เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Highschool lifetwo7_046mpc
" ความเสื่อมของการสอบในโรงเรียน "
  • เราอยู่ชั้นม.6 รรของเราจัดการสอบทุกๆสิ้นเดือนเพื่อเก็บคะแนน 
    ยังไม่รวมสอบย่อยในแต่ละอาทิตย์อีก จะมีการสอบใหญ่ๆ เทอมละประมาณ 5ครั้งได้ 
    แต่ละครั้งเราจะจะได้เห็นนิสัยลึกๆของเพื่อนบางคน 
    ซึ่งบางทีเราเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจมากๆ ทั้งความเห็นแก่ตัว ความคดโกง 
    สัญชาตญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ รรของเรา เรายอมรับเลยว่าสอนไม่ดีหรอก สอนไม่ค่อยทัน กิจกรรมเยอะมากๆ 
    เวลาจะสอบก็จะอัดๆ เนื้อหาเข้าไป one night miracle สุดๆ 
    แต่การที่เราสอบบ่อยๆก้เป็นการฝึกให้เรามีความอึดในการอ่านหนังสือเพิ่มเหมือนกัน 


    คืนก่อนสอบทุกคนจะไลน์เด้งเยอะมากๆ เพื่อนที่ไม่เคยทักเราก้ทักเรามาขอชีทนั้นหน่อย 
    ถ่ายสมุดให้เราหน่อย บลาๆ เราเคยไม่มาตอนวันติวสอบ 
    ครูเรียกไปทำงาน หายไป เราทักไลน์กลุ่มเพื่อนสนิทเราก่อน ว่าครูติวไรบ้าง 
    แต่ก้ไม่มีใครตอบเลย รู้สึกแย่สุดๆ แต่เราก้หาอ่านจนได้ 

    วันสอบ หน้าห้องสอบนี่เป็นไรที่แย่มาก เราจะมาถามข้อสงสัยที่เราไม่เข้าใจที่เราอ่านมันเป็นวิชาอื่นที่เพื่อนไม่ได้อ่านอยู่ แต่สอบช่วงเช้าเหมือนกัน เพื่อนเราก้เลือกที่จะไม่ตอบเรา 
    และติวกับเพื่อนคนอื่นต่อแทน ก่อนหน้านั้นเพื่อนให้เราติววิชาที่เราถนัดให้ แต่เราไม่สบายไม่มีเสียงพูด เราเลยให้สรุปเราไปอ่าน แต่พอเราขอความช่วยเหลือกลับโดนปฏิเสธ แอบเฟลเล็กๆ 

    ในห้องสอบ ถ้าเป็นสอบ mid term หรือ final จะแยกห้องสอบเป็นสอบรวมทั้งม.ปลาย
    แต่เดือนนี้เป็นสอบ pre-final สอบห้องเดิมห้องที่ตัวเองเรียน เพื่อนลอกข้อสอบกันหนักมาก 
    ทั้งถามคำตอบ เช็คคำตอบ เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไปทำไม 
    เราไม่ได้โลกสวยแต่บางทีเราก้คิดว่าคนที่ได้ผลการเรียนดีจนได้รับใบประกาศจริงๆแล้วเค้าได้เพราะความสามารถเค้าจริงๆเองรึเปล่า เราไม่ได้อิจฉา แต่เราอยากได้ความยุติธรรมในการสอบ 
    คะแนนที่ได้มาด้วยความยุติธรรมจริงๆ เพื่อนเราชอบมาขอลอกเราไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องบอกด้วย เราทุ่มเทอ่านหนังสือมาแทบตาย แต่เพื่อนไม่พยายามไม่ทำอะไรเลย ทำไมถึงอยากได้คะแนนดีๆแล้วไม่พยายามหล่ะ 


    ตอนม.4.มีพี่ม.6 แอบเอาสมุดเคมีเข้าห้องสอบและคุณครูจับได้ พี่เค้าให้เหตุผลกับครูคุมสอบว่าตัวเองไม่ได้มาเรียนวันติวสอบ แล้วขอร้องไม่ให้ส่งตัวไปหาหัวหน้าสาย จะให้ทำข้อสอบใหม่ก็ได้ เราว่ามันไม่ make sense มากๆ แล้วพี่เค้าร้องไห้ ขอร้องครูตลอดคาบนั้น ซึ่งเรากำลังทำข้อสอบเคมีอยู่เหมือนกัน รำคาญสุดๆ ข้อสอบก้ยาก แล้วยังมาเจอเสียรบกวนอีก อย่างเครียด เหตุการณ์นี้เจอมากับตัว ไม่รวมของห้องอื่นที่ติดโพยไว้ที่พื้นพอครูเดินมาก้เหยียบไว้ พอหมดวิชาก้ทำเป็นก้มเก็บของแกะโพยออก สุดติ่งจริงๆ แต่ละวิธี

    สงสารอนาคตประเทศจัง แค่นี้ทุกคนยังไม่ซื่อสัตย์เลย และอนาคตของประเทศเราหล่ะ ? 

    #บ่น #การศึกษา #ชีวิตม.6 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Santichai Man Onlert (@fb1015527455723)
กำลังจะเขียนเรื่องสั้นส่งประกวดในประเด็นนี้ ลอง search google ดูเล่น ๆ ก็พบว่าแม้เวลาจะผ่านมาสิบกว่าปี เด็กนักเรีัยนในยุคปัจจุบันก็ยังเจอปัญหาไม่ต่างจากยุคอดีต

ขอเป็นกำลังใจให้น้องนะครับ จริง ๆ ถ้าเราอยู่ในโรงเรียนที่สังคมดีจะไม่ค่อยเจออะไรแบบนี้หรอก แต่ตอนนี้เราเลือกไม่ได้ ก็ต้องทำใจยอมรับกันไป เดี๋ยวพอโตขึ้นอีกหน่อยถึงวัยมหาลัย วัยทำงาน เราจะสามารถเลือกกลุ่มสังคม เลือกคบกับเฉพาะคนที่ความคิดไปด้วยกันกับเราได้ ปัญหาพวกนี้ก็จะเริ่มลดลง

เอาเป็นว่าตอนนี้เราทำของเราให้ดีที่สุด โตขึ้นอนาคตเราจะรุ่งโรจน์แล้วอีกหน่อยก็จะสบายเองครับ สู้ ๆ !
two7_046mpc (@two7_046mpc)
@fb1015527455723 ขอบคุณค่ะ ;)