เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My USA DiaryJust plus
Chapter 6 : December
  • Chapter 6 : December


    Christmas Concert


    หลังจากซ้อมร้องเพลงกับเพื่อนๆ ทุกครั้งที่เรียนคาบคอรัส สุดท้ายเราก็ได้แสดงครั้งใหญ่กัน  ฉันประหลาดใจที่เมื่อไปถึงแล้วคนส่วนใหญ่แต่งหน้าแต่งตัวชุดสีดำกันพร้อมหมดแล้ว ขนาดลอร่าที่ไม่ค่อยแต่งหน้ายังแต่งเลย เฮลลี่ก็ทำผมแต่งหน้าจัดมากๆ ฉันเลยขอยืมเครื่องสำอางของเธอไปแต่งบ้าง ลอร่าลากฉันไปแต่งตัวที่ห้องน้ำโรงเรียน ฉันจำได้ว่ารู้สึกขอบคุณลอร่าที่ช่วยดูแลฉันมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ฉันจะได้ขึ้นแสดงเลยเด๋อๆเป็นพิเศษ ไม่รู้ว่าต้องไปเตรียมตัวยังไงก่อนไปรอตรงไหน พอฉันจัดการใส่ชุดกระโปรงดำตัวยาวที่เขาเตรียมไว้ให้ก่อนแล้วและแต่งหน้าเสร็จ เราก็ไปเดินถ่ายรูปกันก่อนซ้อมร้องกับทุกคนอีกครั้งสุดท้ายก่อนขึ้น 

    ถึงจะแสดงเป็นครั้งแรกแต่ฉันกลับไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่เลย ฉันมองเพื่อนทุกคนที่ร้องเพลงด้วยแล้วอุ่นใจว่าฉันไม่ได้ยืนร้องคนเดียว ถึงในเวลานี้ฉันยังรู้จักคนไม่ครบแต่ฉันก็รู้สึกเป็นมิตรกับคนในคลาสคอรัสเป็นพิเศษ พวกเขาใจดีกับฉันทุกครั้งที่ฉันเข้าเรียนคาบนี้ ถึงแม้มันจะไม่ใช่ชมรมแต่คนในคลาสนี้กลับมีแพชชั่นกับการร้องเพลงและสนิทกันมากกว่าคลาสอื่นๆมาก พอเราร้องเพลงกันเสร็จครูสอนร้องเพลง Mr. Barkley ก็ให้ดอกกุหลาบทุกคนเป็นกำลังใจ ฉันประหลาดใจมากเมื่อลงจากเวทีแล้วพบว่าโฮสต์มัมแด๊ดและแกรมมี่มาดูด้วย เขายื่นช่อดอกไม้ให้ฉันและชมว่าเพลงเพราะมาก ฉันรู้สึกประทับใจมาก ถึงมันจะเป็นเรื่องปกติที่เขาจะมางานแสดงต่างๆของลูก แต่ฉันไม่เคยได้รับดอกไม้ในงานอย่างงี้หรือมีคนทั้งครอบครัวมาเพื่อฉันคนเดียวอย่างงี้มาก่อน เมื่อเห็นฉันดูดีใจมากโฮสต์แด๊ดก็เล่นมุกจากการ์ตูนเรื่องลีโล่แอนด์สติชว่า “Ohana means family” โอฮาน่าหมายถึงครอบครัว เป็นโมเม้นที่น่ารักมากๆเลย



    First snow day


    เช้าวันหนึ่งฉันตกใจมากเมื่อตื่นขึ้นมาดูนาฬิกาแล้วนึกว่าตัวเองตื่นสาย ฉันรีบออกมาห้องนั่งเล่นแต่ก็พบว่ายังไม่มีใครตื่นเลย และแล้วฉันก็มองไปเห็นหน้าต่างแล้วก็อ้าปากค้างกับสิ่งที่เห็น ทุกๆอย่างกลายเป็นสีขาว ถนนเส้นยาว เนินเขากว้าง และต้นไม้ที่ล้อมถนนแถวนั้นถูกหิมะปกหลุมแน่นและหิมะยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ฉันแทบไม่เชื่อสายตาว่าภายในคืนเดียวทุกอย่างเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ แอดเดลเล่ได้ยินเสียงฉันตื่นเลยเดินมาบอกฉันว่าเรามีเลื่อนเวลาเรียน 2 ชั่วโมงเพราะหิมะตกหนัก การเลื่อนเวลาเรียนกลายเป็นเหตุผลหลักที่ฉันชอบฤดูหนาวของที่นี่หลังจากนั้นเลย ฉันกลับไปนอนอีกชั่วโมงก่อนจะตื่นมาเตรียมตัวไปโรงเรียน ครั้งนี้เราต้องใส่รองเท้าบูธกัน ฉันออกไปถ่ายรูปหิมะแล้วเดินไปรอรถบัสโรงเรียนกับแอดเดลเล่และเอลลี่ที่จุดเดิม ฉันตกใจมากเมื่อแอดเดลเล่หยิบหิมะขึ้นมากิน เอลลี่บอกว่ามันปกติ ถ้ามันไม่มีสีแปลกๆก็กินได้ ฉันลองหยิบหิมะก้อนนึงขึ้นมาบ้างแต่แทนที่จะลองกินฉันโยนมันใส่เอลลี่ แล้วเธอก็โอนมันกลับ ตามด้วยแอดเดลเล่ พอรถบัสมาถึงเราก็มีหิมะเลอะเสื้อคลุมกันหมด


