เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนตามอาการChanun
ก็ตามหน้าที่มั้ง?
  • "หมอเขาก็ตรวจไปตามหน้าที่ ก็ไม่มีอะไรมากกว่านี้ป่ะวะ (?) "

                หลายคนคงรู้ว่าประโยคนี้มาจากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ. เป็นประโยคที่ก็ไม่ได้เด่นอะไรมากถ้าเทียบกับ "ไปค่ะพี่สุชาติ" หรือ "อย่าเปลี่ยนเลย..อยากเจอ" แต่มันกลับติดอยู่ในหัวเรานานมาก มันดูเป็นประโยคที่ใช้บอกคนอื่นพร้อมกับถามตัวเองเบาๆว่า เห้ย..ใช่ป่ะวะ?

    "หน้าที่" คือสิ่งที่ต้องปฏิบัติ

                  เวลาเรารักหรือชอบใครซักคนก็คงอยากทำอะไรพิเศษๆให้เขา อยากมอบตำแหน่งคนพิเศษให้เขา แล้วก็แอบหวังว่าเขาก็จะมอบตำแหน่งคนพิเศษให้เรา แต่ก็นะถ้าเราแอบรักหล่ะ เราไม่รู้ได้เลยว่าเขาจะมอบตำแหน่งนี้ให้ใคร 
          
                โดยเฉพาะการไปแอบรักคนที่มีสถานะที่ไม่ค่อยปกติต่อกัน บางอย่างที่เขาทำดีกับเรามันอาจเป็นแค่หน้าที่ จรรยาบรรณ หรืออะไรก็ตามที่เขาต้องปฏิบัติกับทุกคน ถ้าคิดเข้าข้างตัวเองเกินไปเดี๋ยวมันจะเจ็บทีหลังนะ...แต่มันก็ไม่ได้ผิดมั้ยถ้าเราจะคิด เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาปฏิบัติยังไงกับคนอื่น เคสเรานี่อาจจะพิเศษแล้วก็ได้ และสุดท้ายก็จบด้วยความที่เราคิดไปเอง.


    เพราะฉะนั้นมีอะไรก็ถามกันไปตรงๆเถอะ / (แหม..ทำมาเป็นบอกคนอื่นนะแก)





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in