เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
มธุรสโลกันตร์ กับ อีกหนึ่งความสำเร็จที่ 7HD ตามหา
  •         เราในฐานะที่ดูช่อง 7 มาตลอด จะพูดว่าทุกเรื่องผ่านสายตาเราหมดก็ว่าได้ สนุกบ้างไม่สนุกบ้าง ปนๆกันไป แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ตั้งแต่เป็นช่อง 7HD กระแสความนิยมของละครช่อง 7 ลดลงไปมาก เพราะการมาของทีวีดิจิตอล รวมไปถึงแฟลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะ Netflix ,VIU,LINETV,YOUTUBE ล้วนส่งผลให้เรตติ้งละครช่อง 7 ลดลงเยอะ แต่สิ่งที่ช่อง 7HD ยังแข็งแกร่งคือฐานคนดูต่างจังหวัดที่เหนียวแน่น ส่วนกลุ่มคนในเมืองก็ไม่สามารถสู้ช่อง 3HD และ ช่องONE ได้ รวมไปถึงกลุ่มคนที่ดูออนไลน์ รวมไปถึงการพูดถึงในทวิต ก็ยังน้อย ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนดูในอนาคต ที่ช่องเองก็ต้องการฐานคนดูกลุ่มนี้


       แต่แล้วเมื่อ ละครมธุรสโลกันตร์ ออนแอร์ได้ไม่นานก็เกิดปรากฎการณ์สำคัญของช่อง 7 ได้อย่างน่าสนใจ นั่นก็คือ กลุ่มคนที่ไม่ได้ดูละครช่อง 7 มานานก็กลับมาดู หลายคนที่เคยมองข้ามละครไทยไปก็กลับมาดู ยอดออนไลน์เฟสบุ๊คเป็นสถติของช่อง ที่ตอนนี้พุ่งไป สองแสนห้า ซึ่งสูงแบบไม่เคยมีมาก่อน  ยอดทวิตก็สูงขึ้นเรื่อยๆทุก EP กระแสคนชอบพระนาง คือ ไมค์ ภัทรเดช กับ มุก มุกดา ก็เพิ่มสูงขึ้นยอดไอจีก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆ แม้ในวันที่ละครไม่ออนแอร์ ก็ยังมีคนพูดถึง 


    สิ่งที่เรารู้สึกได้จากเรื่องนี้ คือ คุณภาพ ต้องชื่นชมพอดีคำ ที่ทำละครออกมาได้พอดีคำสมชื่อผู้ผลิต 
          กล้องคุณภาพสูง 8K ภาพที่ออกมา คมชัด ทุกตัวละครดูสวยหล่อกันทุกคน แม้จะแต่งหน้าน้อย นักแสดงทุกคนก็ยังดูดี 
         มุมกล้อง เรื่องนี้ทำได้ดี แสงเงาของเรื่องทำได้สวยมาก ต้องชื่นชมผู้กำกับ คือ คุณแผ่นดิน ลูกคุณธงชัน ประสงค์สันติ ที่เรียนจบจากต่างประเทศเกี่ยวกับการทำภาพยนต์ แล้วนำมาปรับใช้กับละคร ได้เป็นอย่างดี รวมถึงโลเคชั่นในเรื่อง คือ ทำให้ภาพละครสวยมาก 
         การกำกับ คุณแผ่นดิน กำกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอง เรื่องแรกยึดฟ้าหาพิกัดรัก เรื่องนั้นก็สนุกมาก แต่กระแสความดังไม่เท่าเรื่องนี้ สิ่งที่คุณแผ่นดินทำให้ละครเรื่องนี้ดูสนุกกว่าเรื่องอื่นๆ คือ ทุกตัวละครดูเป็นธรรมชาติ ดูเป็นตัวละครนั้นๆจริงๆ มีฉากบู้ที่แข็งแรง มีฉากรักที่อินตาม มีฉากน่ารักๆของพระนางที่ออกมาทีไรลุ้นตามตลอด อีกอย่างที่ต้องชมคือ แม้จะเป็นเส้นเรื่องตัวละครอื่น ก็ทำให้ละครไม่น่าเบื่อ  
         การตัดต่อ ทำได้สนุกน่าติดตาม จังหวะคอมเมตี้ ใส่เอฟเฟค โบ๊ะ บ๊ะ มาได้จังหวะถูกที่ถูกเวลา ตรงความรู้สึก ซาวน์ในเรื่องก็ดี ให้ลุ้นน่าติดตามตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง
        บทละคร บทละครทำได้สนุกมาก ลุ้นตามถูกฉาก เราเองไม่ได้อ่านหนังสือนิยาย แต่เห็นหลายคนบอกว่า บทเรื่องนี้เพิ่มเรื่องคาถาอาคม เข้ามาทำให้สนุกและน่าติดตามขึ้นกว่าเดิม บทเผ่าเทพจากเดิมไม่มีคู่ก็เพิ่มให้ได้คู่พลอยน้ำค้าง ซึ่งดูแล้วก็ทำให้ละครไหลลื่นได้ดี
        นักแสดงนำ ต้องยอมรับเลยว่าทั้งไมค์และมุก เคมีในการแสดงเข้ากันมาก ดูเหมาะสมสมบทบาท จากคนที่ไม่ไว้ใจกัน แล้วค่อยๆรักกัน  เวลาแสดงคู่กันยิ่งส่งเสริมกัน ทำให้ละครดูสนุก บทพูดระหว่างกันดูเป็นธรรมชาติมาก ซีนคู่กันเมื่อไหร่อินตามตลอด ไม่ว่าจะตลก ดราม่า พอเป็นคู่นี้ส่งเสริมความน่าดูละครเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับปีนี้ คู่นี้คือที่สุดของช่อง 7HD


        สิ่งหนึ่งที่เรื่องนี้พิสูจน์ให้เราเห็นคือ กระแสปากต่อปาก ที่มีเพจดังน้อยมากจะพูดถึง แต่ด้วยคุณภาพของละคร ที่ครบทุกอย่าง ทำให้คนดูเริ่มชอบและแนะนำกันปากต่อปาก เพิ่มจำนวนคนดูขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งเรตติ้งตอนล่าสุด อยู่ที่ 10.1 แล้วจะถึงตอนจบวันศุกร์ที่ 1/11/62 นี้แล้ว เราว่าเรื่องนี้สำหรับช่อง 7HD บอกเราได้ว่า คนดูยังคงชอบละคร ถ้าละครเรื่องนั้นเป็นละครที่ดี มีคุณภาพ และเป็นละครที่ดูแล้วชอบ ละครไทย ก็ยังมีเสน่ห์ที่สามารถต่อสู้กับแฟลตฟอร์มต่างๆได้ ต่อสู้กับโลกโซเซียวได้ ถ้าละครเรื่องนั้นสนุก ทุกคนก็พร้อมเป็นกำลังใจให้ละคร ทีมงานละคร และนักแสดงทุกคน



        เราหวังว่าช่อง 7HD จะมองเห็นความสำเร็จของเรื่องนี้ไปพัฒนาละครเรื่องต่อๆไปของช่อง ให้มีคุณภาพ ความสนุก แบบเรื่องนี้ และทำละครให้ดีขึ้นเพื่อยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งในยุคทีวีดิจิตอล

    ปล เห็นข่าวไมค์ใกล้หมดสัญญา เราก็อยากให้ต่อนะ เราว่าช่อง 7 ต้องพยายามเพื่อต่อให้ได้ด้วยเถอะ
        

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in