    Comic Con


    นี่เป็นงาน Comic con ครั้งแรกที่ฉันไปเลย จริงๆฉันไม่ได้รู้เรื่องแฟนด๊อมที่งานขนาดนั้นแต่คาร่าชวนไปฉันเลยลองดู งานนี้มีคนแต่งตัวเหมือนตัวละครต่างๆเยอะเต็มไปหมด คาร่าเองก็แต่งชุดนักเรียน Slytherin ของแฮร์รี่พอตเตอร์มา ไม่นานฉันก็เข้าใจว่าทำไมเธออยากมาจัง นักแสดง Wesley twin จาก Harry Potter มารอเซ็นชื่ออยู่ในงาน น่าเสียดายที่ตอนนั้นฉันยังไม่รู้จักหนังดีขนาดนั้น นอกจากรู้ว่าตัวเองเป็น Hufflepuff คาร่ารีบไปขอลายเซ็นฉันเลยขอตัวไปเดินดูของทั่วงาน ฉันได้ไปขอถ่ายรูปกับคนแต่งตัวตัวละครอย่าง newt scamander คนนี้เขาเปิดบูธขายไม้กายสิทธิ์หลายกล่องอยู่ เขาเท่มากเลยอยากจะร้องไห้ หลังจากนั้นก็เดินทั่วงานจนขาลาก ซื้อของฝากมานิดหน่อยโฮสต์ของคาร่าค่อยพากลับบ้าน


    Christmas Paluza


    ฉันเข้าใจว่าคนที่ไปโบสต์สนิทกันมากมาตลอดแต่ฉันได้เข้าใจว่าพวกเขาเป็นชุมชนและครอบครัวเดียวกันเมื่อได้มางาน Christmas Paluza นี้ มันคล้ายการไปค่ายแต่เพื่อไปทำอะไรสนุกๆเท่านั้น เด็กวัยรุ่นใน Youth Group หลายคนไปกันรวมถึงผู้ใหญ่อีกนิดหน่อย โฮสต์แฟมมี่ให้เอลลี่ทำหน้าที่ดูแลฉันเพราะมีเราไปกันสองคนในครอบครัว ถึงเราจะไม่สนิทกันเท่าไหร่แต่เอลลี่ดูแลฉันดูมากๆ คอยดูว่าฉันไม่เหงามีคนคุยด้วยมีอะไรทำตลอด ตลอดสามวันพวกเราเล่นบอร์ดเกมกัน หาขนมกิน ร้องคาราโอเกะ และออกไปเล่นสกีย์กับหิมะ บ้านที่เราเช่าเป็นบ้านไม้สองชั้นที่กว้างขวางมาก เราแบ่งห้องนอนหญิงชาย ฉันได้นอนเตียงสองชั้นด้วย 

    วันนึงฉันนั่งเล่นบนเตียงตอนเช้าแล้วก็มีเด็กผู้หญิงอายุใกล้ฉันทำเสียงดังเรียกให้ทุกคนไปดูที่หน้าต่าง ฉันก็เดินตามไปดูด้วย ข้างนอกท่ามกลางหิมะมากมายมีกวางเผือกอยู่ ถ้าไม่สังเกตดีๆคงมองไม่เห็นมันเลย มันยืนอยู่สักพักก่อนจะเดินหนีไป

    ถึงฉันไม่ได้สนิทกับคนในโบสถ์มากเเต่ก็ยังรู้สึกว่ามันเป็นชุมชนที่ทุกคนใจดีต่อกันและพร้อมจะช่วยกันเสมอ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสมาชิกคนนึงของโบสถ์มีไฟไหม้บ้าน ทุกคนในโบสถ์จึงช่วยเอาของมาให้เเละเอาเงินมาบริจาค ตอนที่เราไปเที่ยวกันครั้งนี้เขาก็มาด้วย ถึงแม้บ้านจะพึ่งโดนไฟไหม้เขากลับดูมีความสุขมากๆและใจดีกับทุกๆคน นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันชื่นชอบศาสนานี้เป็นพิเศษ


