เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wots 01weownthesun_
ร้านหนังสือ คาเฟ่ และ Select Shop ที่น่าไปในโซล

  • หลาย ๆ คนคงเคยเข้าแท็ก #รีวิวเกาหลี ในทวิตเตอร์ ไม่ก็ในเฟซบุ๊กกันเป็นประจำอยู่แล้วแหละ
    และสิ่งที่มักพบเจออยู่บ่อยครั้งก็มักจะเป็น คาเฟ่, ร้านอาหาร, เครื่องสำอางค์, ที่พักอาศัยในระหว่างการไปเที่ยว รวมไปถึงแลนด์มาร์คต่าง ๆ ทั้งในและนอกโซล
    เพราะช่วงที่เราไปโซลเมื่อ 3-4 ปีก่อน ส่วนใหญ่เราก็มักพาตัวเองไปตามคาเฟ่ อาจจะไปตามสถานที่ ๆ มีศิลปินมาจัดนิทรรศการของตนเองอยู่บ้าง

    แต่ช่วงปีถึงสองปีที่ผ่านมา เราไปเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่เราเห็นแล้วอยากได้มาก ๆ จนไปพบว่า หนังสือเล่มนี้ขายอยู่ที่สโตร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทั้งร้านหนังสือ คาเฟ่ และสถานที่จัดอีเว้นท์ของศิลปินที่เป็นนักเขียน
    หลังจากที่เจอร้านแรกซึ่งตอนนั้นมันค่อนข้างเปิดโลกเรามากเลยนะ เพราะด้านนอกดูไม่เหมือนร้านหนังสือ แต่กลับมีหนังสือที่เราต้องการจัดจำหน่ายอยู่ หลังจากนั้นก็ทำให้เราได้เจอร้านที่ 2 3 4 ตามมาเรื่อย ๆ

    แถมปัจจุบันเราเห็นแฟน ๆ ของสติกเกอร์และอุปกรณ์เครื่องเขียนเพิ่มขึ้นเยอะมาก ๆ เลยอยากนำพวกร้านหนังสือ และ Select Shop ที่เรายังไม่เคยไป แต่แพลนเอาไว้ว่าในอนาคตจะไปให้ได้ ลองมาแชร์ดู เผื่อเอาไว้ให้ใครที่สนใจอยากจะไปในสถานที่เหล่านี้เหมือนกัน

    1. more than less

    mtl ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะด้านในแบ่งพื้นที่ออกเป็นทั้งหมด 3 ส่วน

    เริ่มด้วย select shop ที่มีทั้งหนังสือ และอีกหลากหลายแบรนด์ที่ต่างก็มาวางจำหน่ายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นหมวก, เครื่องประดับ, กระเป๋า, ถุงเท้า

    ส่วนที่ 2 จะเป็น Design Studio ในส่วนนี้ก็จะมีอีเว้นท์และเวิร์คช็อปอยู่บ่อยครั้ง มีทั้งการทำเทียน, ที่แขวนผนังสำหรับตกแต่งห้อง ค่อนข้างหลากหาย แถมยังมี Reading club สำหรับแฟนหนังสือได้มาร่วมแลกเปลี่ยนบทสนทนาต่อกันอีกด้วย

    ส่วนที่ 3 คาเฟ่ ที่มีแฟรนไชส์กาแฟของ Bonanza Coffee จากเบอร์ลิน ได้มาเปิดสาขาที่โซล ก็มีให้บริการอยู่ภายในร้านเช่นเดียวกัน
    ความพิเศษอีกสองอย่างของร้าน mtl คือลูกค้าสามารถพาสัตว์เลี้ยงของตนเองเข้ามาภายในร้านได้ พอต่างคนต่างพาสัตว์เลี้ยงของตนเองเข้ามาเจอกันก็เหมือนกลายเป็นคอมมูนิตี้ขนาดย่อมที่เกิดขึ้นภายในร้าน

    ความพิเศษอย่างที่สองของร้านก็คือ ทางร้านจะมีดีเจไว้สำหรับเปิดเพลง จัดเพลย์ลิสต์เพลงเพราะ ๆ ให้แก่ลูกค้าอยู่เรื่อย ๆ และจะแจ้งวันเวลาของดีเจเอาไว้ผ่านช่องทางการติดต่ออย่างอินสตาแกรมของร้านอยู่ตลอด

    ร้านตั้งอยู่บริเวณอิแทวอน สามารถนั่งซัพเวย์มาลงที่สถานี ฮันกังจินยอก หรือ สถานีอิแทวอน ก็ย่อมได้เหมือนกันค่า แต่ถ้าใครโหลดแอพ Map Naver เอาไว้ก็สามารถคลิ๊กดูที่ลิงค์ที่เราแปะไว้ได้เลย
  • 2. YOUR-MIND ( 유어마인드 )

