เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PEARIIKUU'S JOURNEYpeariikuu
1st Time " พัทยา-เกาะล้าน " 2 วัน 1 คืน ใครๆเค้าก็ไปกัน งบน้อยแต่อยากพักผ่อน
  • นี่เป็นการเขียนครั้งแรกรีวิวครั้งแรกในชีวิต จริงๆแล้วอยากเขียนลองฝึกเขียนมานานแล้ว แต่ก็ไม่มั่นใจในตัวเองและมัวแต่คิดมากว่ามันจะดีรึป่าว? ทั้งๆที่จริงๆแล้ว เราลองควรเริ่มต้นดูสักที จะได้รู้ว่ามันดีหรือไม่ดี

    ทริปนี้เป็นทริปทะเลพัทยา - เกาะล้าน ครั้งแรกของเรา พัทยาเป็นสถานที่ที่หลายๆคนเคยไป โดยเฉพาะวัยรุ่นบ้านเรา บางคนได้ไปกับเพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยม ยิ่งมหาลัยก็ยิ่งฮิตฮอต เราก็ได้แต่คิดเมื่อไหร่จะได้ไปบ้าง ไปถ่ายรูปแล้วมาตั้งรูปโปรไฟล์ ที่ข้างหลังเขียนคำว่า PATTAYA ที่เหมือนป้าย HOLLYWOOD

    ก่อนหน้าเราก็ค่อนข้างเครียดเรื่องหาที่ฝึกงาน ฝึกงานของเราเป็นแบบสหกิจ ซึ่งฝึกปี 4 ทั้งหมด 4 เดือน พอตอนนี้ได้ที่ฝึกงานก็กังวลกับการเจอโลกใหม่ๆ คนใหม่ๆ การปรับตัวใหม่ๆ จนสุดท้ายเราก็ตกลงกับเพื่อนๆว่า นี่เราก็จะฝึกงานกันแล้ว เราไปเที่ยวทะเลด้วยกันสักหน่อยมั้ย  ไหนๆ ปิดเทอมเราก็ว่าง ไปทะเลกันสักทริป พักผ่อนก่อนฝึกงานแบบงบน้อยสายประหยัด

    เริ่มกันเลย ...

    เราจองแพ็คเกจจากทางเฟสบุ๊ค เพราะมีคนแชร์มา เราเห็นว่ามันถูกด้วย ก็เลยตัดสินใจจองไป จิ้มวันส่งๆไป เพราะเราไปหน้าฝน ก็สุ่มเสี่ยงให้คุ้กกี้ทำนายกัน คือ วันที่ 20-21 มิ.ย. 2560 ซึ่งเป็นวันธรรมดา
    ดูจากในเฟสก็รูปค่อนข้างจะไม่ค่อยอัพเดต แต่ก็มีคนเขียนรีวิวในเฟสค่อนข้างดีเลย เราก็สุ่มเสี่ยงจองไป แพ็คเกจตามรูปเลย คนละ 999 บาท ราคารวม ห้องพัก อาหารเช้า มอเตอร์ไซค์ ดำน้ำ 

    เรานั่งรถตู้ไปพัทยา โดยรถตู้ พระราม 2 - พัทยา ขึ้นหน้าเซนทรัลพระราม 2 ลงท่าแหลมบาลีฮาย 160 บาท รอบ 8.00
    ถึงท่าแหลมบาลีฮาย ตอนประมาณ 11.00 รีบมาให้ทันเรือรอบ 12.00 เดี๋ยวจะไม่ทันดำน้ำตอน 14.00
    ในที่สุดก็ได้เห็นป้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
    นั่งเรือไปเกาะล้าน คนละ 30 บาท ประมาณครึ่งชั่วโมงถึง 
    เมื่อถึงเกาะล้านก็รอขอพักเติมพลัง ด้วยอาหารพื้นเมืองคนกรุงเทพ กะเพราหมูสับในราคา 50 บาท และเครื่องดื่มด้วย 15 บาท
    หลังกินเสร็จก็โทรให้เค้ามารับเราเข้าที่พัก รถที่เข้ามารับก็จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์มีซาเล้งข้าง ลืมถ่ายมา

    ที่พักของเราเป็นห้องแบบ 4 คน ห้องแอร์ คือเห็นแล้วก็โอเคมากกว่าในภาพที่อยู่ในเฟสบุ๊ค สวย เงียบสงบ อาจจะเป็นเพราะมาวันธรรมดา สะอาด แอร์เย็น ที่สำคัญที่นี่บริการดีมาก 
    14.00 ออกไปดำน้ำที่เกาะสาก เนื่องจากไม่มีกล้องกันน้ำเลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ และกล้องถ่ายรูปตามแพ็คเกจดันมีปัญหาก็เลยอดถ่ายรูปใต้น้ำ

