เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MIMOSTORYyangmeso
Chapter 1 : ทำเป็นเก่ง
  • เมื่อเด็กกากๆอยากไปชะโงกทัวร์

    ปี 2012 ..

    ' ราคาทัวร์เกาหลี '
    ' ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกน่ากลัวมั้ย '
    ' ตม.เกาหลีโหด '
    ' ประสบการณ์เที่ยวเกาหลี '
    สารพัดข้อความที่ถูกพิมพ์ลงไปในช่องเสิร์ชของปู่เกิ้ล 

               อยากไปเที่ยวจังแฮะ ถ้าบอกแม่ แม่คงไม่ให้ไปแน่ แค่เด็กต่างจังหวัดอันไกลโพ้นแบบเราขอเข้าไปดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพหน่อยเดียวยังโดนด่าเป็นเดือนๆ นี่จะขอไปเกาหลี ฝันอยู่เหรอจ้ะ
    แต่ว่าถ้าชวนเพื่อนไปด้วย ใครจะไปด้วยล่ะแค่เด็กม.5 เอง ค่าใช้จ่ายขนาดนั้น ถ้าเกิดชวนแล้วลูกเขาดันตอบตกลงไปด้วย พ่อแม่เขาได้เฉ่งหััวเราออกจากวงจรชีวิตลูกเขาแน่

    แอบเก็บตังค์ไปเองคนเดียวดีกว่า

    ติ่งเกาหลีตัวเล็กๆที่ไปเพราะแค่อยากจะรู้ว่าไลฟสไตล์การใช้ชีวิตของโอป้าที่กรุงโซลนั้นเป็นแบบไหนกันนะ (ปณิธานแรงกล้ามาก) 
    แต่ก็แลดูฝันจะไกลอะไรเหลือเกินเจ้าค่ะ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้พอๆกับดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตกนั่นแหละ พ่อแม่ค้านหัวชนฝา เด็กที่ไม่เคยออกจาก Safe Zone มาทั้งชีวิต พ่อแม่ก็ไม่เคยออกจาก Safe Zone เหมือนกัน ท่านถือคติที่ว่า ชีวิตเรียบง่ายแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว จะไปเรียกร้องการผจญภัยอะไร (จริงๆแล้วเพราะพ่อกับแม่ไม่เคยไปไหนไกลๆ เลยกลัวที่จะไปในที่ที่ไม่รู้จักและคิดแง่ลบไว้ก่อน)

    ตอนเด็กๆช่วงที่มีเหตุการณ์สึนามิ
    แม่ : ถ้าสึนามิมาบ้านเรา หนูต้องรีบวิ่งไปที่สูงเลยนะลูก
    เรา : ...
    แม่ : แล้วพอน้ำลดค่อยวิ่งกลับมาดูบ้านนะว่ายังอยู่มั้ย
    เรา : คุณแม่ บ้านเรามีแค่แม่น้ำโขง นครพนมมีทะเลที่ไหนเล่าคุณแม่

    เรา : คุณแม่ อยากไปดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพบ้าง
    แม่ : กรุงเทพอันตราย น่ากลัวจะตาย ไม่เอาๆไม่ให้ไป

    เรา : คุณแม่ โตขึ้นหนูจะไปทำงานต่างประเทศ
    แม่ : ไม่เห็นเหรอ พายุทอร์นาโด แผ่นดินไหว มีแต่ภัยพิบัติ ประเทศไทยดีที่สุดแล้ว

    นั่นแหละค่ะ คือโลกที่แม่รู้จัก...
    โลกที่แม่พูดมาโหดร้ายจนเราอยากออกไปเห็นด้วยตาตัวเองว่า โลกนี้จะโหดร้ายขนาดนั้นจริงๆน่ะเหรอ แล้วคนอื่นเขาอยู่กันได้ไงวะ คนอื่นอยู่ได้เราก็ต้องอยู่ได้ดิ

    เย็นวันหนึ่ง...
    วันที่เปลี่ยนชีวิตและความคิดเราไปตลอดกาล ในขณะที่เรากำลังนั่งเหงาหงอยที่หอพักนักเรียนประจำที่พ่อแม่ไม่มารับ เน็ตหอก็ไม่มี เพื่อนก็กลับ โทรศัพท์ครูหอเขายอมให้ใช้ก็หรูแล้ว เลยโทรไปเล่นกับแม่ดีกว่า(ปกติก็โทรทุกวัน ไม่ได้โทรแค่ตอนตังค์หมดเหอะ)

    เรา : ฮัลโหลค่าาา คุณแม่กินข้าวยัง
    แม่ : กินแล้วๆ หนูกินข้าวหรือยัง
    เรา : ยังเลย ไม่มีเพื่อนกินเลย เพื่อนกลับบ้าน (ดราม่าเข้าไว้ แม่จะได้สงสาร ฮ่าๆ)
    แม่ : เอ้อ พี่ที่เป็นพยาบาลเขาจะไปเที่ยวเกาหลีกับทัวร์ ไปกับพี่เขามั้ย แม่จะฝากไป
    เรา : คุณแม่อย่าพูดเล่นสิ
    แม่ : เอ้า พูดจริงๆ 
    เรา : คุณแม่เอาตังค์มาจากไหนนนน
    แม่ : โบนัสปลายปีแม่ไง 
    เรา : แล้วพี่พยาบาลนี่เขาไปกันกี่คนอะคุณแม่
    แม่ : พี่ติ้ง(เราขอแทนชื่อว่าพี่เอ)กับพี่โบว์(เราขอแทนชื่อว่าพี่บี) พี่เขาไปกันแค่สองคน
    เรา : ไม่จริงง่ะ แม่อำหนูแน่เลย
    แม่ : แม่จะหลอกทำไมล่ะ จะไปก็รีบตอบ จะได้ไปบอกพี่เขา
    เรา : ไปค่าาาาาาาาาา

    ซึ่งพี่เอ(ไม่เคยรู้จักเลย)กับพี่บี(เรารู้จักตั้งแต่เด็กแต่ไม่เคยคุยด้วยเลย)
    ฮืออออออออออ 
    ได้ไปคนเดียวสมใจอยากจริงๆแล้วมั้ยล่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in