หลังจากที่นั่งรถเมล์ที่คนอัดกันเป็นเบอเกอร์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง เพื่อมาจตุเพื่อขึ้น MRT (รถไฟใต้ดิน)
ความเด๋อต่างๆจึงเกิดขึ้น ก็ขอลิสต์ไว้เลยเป็นข้อๆตรงนี้
- ซื้อเหรียญ MRT ผิด คือจะไป ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิติ์ ดันไปซื้อ ศูนย์วัฒนธรรม ด้วยความเด๋อนี้จึงต้องซื้อเพื่อไป ศูนย์ประชุมเพิ่มอีก ( ก็ชื่อมันศูนย์เหมือนกันอ่ะ)
- เล่นคุกกี้รันบนรถไฟฟ้าแล้วพลาดทำโทรศัพท์ ตกใส่เท้าคนข้างหน้าที่นั่งอยู่ (ขอโทษครับผม)
- หลังจากนั้นเราก็เดินไปที่บู๊ธแซลมอน ซึ่งมี 2 บูธ เราก็ไปตรงบูธ Y ก็ไปเจอกับพี่แซลมอนที่รู้จักเนื่องจากเคยฝึกงานที่มินิมอร์มาก่อน ก็ไหว้ทักทายพี่เขา
พี่ : ไง ขอบคุณมากเลยที่มา
เรา : ครับพี่ พี่ New York 1st Time นี่อยู่ของ abook ใช่ไหมพี่
พี่ : .................... เดี๋ยวตีเลย ของแซลมอน นี่ (แล้วพี่เขาก็ไปหยิบหนังสือมาให้)
เรา : แหะๆ ขอบคุณครับ ( แหะ)
หลังจากนั้น เราก็ไปดูหนังสือในบูธแซลมอนบุ๊คต่อ แล้วคือหาหนังสือ โยดายาบอย ของพี่วิชัย ไอดอล
สุดปลื้ม ที่ทำงานอยู่แซลมอนเฮ้าส์ ไม่เจอ ด้วยความมั่นใจมากๆ ว่ามีที่นี่แน่ๆ เลยถามพี่คนขายไป
เรา : พี่ครับๆ โยดายาบอย อยู่ไหนอ่ะครับ
พี่ : อะ...อ๋อ อันนั้นอยู่ abook ค่า
เรา + พี่ : อ่ะ 5555555555555555 (ขำแบบเขินๆ)
หลังจากซื้อหนังสือด้วยความเขิน เพราะไม่รู้ว่าโยดายาบอยอยู่อีกสำนักพิมพ์ เราที่ซื้อเพิ่งนิวยอร์คเสร็จ พี่คนขายก็บอกว่า เดี๋ยวพี่เบ๊น ธนชาติ (ผู้เขียนนิวยอร์คเฟิร์สไทม์) จะมาแจกลายเซ็นตอน 4 โมง นะคะ
- หลังจากนั้นเราก็เดินไปดูหนังสือตามเรื่องตามราวเรื่อยๆจนถึง บ่าย 3:50 เราก็เดินไปบูธแซลมอน เพื่อล่าลายเซ็นมาซักหน่อย แล้วเราก็มาต่อแถวข้างหน้า เห็นว่ามีคนอยู่ 3-4 คนเอง อ่าไม่น่านาน พอต่อปุ๊ป
พี่คนขายแซลมอนคนนึงก็เดินมาสะกิด
" เอ่อ น้องคะ หางแถวอีกอีกฝั่งตรงนี้ค่ะ " (ซึ่งยาวมาก)
สายตาของผู้ต่อแถวจับจ้องมาที่เรา
" อะ อ่อครับ "
ด้วยเพราะว่าแถวยาวเกินแล้วไปขวางทางเดิน พี่เขาเลยตัดแถวเพื่อให้มีทางเดินไม่ขวางคนอื่น เราเลยไม่รู้ว่าแถวมันมีอีก อ่ะ ห่ะๆๆๆ
- หลังจากต่อแถวมานาน สาวคนข้างหน้าเราเหมือนเค้าน่าจะปลื้มพี่แบ็งค์มาก ก็คุยอยู่พักนึง พอเขาเดินกำลังเดินออก เรารีบวางหนังสือบนโต๊ะกะให้พี่เขาเซ็นเล้ย ปากกำลังพูดออกมา ทันใดนั้นหญิงสาวคนข้างหน้าก็ปรี่มาขอถ่ายรูปคู่พี่เขา
เรา : พี่ครั.....
พี่เบ๊น : พี่ขอถ่ายรูปแปปนะครับ
... Awkward สุดๆ
หลังจากนั้นก็ลืมไปเลยว่าจะคุยอะไรกับพี่เค้า เลยให้พี่เขาเซ็นอย่างเดียว 555555
เซ็นเสร็จเราก็ออกจากงานหนังสือเพื่อกลับบ้าน พอละสำหรับวันนี้ เดินออกมาก็เห็นว่าฝนตกปรอยๆ ไม่น่าเป็นไร พอเราเดินออกจากที่ร่มแปปๆ ฝนอยู่ๆก็ลงมาหนักเฉยๆ
อธิบายศัพท์
คำศัพท์ว่าด้วยเรื่อง "เด๋อ" คำว่า เด๋อ (ในที่นี้) แปลว่า การที่เราทำเรื่องเอ๋อๆ ออกไปโดยไม่รู้ตัว ความหมายทำนองเดียวกับ "ปล่อยไก่" ทำนองนั้น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in