เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อย่าคาดหวัง เขาไม่ได้มีหน้าที่ทำตามความหวังเราjustP
ความหวัง
  • คนเรามีความหวังทั้งนั้นแหละ เหมือนที่เคยมีคนพูดไว้ว่าคนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง 
    ใช่ ถ้าเรามีหวังเราก็จะเหมือนมีบางอย่างที่ไว้คอยดึงเราให้เราไปอยู่ในจุดที่เราต้องการ 
    ความคาดหวังจะเป็นเรื่องที่ดี ถ้าการคาดหวังนั้นไม่ได้ไปเกี่ยวโยงกับใคร เรามีความหวังได้ คาดหวังได้ แต่แค่ในกรอบของเราเท่านั้นนั่นแหละ เราอยากให้เขาเป็นแบบนี้ คาดหวังว่าเขาจะรักเรา คาดหวังว่ารักของเราจะดี คาดหวังว่าเรื่องของเราจะไปได้สวย คาดหวังว่าเขาจะทำทุกอย่างออกมาดี 

    เราต่างมีความคาดหวังต่างๆนานา โดยที่ในช่วงเวลาที่เรามัวแต่วุ่นกับการคาดหวังและวาดฝันนั้น เราลืมไปหรือปล่าว ว่าเขานั้นไม่ได้มีหน้าที่ทำตามความหวังของเรา อะไรที่ไม่ได้ดั่งใจไม่เป็นตามที่หวัง มันไม่ใช่เกิดเพราะใครหรือความผิดพลาดอะไรในขั้นตอนดำเนินการ แต่มันผิดพลาดตั้งแต่เริ่มคาดหวัง 

    อย่าลืมว่าไม่มีใครเกิดมาเพื่อทำตามความคาดหวังของเราเพียงอย่างเดียวหรอกนะ เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อทำตามความหวังใคร 
    เราเองก็เช่นกัน 
    ทำอะไรนึกถึงตัวเองบ้าง 
    เราก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อทำให้ทุกคนสมหวังตามที่คิดไว้ทุกอย่างจนไม่เป็นตัวของตัวเอง 
    เราทำให้ทุกคนได้ตามที่คาดหวังทั้งหมดไม่ได้

     อย่าพยายามแย่งงานพระเจ้าสิ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in