เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน": 15 เรื่อง ประทับใจใน "ไต้หวัน" ของ "โลมา"

  • 15 เรื่อง ประทับใจใน "ไต้หวัน" ของ "โลมา" มีอะไรมั่ง??? มาดูกันจ้า^^


    1. รถโค้ชสีชมพู ที่นั่งใหญ่ นั่งสบาย มีช่อง USB ชาร์จมือถือได้

         "รถโค้ช" ที่พาคณะทัวร์ของโลมาเที่ยว นอกจาก "สีชมพู" สีโปรดที่โลมาชอบแล้ว เก้าอี้นั่งยังใหญ่ นั่งสบ๊าย สบาย 

         ปกติรถโค้ชที่โลมาเคยนั่งจะแบ่งออกเป็นฝั่งละสองที่นั่ง ด้านซ้ายสองที่นั่ง ด้านขวาก็สองที่นั่งเหมือนกัน

         แต่รถคันนี้แบ่งออกเป็นด้านซ้ายสองที่นั่ง ด้านขวาเหลือเพียงหนึ่งที่นั่ง ทำให้เก้าอี้แต่ละที่นั่งมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น นั่งสบายขึ้น 

         แถมมีช่องยูเอสบีให้ชาร์จมือถือได้ด้วยนะ ดีเนอะ


    2. ชานมไข่มุกไต้หวัน หวานกำลังดี กลิ่นหอม ไข่มุกหนึบ 

         มากับทัวร์เค้ามีแจก "ชานมไข่มุกไต้หวัน" ให้กินด้วย 2 ครั้งจ้า รสชาติหวานกำลังดี กลิ่นหอม ไข่มุกหนึบ อร่อยจ้า


    3. ชานมทรงกระบอก รสอร่อย แพ็คเก็จหลากสี น่ารัก

         เพื่อนโลมาซื้อ "ชานมทรงกระบอก" รส "MILK TEA" กระบอกสีเนื้อ ใน 7-11 หน้าปากซอยที่เข้าไปหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น โลมาได้ชิมรสชาติอร่อยดี ราคาขวดละ 28 ดอลล่าร์ไต้หวัน 

         โลมาชอบแพ็คเก็จทรงกระบอกหลากสี ดูน่ารัก ขนาดเหมาะมือ ฝาเปิด-ปิดสะดวกจ้า


    4. อุทยานเย๋หลิ่ว หินแปลกตา อากาศริมทะเลสบาย ๆ 

         โลมาชอบหินรูปทรงแปลกประหลาดมากมาย  บรรยากาศริมทะเลสบาย ๆ ที่อุทยานเย๋หลิว แต่นักท่องเที่ยวที่นี่เยอะไปหน่อย ต้องหามุมถ่ายรูปหลบคนกันเองนะ ^^


    5. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คสวยตั้งแต่ประตูซุ้มทางเข้า สวน ตัวอาคาร และเพดานห้องโถงแสดงรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค

         โลมาชอบซุ้มประตูทางเข้าอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คสีขาวตัดกับหลังคาสีน้ำเงิน เดินเข้ามาก็เป็นลานกว้างขนาบด้วยสวนตกแต่งลวดลายดูสวยดี


    อาคารอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คสีขาวตัดกับหลังคาสีน้ำเงิน ก็ดูสวย เรียบง่าย แต่รู้สึกหนักแน่น มั่งคง ทรงพลัง ภายในจะพบกับโถงขนาดใหญ่เพดานสวยด้วย


         โลมาชอบความใหญ่ตระการตาของรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค (ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน) ที่นั่งยิ้มหวานประจำการ ภายในห้องโถงสีขาวขนาดใหญ่ เพดานสวยที่ชั้น 4 


    6. ร่มอัตโนมัติน่าซื้อ คนขายร่มน่ารัก @ ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต

         เมื่อไปถึงซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตไกด์สาวชาวไต้หวันก็พาไปแวะร้านขายร่ม

         มีพี่ผู้หญิงที่ร้านอยู่คนหนึ่ง มาหยิบร่มแล้วสาธิตให้ดู เริ่มการสาธิตโดยกดเปิดร่ม เทน้ำราด แล้วสะบัด ๆ ร่ม ด้วยท่าทางขึงขัง ต่อด้วยการเขย่าร่มพึ่บพับ ๆ ราวกับว่าเผชิญพายุฝนอยู่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพายุมาร่มคันนี้ก็เอาอยู่ พร้อมด้วยคำอธิบายเป็นภาษาไต้หวัน ถึงจะฟังไม่ออก แต่ดูจากลีลาท่าทางที่พี่เค้าสาธิตการใช้ร่มแล้วรู้สึกได้ว่าร่มน่าใช้มาก เทใจให้รัว ๆ กับการสาธิตของพี่เค้าเลย  

