เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The story of neighborGing GIng Ging
The story of neighbor - First meet
  • Title : The story of neighbor

    Fandom : Detroit Become Human

    Markus x Simon

    ** Human AU **

    ------------------------------------------------------


    เราเป็นแค่เพื่อนบ้านกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

    นั่นคือสิ่งที่ไซม่อน เลิฟเวอร์คอยบอกตัวเองเสมอมา


    เขาชื่อไซม่อน นามสกุลเลิฟเวอร์ อายุ26ปี อาชีพนักเขียนคอลลัมน์นิตยสาร มีพี่น้องสองคน ปัจจุบันอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์คนเดียว ดำรงชีวิตด้วยกิจวัตรประจำวันเดิมๆในทุกวัน

    ชีวิตของเขามันควรจะสงบสุขจนกระทั่งคนๆนั้นย้ายเข้ามาข้างห้อง

    ไซม่อนจำได้ดีว่าวันนั้นเป็นวันพฤหัสบดี อากาศกำลังอบอุ่นเหมาะแก่การออกไปเดินเล่นข้างนอก แต่สำหรับชายวัยใกล้สามสิบที่พึ่งปั่นงานเสร็จอย่างเขาแล้วขอเลือกที่จะนอนนิ่งๆบนเตียงดีกว่า

    แต่แล้วความสงบสุขของเขาก็ถูกพังลงด้วยเสียงโครมครามจากข้างห้อง สงสัยเป็นคนย้ายมาใหม่เพราะมิสเอเวอลีนพึ่งย้ายออกไปอยู่ปารีสกับสามีต่างชาติของหล่อน แต่ว่านะย้ายของยังไงให้มันเสียงดังขนาดนี้กันห๊ะ!!!

    ด้วยความหงุดหงิดที่เวลาพักผ่อนของตัวเองถูกทำลาย เขาจึงลุกจากเตียงเดินปึ้งปั้งไปที่ประตู ในหัวเขาเต็มไปด้วยสารพัดคำตำหนิเพื่อนบ้านคนใหม่ที่พร้อมจะสาดใส่เมื่อเปิดประตูออกไป แต่เมื่อประตูถูกเปิดออกคำพูดแง่ลบพวกนั้นก็ถูกกลืนลงคอไปจนหมดเพราะหน้าห้องเขาดันมีคนแปลกหน้ายืนถือกล่องโดนัทอยู่น่ะสิ

    "เอ่อ...คือ... ฉันมาร์คัสพึ่งย้ายมาอยู่ห้องข้างๆคุณที่เจ้าของเก่าพึ่งย้ายออกไปน่ะ"  คนแปลกหน้าคนนั้นเป็นฝ่ายพูดขึ้นมาก่อนในขณะที่เขาทำแค่กระพริบตาปริบๆ

    "คิดว่าเราน่าจะสนิทกันไว้ ไหนๆก็เป็นเพื่อนบ้านกันก็เลยซื้อโดนัทมาฝาก ของทักทายน่ะ"  เจ้าของตาสองสีพูดถี่รัวไม่เปิดช่องให้เขาแทรกเลยแม้แต่น้อยพร้อมกับยื่นกล่องโดนัทมาให้ซึ่งเขาก็รับมันมาแต่โดยดี แหงล่ะของกินฟรีใครจะไม่เอา ยกโทษให้ในเรื่องที่เสียงดังละกัน

    "อ่าฮะ นายมาร์คัสสินะ ฉันไซม่อน ยินดีที่ได้รู้จัก"  เอ่ยแนะนำตัวเองพร้อมกับรอยยิ้มบางๆให้กับเพื่อนบ้านตรงหน้าตน

    "ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันไซม่อน"

    นั่นแหละจุดเริ่มต้นของเรื่องพวกนี้


    เราเป็นแค่เพื่อนบ้านกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

    นั่นคือสิ่งที่ไซม่อน เลิฟเวอร์ต้องคอยย้ำตัวเองเสมอมา


    TBC

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in