อ่างขางประมาณนึงsomeone far away
'อ่างขางประมาณนึง'
  • 'สิ่งที่ยากที่สุดของการออกเดินทางคือการหาเวลาว่างที่ตรงกันของเพื่อนร่วมทาง'  เป็นquoteที่โคตรจะจริงของชีวิตที่เรื่อยโตขึ้น จากสมาชิกในกลุ่มมีเป็นสิบคน จะนัดเจอกันที่จะต้องมีแบบ มึงกูไม่ว่างหวะ มึงกูติดงานที่คณะ มึงกูติดเรียน เออ เอาวะ ไปก็ไปไปแค่นี้ก็ได้ ทริปเชียงใหม่แบบรีบๆก็ได้เริ่มขึ้น โดยมีผู้ร่วมทริปนับหัวได้ 3 รายถ้วน

อ่านTopic และ เกริ่นนำมา เหมือนจะเป็นกระทู้รีวิวเที่ยวใช่ไหม...
    แต่เปล่าหรอก (อ่าวอินี่ ละพิมพ์ละดิบดี) แค่จะมาแชร์รูปที่อาจจะสวยบ้างเละบ้างให้ได้ดูกัน
    เพราะอะไรถึงไม่รีวิวอ่ะหรอ..  กระทู้รีวิวเที่ยวตอนนี้ก็มีเยอะแยะจะได้ มีคนทำแล้วจะไปทำซ้ำเขาทำม๊ายยยย เปล่าหรอกจริงๆก็แค่ขี้เกียจบวกกับจำรายละเอียดอะไรในทริปไม่ค่อยจะได้ เลยคิดว่าลงรูปเฉยๆพอ5555555555

บ่นมาสองย่อหน้าแล้วเมื่อไหร่มึงจะให้กูดูรูป กำลังคิดงี้กันอยู่ใช่ป่ะละ ไปดิ ไปดูเลย รอไร

1 - ต้องขอบคุณความงก ความประหยัด หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราตัดสินใจจองไฟล์ทบินตั้งแต่เช้ากะว่าจะไปเชียงใหม่สามวันแบบใช้ทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด เลยต้องมาสนามบินตั้งแต่ไก่ยังไม่ตื่นแล้วมันก็ทำให้เราได้รู้ว่า สนามบินตอนเงียบๆกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้นในตอนเช้าตรู่ พอได้หยุดดูมันก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจไปอีกแบบ :-)

2 -  อันนี้คือพาหนะที่เราใช้ขึ้นดอยอ่างขางกัน อ่านรีวิวมาว่าเหมาค้างคืนราคาประมาณ 1800 ซึ่งราคาก็สูงอยู่พอสมควร เลยคิดว่าเอาวะไปถึงที่ต้องมีคนที่จะขึ้นอ่างขางมาช่วยหารค่ารถแหละว้า...
    // ตัดภาพมาที่ความจริง..   คิดภาพวัดที่มีลานกว้างๆแถวชนบท เงียบๆ สงบๆ นั่นแหละคือท่ารถ
    ยิ่งไปกว่านั้น ที่ท่ารถไม่มีคนเลยโว้ยยยยยยย นี่จะไม่มีใครมาชวนหารจริงๆหรอวะเนี่ยยย ณ จุดๆนั้นไม่เหมาก็คงไม่ได้แล้ว เลยไปติดต่อกับลุงเขาได้มาในราคา 1700 บาท พาขึ้น พาเที่ยว แล้วก็รับกลับในวันถัดไป พอตกลงอะไรกันเรียบร้อยแล้วลุงก็เลยให้ไปรอที่รถ อินี่ก็ตื่นเต้นไง ขึ้นรถเลยจ้าไม่มองอะไรทั้งสิ้น จนลุงเดินถือผ้ามาผืนนึง "หนูๆ ลงมาก่อนเดี๋ยวลงเช็ดรถให้ รถไม่ได้ออกมา3อาทิตย์แล้วฝุ่นเต็มเลย"  อ่าว... เลยมองดูรอบๆรถ ทั้งฝุ่นทั้งใยแมงมุม โอ้ยยยยย ตอนนั้นคิดแบบ อิเหี้ย กูมาทำอะไรที่นี่...  ทำไมไม่มีคนมาเที่ยววะ พวกกูไม่ได้มาผิดที่ใช่ไหม.. แต่ก็นั่นแหละมันเป็นหน้าฝนแถมยังเป็นวันธรรมดาอีก แต่ก็ดีนะ เที่ยวแบบ private เวลาถ่ายรูปไม่ค่อยติดคนชุลมุนเท่าไหร่ มันก็ไม่แย่นักหรอก :-)

