เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
172 ซม.: เตี้ยกว่าพวกเธออีกมากมาย
  • แม้ส่วนสูง 172 ซม. ตอนช่วงจบปริญญาตรี จะส่งผลให้ผมตัวสูงกว่านางเอก-นางงามหลายคน ตัวสูงเท่าดาราขวัญใจสมัยเป็นเด็ก และตัวไม่เตี้ยกว่านางงาม-นางแบบชื่อดังอย่างขาดลอยจนเกินไป

    รวมทั้งทำให้ผมมีความมั่นใจในส่วนสูงของตนเองมากยิ่งขึ้น

    แต่บางหน ความมั่นใจดังกล่าวก็ถูกกระตุกเตือน จนกลายสภาพเป็นความแปลกใจ ความงุนงงสงสัย ความท้อใจ และการต้องยอมรับความจริง

    เพราะอย่างน้อย ความสูง 172 ซม. ก็ยังไม่ได้สูงส่งมากพอที่จะช่วยค้ำจุนให้ผมสามารถยืนอยู่เหนือดาราหญิงหลายราย เวลาพวกเธอสวมใส่รองเท้าส้นสูง

    ก่อนจบปริญญาตรีไม่นานนัก ผมไปยืนดูซีดีเพลงในห้างหรูกลางเมือง แล้วก็พบ “พี่โอ๋ ภัคจีรา” ยืนเลือกซีดีอยู่เช่นเดียวกัน

    วันนั้น พี่โอ๋ที่ตามข้อมูลบอกว่าสูง 170 ซม. ไม่ได้สวมใส่รองเท้าส้นสูงอะไรมากมาย ส้นรองเท้าของเธอน่าจะหนาแค่ 1.5-2 นิ้ว ซึ่งถือเป็นมาตรฐานปกติสำหรับผู้หญิงทั่วไป

    แต่นั่นก็มากพอที่จะตอกย้ำให้ผมได้ตระหนักว่าตนเองยังเตี้ยกว่าพี่โอ๋อยู่ราว 2 เซนติเมตรเห็นจะได้

    “เฮ้! จริงๆ พี่โอ๋เค้าสูง 170 ถ้าใส่ส้นสูงแค่นี้ ก็น่าจะสูงขึ้นเป็น 174-175 เองนะ ส่วนเรา 172 บวกส้นรองเท้าแตะนิ้วนึง รวมแล้วก็น่าจะเกือบ 175 เหมือนกัน เรากับเค้าต้องสูงพอๆ กันดิวะ ทำไมเค้ายังสูงกว่าเราชัดเจนขนาดนี้?” ความมั่นใจของผมถูกสั่นคลอนไม่น้อย

    อย่างไรก็ตาม ผมยังพยายามหาทางปลอบใจตัวเองว่าผู้หญิงที่เราเตี้ยกว่านั้น คือ ดาราที่สูงถึงระดับ 170 ซม. แถมยังใส่รองเท้าส้นสูงอีกต่างหาก

    แต่ก็มีอีกหลายสถานการณ์ที่ช่วยกดกระทืบให้ความมั่นใจของผมหดหายลงไปเรื่อยๆ

    ครั้งหนึ่ง ผมเจอพี่หน่อย บุษกร เดินห้างกับพี่เคน ธีรเดช (ขณะนั้น ทั้งคู่ยังไม่แต่งงานกัน) พี่หน่อยใส่รองเท้าสองนิ้วเห็นจะได้ และนั่นก็เพียงพอจะทำให้นางเอกสูง 168 ซม. เช่นเธอ ตัวสูงกว่าผมอยู่เล็กน้อย

    ณ เวลาใกล้เคียงกัน ผมก็เจอพี่จอย รินลณี ที่สยามพารากอน วันนั้น เธอใส่ส้นสูงประมาณสองนิ้ว จนทำให้เธอกับผมตัวสูงพอๆ กัน

    พอย้อนนึกไปถึงภาพเก่าๆ ที่พี่จอยตัวเตี้ยกว่าพี่อุ๊ ช่อผกา อย่างขาดลอย ในรายการดาวล้านดวงเมื่อหลายปีก่อน ผมก็ชักเริ่มไม่แปลกใจ ที่เคยค้นพบว่าตนเองต้องเตี้ยกว่าพี่อุ๊อย่างชัดเจนไม่ต่างกัน ในงานเปิดตัวหนังข้างหลังภาพ

    หลังจบปริญญาตรีราว 1-2 ปี ผมมีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าความงามอะไรสักอย่าง และได้ยืนอยู่ด้านหลังพี่โบว์ ไทรอัมพ์ส คิงดอม พอดี

    คราวนั้น พี่โบว์แต่งชุดราตรียาว และใส่ส้นสูง 2.5-3 นิ้ว มาร่วมงาน นั่นส่งผลให้เธอตัวสูงกว่าผมมากมายจนน่าประหลาดใจ

    “พี่โบว์สูง 168 รวมส้นสูง 6-7.5 เซนต์ ก็จะเป็น 174-175.5 เราใส่รองเท้าหนังเข้าไปในงาน รวมแล้วก็ต้องเป็น 174.5 ดังนั้น เราควรเตี้ยกว่าเค้ามากสุดแค่ 1 เซนต์ใช่มั้ยวะ? แต่ทำไม มันเหมือนเราเตี้ยกว่าเค้า 2-3 เซนต์เห็นจะได้? แล้วที่สำคัญ เห็นพี่โบว์สูงยาวเข่าดีอย่างนี้ แกเคยออกทีวีแล้วเตี้ยกว่าพี่อุ๊ ช่อผกา ด้วยนะเว้ย!” ผมงงงวยหนักขึ้น

    คล้ายกับกรณีของ “พี่อ๋อม สกาวใจ” ที่ผมและเธอรับปริญญาปีเดียวกัน (แต่เธอจบ ป.โท ส่วนผมเป็น ป.ตรี)

    ในวันรับปริญญา ผมมีจังหวะได้เดินสวนกับพี่อ๋อม ซึ่งข้อมูลตามสื่อต่างๆ ระบุว่าสูง 167 ซม. วันนั้น เธอน่าจะใส่รองเท้าส้น 3 นิ้ว จนเราสองคนตัวสูงสูสีกัน

    2 ปีต่อมา ผมได้เจอพี่อ๋อมที่ห้างสรรพสินค้า เธอใส่ส้นสูงประมาณ 3 นิ้วมาเหมือนเมื่อครั้งก่อน ทำให้ผมต้องตัว “ไม่สูง” กว่าเธอซ้ำเป็นหนที่สอง

    ไปๆ มาๆ จึงเป็นอันว่า ถ้าต้องยืนเทียบกับสาวๆ ที่สวมใส่รองเท้าส้นสูง

    ส่วนสูง 172 ซม. ยังไม่ได้ช่วยให้ผมตัวสูงกว่าพวกเธอที่สูงในระดับ 170 อัพ

    ยิ่งกว่านั้น ผู้หญิงที่สูง 160 ปลายๆ จำนวนหนึ่งก็ยังได้เปรียบผมอยู่ ยามพวกเธอใช้ “เครื่องมือช่วย” ดังกล่าว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kphantom Khai (@viriya333)
เพิ่งสังเกตุในตอนนี้ว่า ส่วนสูงบอกเป็นเซ็น ส้นสูงบอกเป็นนิ้ว(ไม่ได้ว่าผู้เขียนนะ มันเป็นงี้กันทุกคนแหละ) ทำให้คนไทยเก่งแปลงเลขสินะ