         ร่มที่โลมาชอบและซื้อกลับมาเป็นร่มอัตโนมัติ  มีปุ่มกดแล้วร่มจะกางออก เมื่อกดปุ่มอีกครั้งร่มหุบได้โดยอัตโนมัติ แต่เราต้องดันก้านร่มเข้าไปเก็บเอง ทำจากผ้านาโน โดนฝนแล้วร่มไม่เปียกชุ่ม แห้งไว กันยูวีก็ได้อีกด้วยจ้า


    7. ชมหยกผักกาด หินแกะสลักรูปหมูสามชั้นสวยที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง

    หยกผักกาด 

    หินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้น

         หยกผักกาด และหินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้นเลย สวยสมคำร่ำลือ คนแกะสลักแกะได้เหมือนมาก 

         นอกจากของ 2 ชิ้นนี้แล้ว ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงก็มีของสวย ๆ อีกหลายอย่างเลย


    8. ตึกไทเป 101 ลิฟท์เร็วมาก เพดานลิฟท์สวย วิวภูเขาน่าทึ่ง แกะสลักงามตา

         ลิฟท์ตึกไทเป 101 ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 89 เพื่อไปที่จุดชมวิวของตึก เร็วมาก ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เพดานลิฟท์ทำเป็นดาวดูสวยดี 


    โลมาชอบวิวภูเขาโอบล้อมเมืองดูน่าทึ่งดี!!! ธรรมชาติอยู่ใกล้แค่เอื้อม ^^


         ตรงทางเดินออกจะเจอกับโซนซึ่งจัดแสดงเครื่องประดับ ปะการัง หลากหลายสีสัน มีการแกะสลักเป็นรูปต่าง ๆ ช่างวิจิตรตระการงดงามตาเสียจริง



    9. เสี่ยวหลงเปาของอร่อยที่ไต้หวัน 

        ครั้งแรกกับการกินเสี่ยวหลงเปาของโลมา!!!

        บ.ทัวร์พาไปกินเสี่ยวหลงเปาที่ร้านอาหาร JIN DIN ROU

        เสี่ยวหลงเปาหลากหลายไส้กินร้อน ๆ จิ้มกินกับจิ๊กโชว่ผสมซีอิ๊วและใส่ขิงอร่อยดีจัง 

        และก็ยังมีขนมหวานรูปร่างเหมือนเสี่ยวหลงเปาไส้ถั่วแดงด้วย ก็อร่อยเหมือนกัน ^^


    10. แช่ออนเซ็นเป็นครั้ง

         ครั้งแรกกับการแช่ออนเซ็นของโลมา!!!

         โลมาตื่นเต้นที่ได้แช่ออนเซ็นเป็นครั้งแรก แถมได้แช่ในห้องพักของเราเองแบบส่วนตัวอีกด้วย ^^ ซึ่งเป็นห้องพักของ โรงแรมเรดเมเปิ้ล (Red Maple)   

         อ่างแช่น้ำออนเซ็นมีด้วยกันสองอ่าง อ่างขนาดใหญ่มีก็อกน้ำร้อนและน้ำเย็นให้ผสมได้ตามใจ ส่วนอีกอ่างที่อยู่ติดกันเป็นอ่างที่มีแต่ก็อกน้ำเย็นมีขนาดเล็กกว่า ไกด์แนะนำว่าให้แช่ออนเซ็นไม่เกินสิบห้านาทีในการแช่น้ำให้ค่อย ๆ หย่อนตัวลงไปเพื่อให้ร่างกายเราปรับสภาพก่อน เมื่อแช่บ่อน้ำร้อนแล้วก็มาแช่ในบ่อน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนอีกทีนะจ๊ะ

         โลมาแช่น้ำออนเซ็นอุ่น ๆ สบายเนื้อสบายตัว พอมาแช่ในบ่อน้ำเย็น น้ำเย็นเจี๊ยบเลยขอบอก แต่พอขึ้นจากบ่อก็รู้สึกสบาย ตัวเบาเลยจ้า


    11. สิงโตยักษ์คู่หูดูโอ้ที่วัดเหวินวู่

          ที่วัดเหวินวู่มีสิงโตยักษ์ทำจากหินอ่อนอยู่ 2 ตัว เจ้าสิงโตยักษ์นี้มีมูลค่าถึงตัวละ 1 ล้านดอลล่าร์ไต้หวัน   เชียวนะ ประจำอยู่ที่ด้านซ้ายตัวหนึ่ง ด้านขวาตัวหนึ่งก่อนบันไดทางขึ้น 