3 - หลังจากผ่านพ้นทางที่ทั้งโค้งทั้งชันมาได้ คุณลุงคนขับก็พอแวะที่นี่เป็นที่แรก เป็นลานกางเต็นท์ของสถานีเกษตรอ่างขางแล้วก็เป็นที่ที่ชมทะเลหมอกได้สวยที่สุดด้วย แต่ตอนที่เราไปไม่มีใครมากางเต็นท์หรอก คงได้เปียกชุ่มฉ่ำกันถึงเช้า ตอนเรามาถึงไม่มีหมอกแล้วเพราะก็เกือบๆเที่ยงแล้ว แต่อากาศดีมากกกกกกกก มากแบบกอไก่ล้านตัว แถมบรรยากาศก็ดี ถือว่าเริ่มต้นได้ดีเลยยยย :-)
    ปล. แต่ตอนเช้าของวันที่2ลุงก็พาเรามาซ้ำที่นี่อีกรอบเพราะว่าจะให้เห็นหมอก ลุงใจดีมากมากมากกก
  • 4 - หลังจากแวะที่จุดชมวิวแล้วคุณลุงก็พาเราเข้ามาในสถานีเกษตรอ่างขาง จริงๆในนี้มีอะไรให้ดูเยอะแยะเลยนะ แต่เราชอบต้นข้างล่างนี้ที่สุด ไม่รู้ว่าต้นอะไรเหมือนกันคล้ายๆสนต้นเล็ก มองดูเลยให้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกเลย :3

5 - เงยหน้าขึ้นมาเราก็จะเจอวิวแบบนี้ ทุกอย่างเต็มไปด้วยสีเขียว รักเลยยยยยยยย 6 - ที่พื้นก็เขียววววววว > <

• 7 - ทุ่งดอกไม้สูงมิดหัวเลยยย แต่ต้องระวังพวกผึ้งด้วย แอบมีเยอะเหมือนกัน8 - แปลงบ๊วยก็เป็นอีกที่ที่นึงที่เราชอบ หลายๆคนคงเคยเห็นในหนังเรื่อง Timeline เราเองก็อยากมาตรงนี้เพราะหนังเรื่องนี้เหมือนกัน แต่มาจริงๆแล้วก็แอบผิดหวังนิดหน่อยเพราะมันไม่ได้สวยเท่าในหนัง ต้นบ๊วยมีน้อยไปนิด แต่ก็มีมุมสวยๆอยู่บ้าง :-)
    9 - อันนี้เรียกว่าไรชา 2000 กว้างมากกกกกกก อากาศดีมากกกกกก
         ตอนแรกคิดว่าต้องเต็มไปด้วยกลิ่นชาเขียว แต่จริงๆไม่ใช่แฮะ รู้สึกโง่เลย55555555555
  • 10 - หลังจากเที่ยวบนสถานีเกษตรอ่างขางมาทั้งวันก็ถึงเวลาเข้าที่พัก เราพักที่บ้านซากุระ 1 ซึ่งก็เป็นของสถานีเกษตรอ่างขางนั่นแหละ ในภาพเป็นวิวที่มองมาจากระเบียงห้อง ที่พักที่นี่ดีมากๆ วิวสวยมากๆ เราไปช่วงหน้าฝนเลยทำให้ค่าที่พักถูกมากมากด้วย ปลื้มสุดดดดด > <11 - อันนี้เป็นระเบียงที่ห้องพัก มีโต๊ะให้นั่งเล่น รับอากาศดีดีตอนก่อนนอนและตอนเช้า :-)
    " ถึงจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่อ่างขางก็ได้เพิ่มสีสันให้ชีวิตปิดเทอมของเราได้ดีเลย มาเหอะ
    มาสูดอากาศดีดีนอกเหนือจากแอร์ในห้องเลคเชอร์กันบ้าง :-) "

ขอบคุณที่หลงเขามาอ่านจนจบนะ
    รัก, ขอบคุณ.