เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวจิปาถะpastk
สลายอารมณ์
  • เราใช้อะไรเป็นตัวจุดชนวนทางอารมณ์ ความเศร้า ความทุกข์ ความกังวลใจ ?

    มนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่แตกสลายได้ง่าย หากเติบโตมาแบบสูญสลายทางอารมณ์
    ทุบตี ด่ากราด สาปแช่ง และขับไล่ไสส่ง

    บุคคลหลายคนที่ใช้อารมณ์เป็นเครื่องระบาย แต่หารู้ไม่ ว่าสิ่งที่กำลังสลายออกไปนั้น กำลังไปเกาะกุมและสะสมในอีกบุคคลที่คุณกระทำ

    สสารไม่มีวันสลายหายไป มีแต่แปรเปลี่ยนรูปร่างและสถานะ
    ใช่ มันมักจะเป็นแบบนั้น

    แต่ความรุนแรงทางอารมณ์ที่คุณแสดงออกมาเพื่อระบาย มันไม่ได้หายไป เพียงแต่เเปรเปลี่ยนจากตัวคุณไปยังอีกบุคคล

    หากคิดให้ดีแล้วคำพูดและการกระทำนั้นสำคัญเสียยิ่งกว่าอะไร สิ่งเหล่านั้นสามารถคร่าชีวิตคนไปได้มากมาย

    และการกระทำที่ของคุณอาจจะส่งผลให้การตัดสินใจในตัวบางคนกลายเป็นศูนย์และเริ่มเข้าสู่สภาวะเป็นลบ จนกลายเป็นการคิด ที่จะสามารถส่งผลในอนาคตต่อชีวิตคนเหล่านั้น

    คุณมักจะใช้อารมณ์ตัดสินคนหลาย ๆ คนโดยที่ไม่ได้มองกลับย้อนมาดูตัวคุณเองสักเท่าไหร่นัก
    คุณใช้อารมณ์ของตัวเองเป็นที่ตั้งและหมุนทุกคนรอบ ๆ ตัวคุณให้ดำเนินไป

    และไม่มีใครทนมันได้ตลอด 

    หากคนเหล่านั้นเป็นผู้ที่บกพร่องทางด้านร่างกายก็ไม่ได้แปลว่าตัวของเขานั้นบกพร่องทางด้านจิตใจ
    และถึงแม้เขาบกพร่องทางด้านจิตใจ ก็ไม่มีมนุษย์คนไหนที่สมควรจะได้รับการปฏิบัติด้วยสายตาที่เหยียดหยาม

    มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้เท่าเทียม 

    ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ คนชรา คนพิการ หรือเพศสภาพที่แตกต่างกันยังไง

    ทุกคนควรได้รับการแสดงออกที่เป็นไมตรีทางอารมณ์ น้ำเสียงที่ไม่เกรี้ยวกราด และรอยยิ้มที่แสดงถึงความจริงใจ คำพูดที่เป็นบวก

    ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะไม่ใช่ สิ่งที่ทำให้เขาบุบสลาย

    อย่าสะสมสิ่งที่ทำให้อารมณ์สูญสลาย เพียงเพื่อต้องการระบาย และสลายอารมณ์ของคุณ

    มันมีหลายวิธีที่สลายมัน โดยไม่ใช่ตัวกลางคือคนที่คุณรัก

    ฝากไว้ ในสังคมที่บิดเบี้ยวแห่งนี้
    ฝากไว้ เพื่อมนุษย์ผู้เป็นที่รองรับทุกคน
    เพราะไม่มีใคร ทนมันได้นาน...
    คุณอาจจะสูญเสียคนที่ไว้ใจที่สุด เพียงเพราะอารมณ์ร้าย ของตัวคุณเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in