เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
side storyNitipoom K.
พอดแคสต์
  •       วันนี้วันที่ 15 สิงหาคม 2016 หลังจากที่เหนื่อยจากการเตรียมงานวันวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียน ก็เห็นพี่ๆ Get Talks ลงพอดแคสต์ตอนใหม่ ชื่อตอนว่า Get Talks [X] Travoiceler [X] Just ดู IT Ep 16 : A - Katanyu ซึ่งเป็นตอนที่มีทั้ง พี่แซมและพี่ยู Get Talks , พี่แชมป์(ทะกิด) JustดูIt และพี่บุ๊ย Travoiceler พี่ๆพิธีกรทั้งสามคน จากสี่รายการ (รวมยูธูปด้วย) มาพูดถึงงาน A - Katanyu งานเดี่ยวไมโครโฟนของพี่ยู กตัญญู สว่างศรี พิธีกรมากความสามารถและคำหยาบคาย (อันนี้ชื่นชมนะครับพี่) 
     
           เหมือนกันกับทุกครั้งที่ฟังพอดแคสต์ มันทำให้ผมผ่อนคลายหลังจากที่ออกไปเจออุปสรรคปัญหามากมาย ได้ข้อคิดหลายๆอย่าง เช่นพอดแคสต์สาระอย่าง Omnivore โดยพี่หนุ่มและพี่แชมป์ พอดแคสต์อารมณ์ดีอย่าง Get Talks และอีกหลายรายการพอดแคสต์  

            Get Talks ตอนที่ 16 ที่พูดถึงการจัดงานเดี่ยวของพี่ยู หลังจากการแสดงซ้อมครั้งที่ 3 ผมอยากไปมากๆแต่ด้วยเหตุผลที่มันไกลบ้าน (ไปไม่เป็นด้วยแหละ) บวกกับคนจองเต็มหมดแล้วเลยไม่ได้ไป แต่ผมได้อ่านสเตตัสต่างๆของพี่ยู ติดตามความเคลื่อนไหวที่แสดงถึงความตั้งใจของพี่ยูตั้งแต่ที่พี่ยูประกาศจะทำเดี่ยวใน Get Talks Weekend ตอนไหนซักตอนเนี่ยแหละ (จำไม่ได้ งมงายกับยูธูปจนลืม) ตอนได้ยินพี่ยูบอกในรายการว่าจะทำเดี่ยวเท่านั้นแหละ ผมก็รู้สึกได้ว่าพี่ยูเป็นคนที่กล้าที่จะทำในสิ่งที่อยากจะทำ และคอยเชียร์อยู่ในใจให้งานเดี่ยวครั้งแรกของพี่ยูประสบความสำเร็จ
             Get Talks ตอนที่ 16 ส่งผลกับผมสองอย่างคือ ทำให้ผมนึกย้อนไปในจุดที่ผมได้รู้จักกับพี่ยูเป็นครั้งแรก และทำให้ผมนึกถึงจุดเริ่มต้นในการฟังพอดแคสต์ของผม 