    ปะการังที่นี่ไม่รู้ว่าสวยรึป่าว เพราะเราลองดำน้ำครั้งแรกก็ไม่รู้ว่าแบบไหนเรียกว่าสวย น้ำค่อนข้างขุ่นและน้ำไม่สูงมาก ก็จะเสียวๆโดนเม่นหน่อย เอาเป็นว่าเราตื่นเต้นมากเพราะมันคือครั้งแรก ก็ว้าวตระการตามาก เครื่องเล่นที่มีให้ก็เหมือนกับรูปในเฟสบุ๊คเลย เครื่องดื่มบนเรือก็มีแค่น้ำเปล่า กับผลไม้คือแตงโมง เล่นน้ำตั้งแต่ 14.00 - 16.00 หลังจากนั้นก็กลับมาเที่ยวหาดต่อ
    กลับฝั่งก็เดินหาดสังวาลย์ เงียบสงบถ่ายรูปสวย มีทางเดินชมวิว
    เดินกลับมาที่หาดตาแหวน ทัวร์ก็จะเยอะหน่อย แต่ไม่นานเค้าก็กลับกัน
    หลังจากเดินชมวิว เล่นน้ำบ้าง นั่งกินบรรยากาศ ถ่ายรูป ก็หมดวันแล้ว แวะซื้อไอติมกะทิริมหาด 20 บาท
    ขับมอเคอร์ไซค์กลับที่พักอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ออกมาหาของกินแบบประหยัด นั่นก็คือ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ราคา 40 บาท เครื่องดื่ม 10 บาท เหมือนอยู่บ้าน
    ขากลับเข้าที่พักแวะซื้อของกินกระจุกกระจิกที่เซเว่นไว้กินยามค้ำคืนนิดๆหน่อยๆ

    ที่พักยามค่ำคืน ..
    เช้ามาพบกับอาหารเช้าที่ทางที่พักเตรียมไว้ให้
    ยังพอเหลือเวลาก็ขับมอเตอร์ไซค์ทัวร์เกาะอีกสักหน่อย ก่อนที่จะเช็คเอ้าท์ตอน 11.30
    หาดนวลในยามเช้า เงียบสงบ ลมแรง คลื่นแรง มีชิงช้าให้นั่ง มีหมาหลายตัว
    หาดต่อไป หาดตายาย ถ่ายรูปสวยมาก แดดแรง อาจเป็นเพราะเริ่มสายแล้ว แต่ก็ดีฝนตกละเนอะ
    หมดเวลาสนุกแล้วก็หาน้ำกินเซเว่นเหมือนเดิม คนละประมาณ 10 บาท และแวะซื้อข้าวเข้าที่พัก คนละ 50 บาท แต่ลืมถ่ายหน้าตากับข้าวมา แล้วก็เช็คเอ้าท์คืนกุญแจให้เรียบร้อย 

    ขึ้นเรือและรถตู้กลับเหมือนตอนมา เรือ 30 บาท รถตู้ 160 บาท ถึง เซนทรัลพระราม 2

    สรุปค่าใช้การเดินทางในครั้งนี้ 

    - ค่าแพ็คเกจเที่ยว 999 บาท (ห้องพัก อาหารเช้า มอเตอร์ไซค์ ดำน้ำ)
    - ค่ารถตู้ไป-กลับ 160+160 = 320 บาท
    - ค่าเรือ 30+30 = 60 บาท
    - ค่าน้ำและอาหาร 3 มื้อ และของกินจุกจิกประมาณ 200 บาท

    รวม 1549 บาท

    สำหรับใครที่อยากไปแบบประหยัดก็ลองไปกันดูไม่ไกล ไม่เหนื่อย อยากพักผ่อน ถ่ายรูปสวยๆ แถมประหยัด แนะนำที่นี่เลย บริการดีมาก ถ้ามีโอกาสก็จะไปอีก เหมือนยังเที่ยวไม่ทั่วเท่าไหร่ เพราะขับมอเตอร์ไซค์ไม่แข็ง ทางไปบางหาดก็ชันนิดหน่อย สำหรับมือใหม่ รถเยอะ ตรอกซอยเล็ก ก็ระมัดระวังกันด้วยน้า 

    ในที่สุดก้าวแรก ครั้งแรก ของการเขียนก็สำเร็จ
    หวังว่าจะได้มาเขียนทริปหน้าอีก :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in