เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Playlist's Lyriclalajinx
#4 - วันล้าๆ กับ เพลง Move Along | The All American Rejects
  • ช่วงนี้ . . . เจอกับงานหนักๆ เหนื่อยบ้าง ล้าบ้าง วันนี้มีโอกาสใส่หูฟัง สุ่มเจอเพลงนี้

    Made My Day มากๆเลยค่ะ ^-^



    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แค่ได้ยิน Intro ก็ต้องโยกหัวตาม
    เพราะเสียงกลองที่อัดแน่นนั้น เหมือนเรื่องราวมากมายที่อยู่ในหัว
    ยิ่งช่วงกลางๆเพลงนะ โอ๊ยยย อยากจะเต้นเลื้อยให้มันสะใจเลยค่ะ

    แถมคนร้องก็ดันร้องแต่ละท่อนแบบเต็มปากเต็มคำ ออกแนวตะโกนเบาๆ
    เวลาร้องตาม นี่ต้องขมวดคิ้ว แล้วอ้าปากกว้างๆให้มันชัดถ้อยชัดคำ
    มันจะพีคมากเลย เหมือนได้ระบาย ได้ปลดปล่อยออกมา
    ใครที่อยากฝึกแยก/ออกเสียงภาษาอังกฤษ แนะนำเพลงนี้เลยค่ะ


    เพลงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนมีเราอีกคน คอยให้กำลังใจเราอยู่ข้างๆ
    ในวันที่ชีวิต มีแต่เรื่องหนักๆที่เราแบกรับอยู่ ถาโถมเข้ามา
    ติดอยู่กับความคิด หรือช่วงเวลาที่เรารู้สึกเฟล และเฟลคนอื่นด้วย


    So a day when you've lost yourself completely!!!!
    Could be a night when your life ends!!!!!

    ตะโกนมาเลยค่ะ แบบไม่ทันตั้งตัว - -"
    แต่เป็นท่อนที่ความหมายดีค่ะ ชอบ


    เพราะหากวันใดที่ทุกอย่างแท็คทีมกันเหยียบคันเร่งเข้าหาเรา
    จนทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป
    ละเลย . . . เป้าหมายของตัวเองจนหมด
    ก็ถือว่าเรา . . ไร้ซึ่งการมีชีวิตอยู่ . . ไร้ซึ่งตัวตน . . .

    Such a heart that will lead you to deceiving . . .

    ซึ่งภาวะจิตใจแบบนี้นี่แหละค่ะ จะทำให้เราถูกหลอกเอาได้ง่ายๆ


    สองมือของเรา ที่กำทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเอาไว้ เริ่มสั่นและอ่อนแรง
    มันควรมีไว้เพื่อกุมมือใครสักคนมากกว่า และจับมือเขาไว้แน่นๆ ไม่ใช่เหรอ?
    ไม่ใช่ . . มีไว้แบกรับความเจ็บปวด ความหวังต่างๆมากมาย . .

    หากวันไหน เราพบว่า ความเข้มแข็ง เป็นเพียงทางเลือกเดียวในชีวิต
    จงใช้มัน เพื่อก้าวเดินต่อไป เหมือนที่ตัวเราเองก็เชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้
    ถึงเราจะไม่เหลือความหวังอะไรให้หวัง . . ถึงเราจะทำผิดพลาดลงไปแล้ว
    แต่เสียงข้างใน จะยังคงบอกให้เราก้าวต่อไป . . . เราก็ควรก้าวเดินต่อ


    แม้ไม่รู้ว่าต้องก้าวไปไหน ก็เดินต่อไปมันนั่นแหละ !!!


    โดยส่วนตัว จะเชื่ออยู่เสมอ ว่าต่อให้คนทั้งโลกไม่ได้ยืนข้างเรา
    แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะอยู่ข้างเราเสมอ นั่นคือ ตัวของเราเอง

    บางครั้ง กำลังใจสำคัญ ที่ขับเคลื่อนตัวเรา ไม่ได้มาจากคนใกล้ตัวเลย
    แต่เป็นตัวเราเองนี่แหละ ที่ผลักดันให้เราก้าวผ่านอุปสรรคในจิตใจ
    และก่อเกิดเป็นความกล้าในการเปลี่ยนแปลงอุปสรรคภายนอก


    Image Cr. Alfalfastudio.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in