              ครั้งแรกที่ผมได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ กตัญญู สว่างศรี หรือพี่ยู จากรายการ ซีนีม่า ปาระเบิด เพราะเป็นรายการของ Salmon (เริ่มต้นจากการเป็นแฟนหนังสือพี่เบ๊น ธนชาติ เลยติดตามสำนักพิมพ์แซลมอน) ครั้งแรกที่ได้เห็นพี่ยูจัดรายการนั้นก็ชอบเลย ชอบในคำหยาบที่พี่เค้าพูด ดูเถื่อนๆไม่เคยเห็นพิธีกรคนไหนกล้าพูดคำหยาบแบบนี้มาก่อน (ซึ่งชอบนะครับ เพราะมันเรียลดี)
              ผมรู้จักพี่ยูมากขึ้นเพราะพอดแคสต์เนี่ยแหละ ผมรู้จักพอดแคสต์ครั้งแรกจากการที่พี่วิชัยและพี่ยู ซีนีม่าปาระเบิดไปออกในรายการ JustดูIt ของพี่แชมป์และพี่เจอร์รี่ ตอนแรกก็ตกใจทำไมลงยูทูปแต่ไม่ทำเป็นคลิป แต่พอได้ฟังจบก็รู้สึกว่าเพลินดี หลังจากนั้นก็ได้มาพบกับ Get Talks ตอนแรกที่ผมฟังก็คือตอน ชาวท่าแซะ ที่มีพี่วิชัยมาร่วมแจม หลังจากนั้นก็ไล่ฟังตอนที่เหลือ ด้วยความว่างไม่มีไรทำตอนปิดเทอมด้วยแหละ ที่ทำให้ผมฟังพอดแคสต์เยอะมาก ทำให้รู้จักทั้งพี่ยูและพี่แซมมากขึ้น ในเรื่องของชีวิตสื่อ ความเจ็บปวด ความตาย และหลากหลายเรื่องราวที่มีความลูสเซอร์เหมือนๆผม จากครั้งแรกที่รู้จักจนมาถึงปัจจุบันอยากจะบอกว่าพี่ยูโคตรเจ๋งเลย น้อยคนที่จะกล้าทำสิ่งที่มันเสี่ยงอย่างการเดี่ยวไมโครโฟนแบบพี่ ไม่ว่าพี่จะทำอะไร ผมก็จะคอยเอาใจช่วยนะครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปฟังเดี่ยวพี่ก็เถอะ 

    นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ได้นึกถึงหลังจากที่ได้ฟัง Get Talks ตอนที่ 16 ครับ 

             นี่แหละครับพอดแคสต์ อยากให้ทุกคนได้ลองฟังพอดแคสต์เหมือนผม พอดแคสต์เปลี่ยนชีวิตของผมให้ผมได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ มุมมองความคิดใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ข้อคิดและแนวทางดำเนินชีวิตดีๆ เสียงหัวเราะ ความงมงาย (อันนี้ยูธูป) พอได้นึกถึงจุดแรกเริ่มในการฟังพอดแคสต์ก็อยากจะขอบคุณหลายๆคน 
              ขอบคุณพี่แชมป์พี่เจอร์รี่ ที่ทำ JustดูIt ที่คุยหนังสนุกๆให้ผมได้ฟัง ขอให้ได้ช่องคืนไวๆนะครับ 
              ขอบคุณพี่บุ๊ย ที่ทำ Travoiceler ที่พาเราไปท่องเที่ยวผ่านเสียงของนักเดินทาง
              ขอบคุณพี่หนุ่มพี่แชมป์ ที่ทำ Omnivore ที่ให้สาระความรู้ที่ดีมากๆ
              ขอบคุณพี่ๆ เมียแคสต์ ผมฟังสนุกมาก (ถึงยังเด็กอยู่ก็เถอะ) ชอบเพลงจิงเกิ้ลมากๆครับ
              ขอบคุณพี่แอน iannnn ที่ชวนพี่แซมทำ ยูธูป รายการผีรายการแรกที่ผมฟัง ขอบคุณที่พี่แนะนำเรื่องงานเขียนด้วยครับ 
              ขอบคุณพี่ยูพี่แซมที่ทำ Get Talks รายการสารพันเรื่องราวที่มีทั้งเสียงหัวเราะ สาระ และน้ำตา ขอบคุณที่อ่านและแนะนำเรื่องงานเขียนของผม และขอบคุณที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำ LotteryThing รายการหวยบ้ากากๆและไม่โปร(ไม่ฮาด้วย) ขอบคุณที่ทำให้กล้าทำในสิ่งที่อยากจะทำครับ

    อ้าวพิมพ์มาถึงขนาดนี้แล้วหรอเนี่ย ดูเหมือนจะบ่นไปเยอะมาก เอาเป็นว่าพอแค่นี้ก็แล้วกันครับ 
    วันนี้ผมฟังพอดแคสต์แล้ว คุณฟังพอดแคสต์แล้วหรือยัง
               
               
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in