เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All-round GP 2022mmaysp93
'แชมป์ยังไงก็คือแชมป์' - ไอรีน เอเนียส
  • ``ไอรีน เอเนียส`` เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทีม Leopard Racing ซึ่งเป็นทีมที่กำลังแข่งขันอยู่ในระดับโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นจุดเริ่มต้นไปสู่จุดสูงสุดอย่างโมโตจีพี 

    ในส่วนงานของเธอนั้น ไอรีนต้องเดินทางไปรอบโลกเพื่อทำให้การสื่อสารของทีมดำเนินไปอย่างเรียบร้อย 
    ซึ่งเธอได้รับประสบการณ์และการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานในอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่ต้องการความรวดเร็วอยู่เสมอด้วย


    Females in Motorsport ได้นั่งพูดคุยกับไอรีนเกี่ยวกับการเดินทางของเธอสู่การเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ในทีม Leopard Racing 


    • ช่วยเล่าคร่าวๆเกี่ยวกับงานของคุณหน่อยได้มั้ย?

    "หน้าที่ของฉันคือดูแลการติดต่อสื่อสารในทีม ซึ่งฉันเป็นคนเดียวที่ทำงานในส่วนนี้ นั่นแปลว่าฉันต้องเป็นคนดูแลเรื่องสื่อ, โซเชียลมีเดียและการรายงานข่าว, สื่อและสปอนเซอร์ ฉันต้องรายงานข่าวสารและอัพเดตลงโซเชียลและมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน รวมไปถึงวางกำหนดการสำหรับนักแข่งและเรื่องทางเทคนิคด้วยเวลาที่มีสัมภาษณ์"

    • ช่วงที่มีสัปดาห์การแข่งขัน คุณต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน?

    "เมื่อมาถึงสนาม ถ้ามีการสัมภาษณ์ ฉันจะไปกับนักแข่งพร้อมทั้งฟังการสัมภาษณ์ไปด้วย เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี 
    รวมไปถึงการถ่ายรูปและวิดีโอเพื่อลงโซเชียลมีเดียของทีม ฉันต้องคุยกับนักข่าวและให้ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งที่นักแข่งและคนรอบข้างจะพูดถึงเราด้วย และในช่วงท้ายของวัน ฉันก็จะเขียนรายงานบทสัมภาษณ์ อีกอย่างคือจะสนิทกับช่างภาพหลายๆคนด้วย เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด"



    • กี่เที่ยวบินแล้วที่คุณเดินทางมา?
    • สนามที่คุณชอบมากที่สุดคือที่ไหน?

    " ในแต่ละฤดูกาลฉันได้ไปทุกสนาม
    รวมๆแล้วก็ประมาณเจ็ดสิบไฟลท์บิน 
    สนามที่ชอบมากสุดคือโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เพราะรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลย "


    • ทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์?

    "คุณต้องมีทักษะในการสื่อสารเยอะมาก ต้องรู้จักที่จะเปิดใจ มีความอดทนและรู้จักยืดหยุ่นด้วย
    รักที่จะพูดคุยและจัดการกับผู้คน
    ความนิ่งสุขุมก็จำเป็น เพราะคุณเถียงกับนักแข่งไม่ได้นะ แต่บางทีก็จำเป็นต้องดุและตรงไปตรงมาด้วย"

    • ทัศนคติใดที่คุณจำเป็นต้องมีเวลาทำงานกับนักแข่ง?
    • คุณมีวิธีจัดการกับนักแข่งอย่างไรเมื่อต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก?

    "ในส่วนของทัศนคติ เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่านักแข่งยังอายุน้อย แม้ว่าเราจะจะคุ้นชินกับการเห็นพวกเขาเป็นคนดังและอยู่ในแสงสปอตไลท์ แต่คุณต้องอย่าลืมว่ากำลังคุยกับเด็กไร้เดียงสาหรืออ่อนไหวง่ายมากๆนะ

    พอเริ่มต้นฤดูกาล ฉันพยายามที่จะทำความรู้จักนักแข่งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี ก็จะสามารถเข้าใจในสิ่งที่เขารู้สึกได้โดยไม่จำเป็นต้องถามเลย"

    • เส้นทางอะไรบ้างที่ผ่านมา ที่ทำให้คุณมาถึงจุดนี้? 

    "การเดินทางของฉันนั้นยาวไกลมาก ฉันรู้สึกภูมิใจกับมันเพราะไม่ง่ายเลยและฉันทำงานหนักมากจริงๆกว่าจะมาถึงจุดนี้
    ฉันรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรมาตั้งแต่ตอนสิบเก้า เดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อขายสินค้าอยู่สองปี โดยนอนในเต็นท์ที่สนาม จากนั้นก็เป็นนักแปลและนักข่าวอยู่สี่ปี นี่ก็เข้าสู่ฤดูกาลที่สี่แล้วที่ฉันเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์"


    • คุณคิดว่างานของคุณนั้นจำเป็นต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยก่อนมั้ย?

    " มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่ต้องเรียนในมหาวิทยาลัยเพราะจะช่วยให้คุณมีทักษะและความรู้ไปสู่การเตรียมตัวที่ดี แน่นอนอยู่แล้วว่าการอยู่ในสนามนั้นสำคัญและจำเป็นต้องรู้จักผู้คนมากมาย แต่การมีคุณสมบัติและการเตรียมพร้อมที่ดีจะเป็นกุญแจเปิดประตูอีกหลายๆบาน"


    • สนามไหนคือความทรงจำที่ดีที่สุดของคุณ?

    "การได้แชมป์โลกที่ฟิลลิป ไอซ์แลนด์กับ'ลอเรนโซ่ ดัลลา ปอร์ต้า' มันเป็นปีแรกที่ฉันทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ การได้คว้าแชมป์กับทีมในตอนนั้นเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก แชมป์ก็คือแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ฉันไม่เคยลืมเลือน ทั้งปีนั้นเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากที่เราคว้าแชมป์โลกกับลอเรนโซ่และนักแข่งอีกคนในทีมก็จบอันดับสามในรุ่นนี้ด้วย" 



    บทสัมภาษณ์เมื่อปี 2021
    #WorkinginMotoGP
    #IreneAneas
    #LeopardRacing
    #FemalesInMotorsport
    #Moto3 #MotoGP
    #AllRoundGP

    ขอบคุณภาพจาก FB: Irene Aneas
    ขอขอบคุณต้นฉบับ: https://www.femalesinmotorsport.com/post/motorsport-press-officer-irene-aneas-a-crown-is-always-a-crown#:~:text=Skip%20to%20Main,Subscribe%20Now

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in