนต้องอธิบายแล้วว่าทำไมถึงมีหลานสาวปากร้าย" 



    TBC.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in