    เป็นอีกหนึ่งร้านหนังสือที่เปิดให้บริการเป็นเวลาร่วมสิบปีได้แล้ว ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงปี 2009
    ตำแหน่งของร้านตั้งอยู่ห่างออกมาจากบริเวณมหาวิทยาลัยยอนเซอยู่พอสมควร เราสามารถเช็คหนังสือที่สนใจจากเว็บไซต์ออนไลน์ของทางร้านก่อนได้ หรือใครสนใจที่จะแวะเวียนไปดูหนังสือภายในร้านเลยก็ได้เหมือนกันนะ

    ตัวร้านอยู่บริเวณชั้นสองของอาคาร ส่วนชั้นที่หนึ่งนั้นถูกเปิดเอาไว้เป็นร้านชาที่มีชื่อว่า 사루비아 다방 (ซารุบีอา ดาบัง) มีทั้งคลาสสอนชงชา หรือจะแวะไปดื่มหรือรับประทานอาหารก็เตรียมเอาไว้สำหรับบริการด้วยเช่นกัน

    มาที่ร้าน YOUR-MIND กันบ้าง ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 13.00 น. - 20.00 น. (หยุดให้บริการทุกวันอังคาร) นอกเหนือจากหนังสือแล้ว ก็จะมีพวกโปสการ์ด, โปสเตอร์, เซ็ทสติกเกอร์ของศิลปินหลายคนจัดจำหน่ายอยู่ภายในร้านด้วยเช่นกัน

    ตัวอาคารสีครีมที่อยู่ภายในอาณาเขตที่มองผ่าน ๆ จะคล้ายบ้าน บรรยากาศภายในร้านเป็นสีเอิร์ธโทน ขนาดกำลังพอดี
    ตัวอย่างของหนังสือและอีเว้นท์ที่จัดขึ้นภายในร้าน สำหรับใครที่ชอบสติกเกอร์ ทางร้านจะมีอีเว้นท์หนึ่งที่ชื่อว่า Only Sticker เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่รวมผลงานของศิลปินเอาไว้หลายต่อหลายคนเลยทีเดียว งานจัดมาเป็นครั้งที่สองแล้ว และเพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 9 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เองค่ะ

    ทางร้านมีกฏอยู่สองข้อที่ค่อนข้างเข็มงวดก็คือเวลาถ่ายรูป พยายามอย่าถ่ายรูปที่ติดบุคคลอื่น อีกหนึ่งข้อนั้นก็คือห้ามสัมผัสหรือแตะแมวของทางร้านนะคะ

    ช่องทางในการติดตามการอัพเดตของร้านส่วนใหญ่ก็เป็นอินสตาแกรม (https://www.instagram.com/your_mind_com/)
    และเว็บไซต์ของทางร้านค่ะ (http://your-mind.com/index.html)

    ถ้าเริ่มต้นจากสถานีก็สามารถเรียกแท็กซี่ไปยังที่ร้านได้เลย ประมาณ 7 นาทีเท่านั้น เพราะหากใครจะเดินขึ้นไปก็อาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะร้านค่อนข้างอยู่สูงและลึกเข้าไปนะคะ

  • 3. One More Bag

    เป็นอีกหนึ่ง Select shop ที่สินค้าหลักที่ทางร้านจำหน่ายก็คือจำพวกกระเป๋าผ้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เต็มไปด้วยมัลติแบรนด์ ซึ่งค่อนข้างหลากหลายมาก ๆ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากบริเวณสถานีรถไฟคยองบกกุงอีกด้วย เดินไปเพียงประมาณ 5 นาทีเท่านั้น เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบและหลงรักในกระเป๋าผ้าเอามาก ๆ เราว่าที่นี่ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว
    นอกเหนือจากกระเป๋าผ้าแล้ว ก็ยังมีสินค้าประเภทอื่นจำหน่ายอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับ, เทียนหอม, พวงกุญแจ, ถุงเท้า, เข็มกลัด พวกโปสเตอร์ โปสการ์ด ปฏิทินผ้าก็มีจำหน่ายด้วยอีกเช่นกันนะคะ
    จากสถานีคยองบกกุงประตูทางออกที่ 2 เดินตรงมาจนกว่าจะเจอแยกก่อนร้าน Paris Baguette Cafe ให้เดินตรงตามแมปเข้าไป ก็จะพบเจอกับร้านค่ะ ร้านอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 13.00 น. - 20.00 น. กันเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in