เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
side storyNitipoom K.
#Decemberwish คำขอในเดือนธันวาฯแห่งความเหงา
  • พอปฏิทินหน้าสุดท้ายของปีถูกเสนอหน้าออกมา แน่นอนว่าหลายๆคนคงคิดแบบเดียวกันกับผมว่า "ทำไมมันสิ้นปีเร็วจังวะ?" "หลายๆอย่างที่อยากจะทำในปีนี้ยังไม่ได้ทำเลย" ความคิดที่ว่ามานี้ผนวกบวกกับ #Decemberwish ทำให้ผมตั้งใจลงมือเขียน (มึงไม่ได้เขียนมึงพิมพ์) คำขอในเดือนธันวาฯแห่งความเหงานี้ขึ้นมา ถ้าพระเจ้าได้อ่าน ก็ช่วยทำคำขอให้เป็นจริงในปีหน้าบ้างนะครับ อย่ามัวแต่อ่านอยู่เฉยๆนะ (พระเจ้าตอบกลับมาว่าไอสัส) 

    1.ขอให้มีเพื่อนคุย 
    ขึ้นต้นด้วยความเหงาตามชื่อเรื่อง ประเด็นคือช่วงนี้เหงามากครับ เพราะเพื่อนๆที่โรงเรียนมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกับผม (มึงนั่นแหละที่มีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ) จะมีเหมือนบ้างก็บางคน ซึ่งบางคนที่ว่าในโรงเรียนนี่หยิบมือมาก ที่จะอ่านหนังสือ ดูหนังคล้ายๆผม ถ้ามีใครชอบอ่าน ชอบดู ชอบเขียนพระเจ้าช่วยแนะนำให้รู้จักที อันนี้ขอส่วนตัวมากๆ  

    2.ขอให้เรายังเขียน (ไม่สิต้องพิมพ์) ต่อไปอีกปี (ปีหน้าขออีก)
    3.ขอให้เลิกเหงา 
    4.ขอให้เลิกโสด 
    5.ขอให้แอดฯติด 
    6.ขอให้มีเงิน 
    7.ขอให้เราเป็นคนนิสัยรวยๆ 
    8.ขอให้น้ำระบายเร็วๆ 
    9.ขอให้น้ำระบายเลยไม่ต้องรอใครมาตัดริบบิ้น 
    10.ขอให้ทุกคนถูกหวยโดยไม่ต้องไปถูต้นไม้ 
    11.ขอให้วันวาเลนไทน์ไม่มีการแปะสติ๊กเกอร์
    12.ขอให้เพื่อนลืมว่าเราเคยยืมเงิน 
    13.ขอให้เพื่อนที่ยืมเงินเราไปคืนเงิน (เอ๊ะทำไมเขียนแล้วอายๆ)
    14.ขอให้เดือนเมษายนไม่ร้อนสัสๆ 
    15.ขอให้ละครไทยครองแชมป์ความ non sense 
    16.ขอให้คนไทยไม่สปอยล์ 
    17.ขอให้เมืองไทยเป็นเจ้าแห่งความเซอร์เรียลต่อไป 
    18.ขอให้มีความเซอร์เรียลยิ่งๆขึ้นไป 
    19.ขอให้รายการที่มีทุกช่องเลิกกิจการไป
    20.ขอให้ผมไม่โดนจับ (กันข้อ 19 ทำพิษ)
    21.ขอให้มีเรื่องให้เขียนและเล่นมุกแซะ
    22.ขอให้เขียนดีขึ้นเรื่อยๆ 
    23.ขอให้คนอ่านได้อะไรจากการอ่านสิ่งที่ผมเขียน 
    24.ขอให้คนอ่านมีความสุขครับ เพราะนั่นเป็นกำลังใจของคนเขียนเหมือนกัน 

    ขอแค่นี้แหละ ราเมน

    แล้วสุดท้ายพระเจ้าก็กระโดลงมาหักคอผมตาย 
    /จบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in