เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่ป๊อป อารียา: 171 ซม. ไม่ใช่ 167 ซม.
  • จะว่าไปการมีส่วนสูง 166 ซม. ตอนใกล้จบ ม.2 ก็ไม่ได้ขี้เหร่แบบสุดเลวร้าย

    อย่างน้อย ส่วนสูงระดับนี้ก็ทำให้ผมสูงกว่าแม่ถึงเกือบ 10 เซนติเมตร และทำให้ผมตัวสูงกว่าครูผู้หญิงส่วนใหญ่ในโรงเรียน 

    ที่สำคัญ ผมยังสูงเกือบเท่าอดีตนางสาวไทยอย่าง “พี่ป๊อป อารียา” ที่สูง 167 ซม. 

    อย่างไรก็ตาม ผมเริ่มไม่แน่ใจว่าพี่ป๊อปสูงแค่ 167 ซม. (ตามข้อมูลกองประกวดนางงาม) จริงไหม? หรือจริงๆ เธอจะตัวสูงกว่านั้น? 

    ความสงสัยนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ภายหลังผมนั่งดูการประกวดนางสาวไทยปี 2538 ที่พี่ป๊อปต้องมาเชิญมงกุฎและยืนใกล้ๆ กับ “พี่มะปราง ภาวดี วิเชียรรัตน์” นางสาวไทยรุ่นน้อง 

    ตามข้อมูลกองประกวด พี่มะปรางนั้นสูง 168 ซม. เธอจึงน่าจะสูงกว่าพี่ป๊อปนิดหน่อย หรืออย่างน้อย ก็คงตัวเท่าๆ กัน 

    แต่ภาพที่ปรากฏในจอทีวี กลับดูเหมือนพี่ป๊อปจะสูงกว่าพี่มะปรางพอสมควร 

    นอกจากนี้ เวลาพี่ป๊อปไปออกทีวี และต้องยืนคู่กับดารานางแบบหลายคนที่สูงประมาณ 168-170 ซม.

    เธอกลับตัวสูงกว่าคนเหล่านั้น!

    ที่สำคัญ พี่ป๊อปเคยถ่ายแบบลงนิตยสารคู่กับพี่แหม่ม คัทลียา และก็เป็นพี่ป๊อปที่ตัวสูงกว่าพี่แหม่มชัดเจน

    ผมคิดว่าถ้าพี่แหม่มสูง 170 ซม. ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่พี่ป๊อปจะสูงแค่ 167 ซม.

    ผมตั้งคำถามเรื่องส่วนสูงของอดีตนางสาวไทยผู้นี้อยู่นาน 

    กระทั่งวันหนึ่งตอนช่วงปลาย ม.2 เทอมสอง ผมซึ่งสูง 166 ซม. ถือโอกาสไปเดินดูหนังสือที่ร้านหนังสือใหญ่ในห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านหลังเลิกเรียน

    แล้วผมก็ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังยืนหันหลังอ่านหนังสืออยู่ตรงมุมนิตยสาร

    เธอแต่งชุดเรียบร้อยสีดำล้วน ใส่รองเท้าส้นสูงแค่ประมาณสองนิ้ว แต่กลับตัวสูงมากๆ
      
    เผลอๆ สตรีคนนี้น่าจะเป็นผู้หญิงตัวสูงที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในช่วง 14 ปีแรกของชีวิต

    จากระยะไกล ผมเห็นผู้คนที่เดินผ่านไปมาในร้านหนังสือทำท่าทางซุบซิบถึงผู้หญิงสูงยาวคนนี้ด้วยท่าทีตื่นเต้น

    “เธอต้องเป็นดาราแน่ๆ เลย” ผมคิด

    ผมจึงแสร้งเดินเข้าไปอ่านนิตยสารใกล้ๆ เธอ และพบว่าผู้หญิงคนดังกล่าว ก็คือ พี่ป๊อป อารียา นั่นเอง

    วันนั้น ถ้าให้ประเมินคร่าวๆ พี่ป๊อปน่าจะสูงกว่าผม 8-10 เซนติเมตรเห็นจะได้

    ถ้าพี่ป๊อปสูง 167 ซม. รองเท้าส้นสองนิ้ว คงทำให้เธอสูงขึ้นเป็น 172 ซม. ส่วนผมที่สูง 166 ซม. เมื่อบวกส้นรองเท้านักเรียนประมาณหนึ่งนิ้ว ก็น่าจะสูงขึ้นเป็น 168.5 ซม.

    ผมควรเตี้ยกว่าพี่ป๊อปแค่ 3-4 เซนติเมตรสิ!

    แต่ในความเป็นจริงแล้ว พี่ป๊อปสูงกว่าผมเยอะกว่านั้นแน่ๆ 

    หลังจากนั้น ผมจึงมั่นอกมั่นใจมากขึ้นว่าพี่ป๊อปตัวสูงเกิน 167 ซม. พันเปอร์เซ็นต์ และดีไม่ดีจะเกิน 170 ซม. ด้วยซ้ำ

    ทว่า ท่ามกลางความมั่นใจ ก็เกิดคำถามที่รบกวนหัวใจผมอยู่เช่นกัน

    “แต่ถ้าพี่ป๊อปเค้าเกิดสูงแค่ 167 ขึ้นมาจริงๆ ก็แสดงว่าผู้หญิงสูง 167 นี่ตัวสูงกว่าเราเยอะมากเลย ถ้า 167 ยังขนาดนี้ แล้วเราจะไปสูงแข่งกับพวกที่สูง 169-170 ได้ยังไงกันฟะ?” ผมถามตัวเอง

    ดีที่อีกไม่กี่เดือนต่อมา ผมได้ไปอ่านพบบทสัมภาษณ์ของพี่ป๊อปในนิตยสารเล่มหนึ่ง ซึ่งเธอระบุว่าตัวเองสูง 171 ซม.

    ผมพลันโล่งอกโล่งใจ พร้อมปลอบประโลมตนเองว่า “คนที่สูงกว่าเรา คือ อดีตนางสาวไทยที่สูง 171 โว้ย! ไม่ใช่ผู้หญิงที่สูงแค่ 167”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in