    Christmas


    คืนก่อนคริสมาสต์ฉันนอนดึกเพราะแพ็คของขวัญให้โฮสต์อยู่ฉันสั่งซื้อทางแอปอเมซอนมาประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนและทำการ์ดให้ทุกคน พอมาอยู่อเมริกาเห็นคนส่งการ์ดให้กันแทบทุกเทศกาลมันเลยกลายเป็นสิ่งที่ฉันเก็บมาทำที่ไทยบ้าง ถึงแม้มันจะเสียเงินเสียเวลาแต่ฉันชอบความรู้สึกเวลาเรานึกถึงคนๆนึงและตั้งใจเลือกของขวัญและเขียนจดหมายให้เขา

    เช้าวันคริสมาสต์ฉันตื่นมาพร้อมคนอื่นๆและพบถุงเท้าอันใหญ่แขวนไว้มุมนึง มีชื่อฉันติดอยู่อันนึง ในนั้นมีของขวัญเล็กๆน้อยๆหลายอันที่โฮสต์มัมแด๊ดเตรียมให้ หนึ่งในนั้นมีหวีด้วยเพราะไม่กี่วันก่อนเจ้าหมามิมซี่คาบหวีไปเคี้ยวเล่นจนเละฉันเลยยังไม่มีใช้ หลังจากนั้นทุกคนก็เปิดกล่องของขวัญใต้ต้นคริสมาสต์กัน มีของขวัญที่ฉันเตรียมคืนก่อนปนอยู่ในนั้นด้วย เอาจริงฉันจำไม่ได้ว่าฉันได้อะไรบ้างนอกจากเสื้อสีชมพูอันใหญ่มากที่โฮสต์มัมให้ ฉันเอามันมาใส่วันนั้นเลยแล้วไปถ่ายรูปกับหิมะนอกบ้าน มันทำให้ฉันนึกถึงเด็กผู้หญิงในการ์ตูนเรื่อง monster inc. ฉันเลยมัดผมตามด้วย

    หลังจากนั้นเราก็ไปฟังคอนเสิร์ทเพลงคริสต์มาสที่โบสถ์ตามปกติ ส่วนตอนกลางวันหลังจากนั้นเราก็นั่งเล่นรวมญาติกันที่ห้องนั่งเล่นและนั่งคุยเล่นเกมกัน บนโต๊ะในห้องอาหารที่ติดกันมาอาหารเต็มไปหมดไปหยิบกินได้ พอกินจนอิ่มแล้วฉันค่อยมานั่งอยู่ข้างๆแอดเดลเล่และคุยเล่นกับน้องไปเรื่องไร้สาระกับแอดเดลเล่จนจบวัน



    Haunted dolls

    วันหนึ่งฉันเห็นโฮสต์แด๊ดกับคนอื่นๆมุงกันอยู่ชั้นล่างของบ้าน ฉันพบประตูห้องเก็บของที่ฉันไม่เคยเปิดมาก่อนเปิดอยู่และทุกคนกำลังหยิบย้ายของออกมาจากห้องนั้น โฮสต์มัมบอกว่าพวกเขากำลังจะเคลียร์ห้องแล้วเอาของไปบริจาค เขาเลยบอกว่าถ้ามีใครอยากได้อะไรจากกองของนี้เอาไปได้นะ เอลลี่ก็มาเลือกชุดบางตัว ส่วนสิ่งที่สะดุดตาฉันคือตุ๊กตาไขลานคู่หญิงชาย ฉันลองหยิบมันมาดู ความรู้สึกแรกคือมันดูหลอนๆเป็นพิเศษ ฉันเลยขอมันไปเล่น ช่วงแรกๆก็ลองไขลานเล่นในห้องตัวเอง พอไขแล้วมันจะร้องเพลงแล้วขยับไปมาช้าๆเหมือนกำลังเต้นอยู่ ดูไปดูมาแล้วมันน่ากลัวแปลกๆ ฉันเลยเลือกเอาไปวางไว้ที่โต๊ะวางของในห้องนั่งเล่นเป็นของตกแต่งแทน

    ไม่กี่วันต่อมาตอนที่ในห้องไม่มีใครอยู่ฉันกำลังเดินไปเคาะประตูห้องโฮสต์เพื่อคุยเรื่องอะไรสักอย่างเมื่อตุ๊กตาผู้หญิงขยับตัวและส่งเสียงเพลงโน๊ตนึงออกมาโดยที่ไม่มีใครไปทำอะไรมัน ฉันขนลุกตกใจมากๆเพราะไม่มีใครจับมันหลายวันแล้ว หลังจากนั้นไม่นานฉันเอาไปเล่าให้โฮสต์ฟัง โฮสต์ก็บอกว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่าแต่ฉันก็ยังไม่ไว้ใจมันและขอให้โฮสต์รวมเอามันไปบริจาคด้วย



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in