เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber2018fere_kun
Day1 แจ๊ส
  • ณ ร้านกาแฟชานเมืองอันแสนเงียบสงบ.... ละมั้ง...

    “แป๊ดดด ปี๊ดดดด” เสียงแสบแก้วหูที่ถ้าไม่มองก็ไม่รู้ว่าออกมาจากเครื่องดนตรีทองเหลืองอันแสนแพง

    “ว้อยยยย เสียงอะไรเนี่ย หนวกหู!!!”

    “ไม่รู้จักแซ็คโซโฟนหรอเพื่อน น่าสงสารจริงๆ โตมาจากไหนเนี่ย”

    “นี่ร้านกาแฟ ต้องการเพลงเบาๆ สบายๆ ไม่ใช่เสียงแสบแก้วหูแบบนี้ปะเพื่อน”

    “ก็กำลังหัดนี่ไง คิดดูดิ ถ้าเกิดร้านนี้มีเป่าแซ็คแบบสดๆอะ โคตรมีกิมมิกเลยรู้ปะ”

    “ก็ถ้าเป่าเป็นเพลงมันก็จะใช่อยู่หรอกเพื่อน แต่นี่มันเสียงไล่ลูกค้าชัดๆ!”

    “ปากแบบนี้ไงเลยมานั่งว่างๆอยู่ร้านเพื่อนไม่ไปทำการทำงาน”

    “ฟรีแลนซ์ว้อยยย หอบงานมาทำที่ไหนก็ได้ ปากนี้ไงเลยไม่มีลูกค้าเข้าร้านน่ะ นี่อุตส่าห์มานั่งกินให้ทุกวันยังไม่สำนึกอีก”

    “ก็ถ้ามากินละจ่ายตังค์แบบลูกค้าคนอื่นก็จะสำนึกนะ”

    “เพื่อนกันไงเพื่อนกันนนน ก็ลดราคาให้ครึ่งนึงไงง จำที่บอกไม่ได้แล้วหรออ”

    “ก็ตอนนั้นเรียกลูกค้าไง เพื่อนกันก็ลดให้เผื่อเรียกลูกค้าคนอื่นมาให้ ไม่คิดว่าจะมากินทุกวันมั้ยล่ะ แบบนี้ขาดทุนหมด เฮ้อออ”

    “มีเงินซื้อแซ็คมาเป่าเล่นแบบนี้ก็แปลว่าไม่ได้ลำบากอะไรใช่ไม่ใช่?”

    “ก็นะ เอาจริงๆให้แกกินฟรีๆก็ไม่ได้ขัดสนอะไร ไหนๆก็ถือเป็นค่าขนมที่แย่งกันกินมาตั้งแต่เด็กละกัน”

    “นานขนาดนั้นจำไม่ได้แล้วว้อยย เออๆ เอาเป็นว่าเดี๋ยวสอนแทนค่ากาแฟอีกครึ่งละกัน”

    “เล่นเป็นด้วย?”

    “เอาเป็นว่า พอออกงานได้ เล่นตั้งแต่สมัยปี1ละ”

    “หูยยย ไม่เห็นจะรู้”

    “แล้วทำไมอยู่ๆซื้อแซ็คมาอะ”

    “มีลูกค้าบ่นๆว่าร้านมันเงียบไปหน่อย อยากฟังเพลงเพราะๆ ก็เลยนึกถึงเพลงแจ๊สไง”
     
    “มึงก็เลยนึกถึงแซ็ค?”

    “เสียงมันเซ็กซี่ดี กุชอบ”

    “ก็เปิดเทปเอาก็ได้ปะเพื่อน ใจเย็นๆนะ”

    “เปิดเพลงก็เหมือนร้านกาแฟร้านอื่นสิวะะ”

    “จนกว่าจะเป่าเป็น เปิดเทปเอาเถอะ กราบนะเพื่อน กุสอนเอง 7วันได้เป็นเพลงแน่นอน ตอนนี้หยุดเลย”

    “ก็จะเป่าวันนี้ไง เอามา!!”

    “กริ๊ง~”

    “ลูกค้ามา ไปรับเดี๋ยวนี้!” สุดท้ายเจ้าของร้านกาแฟก็ต้องรีบปั้นหน้า วิ่งกลับไปรับลูกค้าที่เคาท์เตอร์

    “สวัสดีครับ รับอะไรดีครับ”

    อย่างน้อยก็ยังไม่มีลูกค้าคนอื่นคนไหนที่ได้ฟังเสียงทำลายล้างหู.. ล่ะนะ...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in