เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
smoke on the rooftopnkthegrayish
Untitled—001
  • /into the sky/

                ควันบุหรี่จากระเบียงห้องข้างๆลอยละล่องขึ้นสู่ท้องฟ้า และจางหายไปอย่างรวดเร็ว ไร้ซึ่งร่องรอยหันไปมองหน้าผู้ปล่อยควันก็พบว่าเขาผู้นั้นกำลังมองมาทางนี้อย่างครุ่นคิดเช่นกัน

                “พี่มีอะไรหรือเปล่าครับ”

                ถามเขาออกไป

                “เปล่านี่ มองไม่ได้หรือไง”

                เลิกคิ้วขึ้นนิดๆ
                “ก็ได้ครับแค่ไม่รู้ว่าพี่จะมองไปทำไม”
                “หึ”

                เรายืนมองพระอาทิตย์ตกด้วยกันโดยปราศจากการสนทนาใดๆตลอดระยะเวลาที่จ้องมองการตกของดวงอาทิตย์เหลือเพียงความสว่างอย่างเย็นยะเยือกในช่วงฤดูหนาว

                “พี่หนาวไหม”
                “ถามอยู่ทุกวันแล้วได้คำตอบว่ายังไงล่ะ”

                หัวเราะให้กันเบาๆเพราะทุกครั้งเขาก็จะตอบมาว่า หนาวจนชินแล้ว แบบนี้ทุกครั้ง




















    /
    amusement park/

                เรานัดกันมาที่สวนสนุกแห่งหนึ่งเขาบอกว่าชอบมาเที่ยวตอนช่วงเย็นๆ ของฤดูหนาว โดยเฉพาะสวนสนุกเพราะตอนปกติสวนสนุกจะปิดตอนสองทุ่ม แต่ทุ่มครึ่งก็ต้องออกแล้วเพราะเขาจะเริ่มเก็บของกัน

                “แต่สวนสนุกในฤดูหนาวมันจะมืดเร็วเราก็จะได้เห็นไฟจากสวนสนุกเร็วขึ้น แล้วก็นานขึ้น”

                เขาพูดขึ้นในตอนที่ลดกล้องฟิล์มในมือลงแล้วหันหน้ามาทางนี้ ยกกล้องขึ้นมาแล้วกดถ่ายภาพอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว

                เราแทบจะไม่ได้เล่นเครื่องเล่นใดๆเลย เท่าที่นึกได้ก็เล่นแค่ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์และยิงปืน

                เขาเก็บภาพทุกๆ ท่วงทีไว้

                รอยยิ้มของผมถูกบันทึกไว้ในฟิล์มม้วนนั้นของเขา

                ไอศกรีมโคนยังคงอร่อยเสมอสำหรับเราสองคน

                “ดีว่ะทุกอย่างตอนนี้แม่งโคตรดี นั่งบนเก้าอี้ มองดูแม่น้ำที่เลยไปอีกจะเป็นตึกสูงๆเรามีฉากหลังเป็นสวนสนุก ชิงช้าสวรรค์สูงๆ นั่งกินไอติมกับลมเย็นๆ ที่อาจจะหนาวดีชิบหาย”

                ราวกับว่าเขากำลังพูดออกมาอย่างไม่รู้ตัวดวงตาจับจ้องไปยังสะพาน และมองตามเรือสำราญที่กำลังล่องไปตามแม่น้ำ

                “พี่ครับ ตอนนี้...”
                “..........”
                “เราเป็นอะไรกันเหรอครับ”




















    /
    relationship/

                “คิดว่ายังไงล่ะ”
                “.....ไม่กล้าคิดครับ”

                ก้มหน้าลงมองเท้าของตัวเอง

                “อะไรก็ได้ที่เราสบายใจกันทั้งคู่อาจจะแย่ที่มันไม่มีชื่อเรียกที่ตายตัว แต่เราก็รู้กันอยู่ไม่ใช่หรือไงว่าเรารู้สึกยังไงกัน”
                “..........”
                “หรือว่านายไม่รู้”




















    /smoke on the rooftop/

                หายไปแล้ว...

                เขาหายไปโดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุ

                หายไปเมื่อไหร่ไม่รู้รู้อีกทีเขาก็หายไปแล้ว

                ...หายไปเฉยๆ



                หายไปราวกับควันบุหรี่ที่เคยจ้องมองมันลอยออกมาจากปากของเขา




















    /I hate tomorrow/

                ผมรอเขาจากคำว่าวันพรุ่งนี้มาหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังคงรอต่อไป ไม่คิดที่จะหาเหตุผลว่าทำไม เพราะอะไร หรือว่าได้ยังไงเพราะสุดท้าย ไม่ว่าจะยังไง เขาก็คงจะหายไปอยู่ดี

                หายไปแบบที่ผมเสียเปรียบอยู่ฝ่ายเดียวเขามีรูปถ่ายของผมและรูปคู่ของเราอยู่ในฟิล์มม้วนนั้น

                ในขณะเดียวกัน

                ผมกลับไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับเขาเลยสักอย่าง

                นอกจากชื่อ.. และความทรงจำ

     

    สิ่งที่ฉันรอ ไม่มีวันกลับมาเหมือนเก่า
    ส่วนลึกในใจยังมีเรื่องราว ทุกอย่างนั้น

    วันคืนหมุนไป เฝ้ารอใครหนึ่งคนหวนกลับมา

    เช้าที่เราตื่นมาแล้วพบว่า เธอไม่มีจริง





















    /but I’m still waiting for tomorrow/

    เปรียบดังฉันเองเหมือนกำลังนั่งรอรุ้งบนฟ้า
    ทั้งที่รู้ว่าคงไม่มีทีท่า ที่ฝนจะโปรย

    เธออาจเดินหลงทางไป เกินกว่าจะกลับมาใช่ไหม
    หนทางดูว่าเปล่า

    ปฏิทินกับนาฬิกา บ่งบอกแค่เพียงวันเวลา
    ที่ไม่มีค่าใดๆ










    —nkthegrayish
    write: 19/03/61
    upload: 03/07/61
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in