          โลมาชอบที่ตัวมันใหญ่สีออกแดงเลือดหมู มันวาววับ^^


    12. ไข่ต้มใบชาอาม่าต้นตำรับความอร่อย

          หลังจากลงมาจากไหว้พระถังซัมจั่๋ง ไกด์ก็แจกไข่ต้มใบชาอาม่าให้เพิ่มพลังคนละลูก 

          ไข่ต้มใบชาอารมณ์ประมาณไข่พะโล้บ้านเรา แต่ยังไม่ปอกเปลือก ต้องปอกเองจ้า

         แล้วไข่ต้มใบชาอาม่าที่ไกด์แจกให้นั้นใส่มาในถุงพลาสติกใส ต้องค่อย ๆ ปอกเปลือก แล้วดันไข่ขึ้นปากถุง  ค่อย ๆ กัดกิน ได้อารมณ์ฟินไปอีกแบบ ไข่รสกลมกล่อมอร่อยดีนะ

         ซึ่งไข่ต้มใบชาอาม่านี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก คนต่อแถวซื้อกันยาวเหยียดเลยจ้า
    ไกด์บอกว่าไข่ต้มใบชาอาม่าอร่อย เพราะเป็นต้นตำรับ ขายจนรวยไม่รู้เรื่องกันเลยเชียว


    13. ข้าวผัดในกระทงเรือน่ารักน่าหม่ำ @ โรงแรม EIN HAN RESORT


    โลมาชอบข้าวผัดในกระทงเรือ น่ารักดี เค้าเข้าใจทำดีอ่ะ รสชาติก็ดี เป็นมื้ออาหารกลางวันที่ โรงแรม EIN HAN RESORT จ้า


    14. นั่งกระเช้าลอยฟ้าพาโนราม่าชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทรามุมสูง 


         นั่งกระเช้าลอยฟ้าพาโนราม่าชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทรามุมสูงก็ได้บรรยากาศแปลกไปอีกแบบ

         แต่ด้านในกระเช้าค่อนข้างร้อน มีลมเล็ดลอดมาจากด้านล่างตรงเท้าเล็กน้อย ถ้ามาช่วงอากาศหนาว อากาศน่าจะเป็นใจกว่านี้  อาจทำให้บรรยากาศการนั่งกระเช้ารู้สึกดีขึ้น 

         เส้นทางของกระเช้าไม่ได้อยู่ในระนาบเดียวกันตลอดเวลามีขึ้นมีลงเป็นช่วง ๆ ให้แอบเสียวพอประมาณ 

    ถึงแม้ว่าการนั่งกระเช้า "ลอยฟ้า" จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ทำให้โลมารู้สึกดีจ้า 


    15. แอบลุ้นระทึกนั่งรถไฟเหาะตีลังกา @ สวนสนุกหมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า 

         เพื่อนโลมาชวนขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา เท่าที่โลมาจำความได้โลมาน่าจะขึ้นรถไฟเหาะตีลังกาครั้งสุดท้ายเมื่อสมัยมัธยม พอเพื่อนชวนก็ไม่ได้รู้สึกว่าอยากเล่นหรอก แต่อยากรู้ว่าเป็นไง ยังเล่นได้อยู่มั้ยหนอ 
    มองดูผู้เล่นก่อนหน้ามีเด็กประถมด้วย ใช้เวลาเพียงแป๊บเดียว ไม่ถึง 5 นาทีมั้ง เพื่อไม่ให้ความรู้สึกค้างคาใจ โลมาเลยตัดสินใจ "เล่นก็ได้"

    รถไฟกำลังจะออกแล้ว หวืบ หวืบ  รถไฟตีลังกาจนหัวห้อย โลมาได้ยินเสียงกรี๊ด ๆ กันกระจายเลย ไม่รู้หรอกว่าตัวเองกรี๊ดดังแค่ไหน รู้สึกว่ามันเสียวจ้า

         โลมาลงมาแบบมึน ๆ งง ๆ เล็กน้อย รู้สึกว่าบางครั้งเราก็ปล่อยให้ตัวเองค้างคาใจอะไรไปบ้างก็ได้ ทำไมต้องไปทรมานตัวเอง เอาหัวห้อยลงมาด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาไม่นานก็ตาม  

         แต่จริง ๆ แล้วก็รู้สึกดีนั้นแหละ เพราะรู้แล้วว่าขึ้นไปแล้วรู้สึกยังไง??? จะได้หายคาใจ รอบหน้าใครมาชวนจะได้ปฏิเสธได้เลย หรือถ้าคาใจใหม่ค่อยว่ากัน 55

      

    มีเรื่องประทับใจใน "ไต้หวัน" แล้วหรือยัง???

     ถ้ายัง...เก็บกระเป๋าแล้วออกไป...กระทบไหล่ไต้หวันกันมั้ย???


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ประทับใจในไต้หวัน

    #Taiwan

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in