เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Story20MAR
Without you: เราบอกลากันช่วงเวลาปลายฝนต้นหนาว
  • Some old memories
    Are still  beautiful
    And bright inside
    When i think about them

    บนทุ่งหญ้าสีเขียวกว้างใหญ่ กับทางเดินที่ทอดยาวออกไปไกลสุดลูกหูลูกตา สองขาเล็กเดินไปตามทางเดินแคบๆ ที่มีเนินราบสลับลาดชัน สถานที่แห่งนี้ มีเพียงคนรักของเธอคนเดียวที่ถูกฝังกลบ

    ท้องฟ้าสีวานิลลาอ่อนละมุนตากำลังแปรเปลี่ยนเป็นสีดำเข้มและมืดสนิท ช่วงเวลาที่กลางวันสั้นกว่ากลางคืนกำลังมาเยือน

    สายฝนอ่อนๆ กำลังตกลงมาประปราย ลมหนาวแสนเบาบางพัดมากระทบผิว กลิ่นไอฝนปนกับลมหนาวกำลังทำให้เธอรู้สึกสับสน นี่คงเป็นสัญญาณเตือนว่าฤดูกาลหนึ่งกำลังจะผ่านพ้นไป ฤดูกาลใหม่กำลังจะเข้ามาแล้วสินะ

    สองขาเล็กหยุดนิ่ง เผยหญิงสาวในชุดสีดำสนิท ผมยาวเหยียดตรงถึงกลางหลัง ร่างเล็กแสนบอบบาง ใบหน้าหวานเรียวสวย แต่บัดนี้กลับเต็มไปด้วยความโศก

    เธอกำลังยืนดูคนที่เธอรักเตรียมตัวออกเดินทางไปยังสถานที่แสนไกล มันไกลเสียจนเธอเองก็ไม่สามารถวัดระยะทางได้ว่ากี่หมื่นไมล์

    You're the light I'm the shadow on the wall when you sleep
    Everything that I need is right here with me

    มือเรียวเล็กค่อยๆบรรจงวางช่อดอกลิลลี่สีขาวลงบนป้ายแสดงชื่อคนรักที่จากไป แสดงถึงความความบริสุทธิ์ สันติสุข และสรวงสวรรค์อันสงบแด่เขา

    " ฉันมอบมันให้เธอนะ " แววตาแสนเศร้าในดวงตา ถูกแทนที่ด้วยประกายอันอ่อนโยนเจือความโหยหาสุดหัวใจ น้ำตาหยดหนึ่งของหญิงสาวหล่นร่วง ก่อนจะปลิวหายไปกับสายลมด้วยความรู้สึกรวดร้าวอาลัย

    เธอยืนมองดูคนรักเตรียมตัวจากไปด้วยสายตาที่ยากจะบอก ก่อนที่เธอจะเอื้อนเอ่ยคำบางคำที่แสนจะสั้น แต่ยากเกินไปสำหรับเธอ

    "ลาก่อนนะที่รัก"

    ...

    "ขอให้เธอไม่โดดเดี่ยวในโลกที่ไม่มีฉัน และโลกของฉันที่ไม่มีเธอ ที่ผ่านมาตลอดการเดินทางร่วมกันมันไม่ใช่ช่วงเวลาที่สูญเปล่าเลย ฉันรู้ดีว่าถึงยังไงเราต้องแยกจากกันอยู่ดี แต่ก็อยากขอบคุณเธอที่เคียงข้างฉันเสมอมา ขอบคุณที่มอบความห่วงใย และดูแลกัน จากนี้เธอเองก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ ฉันเองก็จะดูแลตัวเองให้ดีเหมือนกัน รอวันที่เราจะได้พบกันในเวลาที่เหมาะสม ในดินแดนแสนไกลนั้น "

    เธอเพียงแอบปาดน้ำตาลับหลังผู้คน แล้วยิ้มสดใสเมื่อหันกลับมา

    ลาก่อนชั่วนิรันดร์ ด้วยรักและคิดถึง ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in