เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
น้องเฟิร์น วรัญญา: ไปไม่ถึงเป้าหมาย 180 ซม.
  • ไม่ใช่แค่เตี้ยกว่าซูเปอร์โมเดลรุ่นพี่ที่อายุมากกว่า

    แต่พอมาเปรียบเทียบกับน้องๆ นางแบบรุ่นหลังที่อายุน้อยกว่าผมหลายปี ผมกลับยิ่งเตี้ยกว่าพวกเธอหนักขึ้นไปอีก

    จากความทรงจำส่วนตัว ดูเหมือนเพดานความสูงของผู้หญิงในวงการบันเทิงไทยจะติดอยู่แถวๆ 175-176-177 ซม. นานหลายปี คือ อย่างน้อย ก็ตั้งแต่ช่วงผมเรียนประถมศึกษาตอนปลายถึงจบปริญญาตรีโน่นเลย

    แน่นอน ระหว่างนั้น อาจมีผู้เข้าประกวดเวทีนางงาม-นางแบบที่สูงเกินมาตรฐานดังกล่าว แต่พวกเธอก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นซูเปอร์โมเดลหรือดาราดังของวงการได้

    พี่ลูกเกด เมทินี ที่สูง 176 ซม. พี่คาร่า พลสิทธิ์ ที่สูง 176-177 ซม. เรื่อยมาถึงรุ่นพี่โย ยศวดี และบี น้ำทิพย์ (ที่อายุพอๆ กับผม) ที่สูง 177-178 ซม. จึงได้ชื่อว่าเป็น “ดาราหญิง” ที่ตัวสูงที่สุดของวงการอยู่นานมากๆ

    แต่บรรยากาศความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นในช่วงผมใกล้จบปริญญาตรีและหลังจากนั้น

    ตอนผมเรียนปี 3 ช่องเจ็ดเริ่มจัดประกวดไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ ปรากฏว่าผู้ชนะเลิศในปีแรก คือ “น้องเฟิร์น วรัญญา กิจวัฒนะ” ที่เวลานั้นยังไม่จบมัธยมฯ ปลาย แต่ตัวเลขส่วนสูงของเธอที่ทางกองประกวดวัดได้กลับอยู่ที่ “179 ซม.”

    ถือเป็นตัวเลขน่าตื่นเต้นที่ถูกพูดถึงไม่น้อยทีเดียว เนื่องจากหลายคนเชื่อว่า ในที่สุด วงการนางแบบไทยก็จะได้ดาวดวงใหม่ที่สูงเกือบ 180 ซม. เสียที และถ้าพิจารณาที่อายุของน้องเฟิร์น ก็เป็นไปได้ว่าเธออาจสูงถึงระดับ 180 เข้าสักวันหนึ่ง

    ผมพลอยตื่นเต้นกับเรื่องนี้ไปด้วย เพราะน้องเฟิร์นนั้นเป็นเด็กผู้หญิง ม.ปลาย ที่อายุน้อยกว่าผมถึงห้าปี แต่เธอกลับสูงกว่าผมมากถึง 8 ซม.!!! (ตอนนั้น ผมยังรับรู้ว่าตัวเองสูง 171 ซม.)

    น่าเสียดาย ที่ท้ายสุด น้องเฟิร์นก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นสุดยอดนางแบบหรือดาราดังได้ ต่อมา เธอข้ามฟากไปประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ของช่อง 3 และได้รับตำแหน่งระดับรองชนะเลิศ

    ที่สำคัญ ส่วนสูงของน้องเฟิร์นที่ทางกองประกวดช่อง 3 วัดได้กลับลดลงเหลือแค่ 177.5 ซม. เท่านั้น

    แม้ต่อมา จะมีการนำเสนอข้อมูลในพื้นที่สื่อว่าน้องเฟิร์นสูงถึง 181 ซม. แล้ว แต่พอเธอไปยืนเทียบกับ “น้องกวาง ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2550 ที่สูง 179-180 ซม. น้องเฟิร์นก็ยังเตี้ยกว่าน้องกวางอยู่เด่นชัดพอสมควร

    จึงเป็นอันว่า “ความหวังใหม่แรกๆ” อย่างน้องเฟิร์นฟันฝ่าเป้าหมาย “180 ซม.” ได้ไม่สำเร็จ (แม้เธอจะสูงกว่าผมท่วมท้นก็ตามที)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in