เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Star Wars : The Final Orderเทพเจ้าคอนเน็ตโต้
Star Wars : The Final Order : 2
  • ในที่นั่งในยาน มิลเลนเนียมฟัลค่อน ในยานนั้นมี โพ ฟินน์ โรส ชิวอี้
    ชิวอี้เหมือนกำลังสอนโรสให้เล่น Dejarik เกมกระดานที่ติดมาบนยานฟัลค่อน
    ในขณะที่ฟินน์กำลังเถียงกับโพให้โพเป็นคนขับมิลเลนเนียมฟัลค่อนกับเขา แต่โพยืนกรานว่าอยู่ใน X-wing แล้วสบายใจกว่าและชี้ไปทางชิวอี้และบอกว่า ฟัลค่อนอยู่ในมือที่ดีที่สุดแล้ว ชิวอี้ที่อยู่บนโต๊ะ Dejarik หันมาคำรามเห็นด้วย 


    หลังจากนั้นโพจึงเปิดโฮโลแกรม ประชุมวางแผนรบกับกองกำลังฝ่ายต่อต้าน โดยมีนายพลคุชินเป็นผู้บัญชาการการรบครั้งนี้ ซึ่งคุชินเป็นนายพลที่เข้ามารับเผือกร้อนหลังจากเลอาเสียชีวิต เขาดูเป็นลุงใจดีตัวท้วมๆหน่อยๆ (ลองนึกภาพลุงเวอร์นอนในแฮรี่พ็อตเตอร์ แต่เป็นเวอร์ชั่นใจดี) แต่คุชินก็เด็ดขาดในการตัดสินใจ

    - บรีฟการรบประมาณนี้ - เป็นการตั้งรับที่ดาว E'bek ที่มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงโคตรๆ ปกคลุมด้วยหมอกทรายสีเทาอ่อน ทาง first order จะใช้หุ่น Crawler ที่เป็นเหมือน at at แต่ลักษณะคล้ายแมงมุมปีนขึ้นจากทุกทิศมาทำลายฐานที่ยอดเขา โดยที่มี tie fighter คุ้มกัน พร้อมพลเดินเท้า


    กองกำลังต่อต้านจะแบ่งเป็นสามกอง คือ

    1.กำลังพลที่ป้องกันอยู่ในป้อมปราการยอดเขา ที่นายพลคุชินบัญชาการอยู่ข้างใน

    2.พลบกที่จะขี่กระทิงเอเลี่ยนที่เป็นสัตว์ในพื้นที่ที่สามารถไต่เขาสูงชันได้ และเรย์จะเป็นตัวตั้งตัวตีในกองกำลังพื้นราบนี้

     3.ทางอากาศที่จะคอยยิงตอดขา crawler ให้พังลง เพราะด้วยความที่มันมี 8 ขา และการเดินแต่ละครั้งมันจะฝังหมุดเหล็กขนาดยักษ์ยึดขาหุ่นไว้กับพื้นด้วย เลยเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้สปีดเดอร์ไปรัดขาแบบ AT-AT ซึ่งทัพอาการ โพดาเมรอนจะขับ X-wing และมีมิลเลนเนียมฟัลค่อนที่ซ่อนอยู่ในหมอกคอยสอย tie fighter และคุ้มกัน Y-wing ทิ้งระเบิดใส่ Crawler


    สงครามได้เริ่มขึ้น


    เรย์และพลบกได้ขี่กระทิงลงมาจากยอดเขา ด้วยความที่หมอกทรายหนาปกคลุมทำให้ต้องใส่หน้ากากกันฝุ่น และไม่เห็นทัศนียภาพในระยะไกลเกิน 10 เมตร ได้ยินแต่เสียงเดินของ Crawler ที่สนั่นหวั่นไหว หน้าที่ของพลบกในตอนนี้คือแบ่งกำลังพลสำรวจให้ทั่วภูเขา เพราะถ้าระบุตำแหน่ง Crawler ไม่ได้ ก็ไม่สามารถเอาทัพอากาศบุกได้


    เรย์ใช้ฟอร์ชสัมผัสถึงไคโลเรนกำลังใกล้เข้ามาด้วยความเร็วสูง


    "ทุกๆคนหลบ" เรย์ตะโกน


    The Silencer ยาน fighter ของไคโลเรนฝ่าหมอกทรายเข้ามา เสียงแกร๊กๆของยานกระทบทรายทำให้กลบเสียงเครื่องยนด้วยซ้ำ Silencer กับ tie fighter อีกสามลำ โฉบมายิงฝ่ายต่อต้านที่อยู่บนตีนเขากระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง


    ฟินน์ที่อยู่บนมิลเลนเนียมฟัลค่อนซุ่มอยู่ในหมอกทรายติดต่อกับนายพลคุชินขอออกไปช่วยเรย์ แต่ถูกปฎิเสธ เพราะถ้าเปิดเผยตำแหน่งตอนนี้สามารถโดนอีกฝั่งสอยเอาได้ง่ายๆ


    "แข็งใจหน่อยฟินน์ เรย์เอาอยู่อยู่แล้ว" โพทักมาปลอบใจจากX-Wing ฟินน์ลุกลี้ลุกลนระดับนึงและโรสต้องมาดึงสติไว้


    เรย์และทัพบกที่พึ่งลุกขึ้นมาตั้งหลักได้จากเมื่อกี้ เริ่มตั้งสติ ฝ่ายทหารบกตั้งป้อมปืนต่อต้านอากาศยาน ทันใดนั้นเสียง Crawler เดินก็ดังมาแบบใกล้มากๆ จากหมอกสีเทาอ่อนกลายเป็นสีดำเข้ม เงาสูงตระหง่านจนทุกคนต้องเงยหน้าสุดคอ Crawler ตัวใหญ่ยักษ์ยืนประจันหน้าเรย์และทหารบก ทันใดนั้นก็มีลำแสงบลาสเตอร์สีแดงวิ่งผ่านหมอกเข้ามา


    สตรอมทรูปเปอร์จำนวนมากฝ่าหมอกเข้ามาประจันหน้ากับฝ่ายต่อต้าน เรย์เปิดไลท์เซเบอร์ขึ้นมาเพื่อกันลำแสงบลาสเตอร์และถอยออกไปตั้งหลักพร้อมทหารต่อต้านคนอื่น


    "คุชิน ผมว่าเราต้องแบ่งทีมออกไปช่วยพวกเขาหน่อยนะ" โพบอกกับคุชิน


    "ถ้าผมอนุญาติคุณและ X-Wing อีกสามลำออกไป คุณพอรับมือได้ไหม" คุชินถาม


    "เหลือเฟือครับ" โพตอบกลับด้วยความมั่นใจ


    "โอเค ผมอนุญาต"


    "แต่เดี๋ยว แล้ว..." ฟินน์ท้วงผ่านวิทยุสื่อสาร


    "ไม่ฟินน์ แค่โพกับ Black Squadron สามลำ" คุชินดุ


    ฟินน์ทำหน้าจ๋อยๆ ชิวอี้ตบไหล่เบาๆ


    โพและ X-Wing อีกสามลำ ซึ่งเป็น X-wing ที่ได้รับการปรับปรุง โดยปืนของยานจะประกบกับลำตัวยานแทนที่จะติดกับปีกทั้งสี่ และปีกจะมีข้อต่อพับขึ้นได้เหมือน shuttle ของ First Order เพื่อการลำเลียงยานที่สะดวกขึ้น นอกจากนี้ดีไซน์ของค็อกพิทที่เปลี่ยนใหม่เป็นเหมือนกระสวยฉุกเฉินขนาดเล็ก (Pod) เมื่อยานเสียหายยานจะดีดกระสวยนี้ออกเพื่อเซฟชีวิตนักบินให้ได้มากที่สุด เพราะตามสถิตินักบิน X-Wing อัตราการรอดชีวิตน้อยมากเมื่อยานเกิดเสียหาย (ซึ่งไอเดีย pod ฉุกเฉินเป็นไอเดียของโรส)


    Black Squadron ได้บินฉวัดเฉวียนไปตามตำแหน่งที่มีการยิงกัน แต่พวกโพไม่ได้คาดคิดว่า Crawler จะมีขนาดใหญ่กว่าที่คิด แต่มันก็เชื่องช้ามากๆในการเดินแต่ละก้าว แบล็คสควาดรอนบินลอดใต้ขาอันสูงใหญ่ของ Crawler และยิงใส่สตอร์มทรูปเปอร์บนเนินเขา


    แบล็คสควาดรอนทั้งสี่ลำยังสามารถเก็บ tie fighter จำนวนมากได้อีกด้วย


    "เยี่ยมมากทุกคน ถึงเวลาบินกลับแล้ว" คุชินเอ่ยปากชม


    "รับทราบ" โพ และแบล็คสควาดรอนที่เหลือหักเลี้ยวกลับ


    "พื้นราบเรียกส่วนกลาง พื้นราบเรียกส่วนกลาง" วิทยุสื่อสารจากทหารพื้นราบตะโกนเข้ามา คุชินทำหน้าประหลาดใจ ว่าต้องมีอะไรเซอร์ไพรซ์อีกแน่ๆ


    "นี่ส่วนกลาง มีอะไรรึ?" คุชินตอบกลับ


    "ดรอยพิฆาต! พวกมันมีดรอยพิฆาต" และทันใดนั้นปลายสายก็ดับไป



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in