เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{ that's what i like }Thanawan
Reviewตามความรู้สึก { Album : So good by Zara Larsson }
  • สวัสดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลองรีวิวเลย ทำตัวไม่ถูกอะ ผิดพลาดหรือไม่ชอบอะไรก็บอกได้นะคะ คือเรารู้สึกว่า เออ นี่เราชอบอันนี้ อยากแบ่งปันให้คนอื่นได้รับรู้บ้างเนอะ งั้นเริ่มเลยดีกว่า //บ่นมากจริง


    อัลบั้มตัวนี้เป็นอัลบั้มที่สองของศิลปินสาวชาวสวีเดน Zara Larsson หรือซาร่า ลาร์สสัน วางจำหน่ายในเดือนมกราคม ปี2017นี่เอง แต่ความจริงมันล่าช้าไปหน่อยเพราะเหตุผลอะไรไม่รู้ แต่นางบอกว่าเพราะแก้ไขเพลงไปหลายเพลง...

    มาดูแทร็คลิสต์ของอัลบั้มนี้กันดีกว่า

    **ปอลิง. เราขอรีวิวเฉพาะเพลงที่มีเอ็มวีลงยูทูปนะ ถ้ารีวิวหมด นิ้วแหกแน่ๆค่ะ5555**

    Tracklist

    1.  What They Say 

    2.  Lush Life

    3.  I Would Like

    4.  So Good

    5.  TG4M

    6.  Only You

    7.  Never Forget You

    8.  Sundown

    9.  Don't Let Me Be Yours

    10. Make That Money Girl

    11. Ain't My Fault

    12. One Mississippi

    13.  Funeral

    14. I Can't Fall In Love With You

    15. Symphony

    * เราให้คะแนนตามความชอบของเรานะะะ ไม่พอใจก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

    Lush Life


    เพลงนี้เราว่าก็ฟังเพลินๆก็โอเคนะคะ ดูครูโยคะซาร่าสอนเต้นแก้เบื่อดีค่ะ5555 เพลงนี้แนวdance pop กับelectro popเนอะ เนื้อเพลงแนวๆ active life เป็นเพลงที่เรารู้สึกเฉยๆค่ะ ไม่มีจุดพีคอะไร //คือส่วนตัวชอบการเร่งบีทของแต่ละเพลงน่ะค่ะ เร้าใจดี แต่ที่ชอบก็คือเสียงผิวปากและเสียงเคาะที่เป็นแบ็คกราวด์อะค่ะ เพิ่มอารมณ์ให้เพลงมีสีสัน มีความรู้สึกเฟรช ส่วนตัวมิวสิควิดีโอ เราว่าก็....อยากให้มีฉากมากกว่านี้ง่าาา ให้ซาร่าไปเดินเล่นที่ชายหาดบ้างไรงี้ มีหนุ่มๆรุมล้อมตามเนื้อเพลง มีการตัดต่อใส่เอฟเฟ็กต์ถือว่าช่วยชีวิตค่ะ555 เราให้คะแนนเต็ม 10 ให้ 8 ค่ะ ส่วนตัวเอ็มวีให้ 7
    * มีแบบ Alternate ด้วยนะ เราชอบแบบนี้ *

    Never Forget You


    เป็นอีกเพลงที่เราก็เฉยๆนะคะ เป็นเพลงแนวhouse popเนอะ มีMNEK นักร้องชาวอังกฤษมาร่วมด้วย ส่วนตัวเราชอบเสียงซาวด์แบ็คตอนท่อนฮุคค่ะ แต่ต้องบอกว่าเนื้อเพลงจะน้ำเน่านิดนึง คือเราว่าMNEKเสียงเขาเหมาะกับเพลงช้าๆอะ ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าทำเป็นเพลงช้าเรามีกรี๊ดแน่ๆค่ะ รู้สึกเขาโดนซาร่ากลบหมด //ใช่สิ ก็เพลงซาร่านี่ น่าจะเพิ่มท่อนโซโล่ของMNEKมากกว่านี้หน่อย เสียง yeah yeah ของซาร่าคือเราว่าไม่มีเพลงนี้คงจืดน่ะค่ะ ตอนจบถือว่าดีค่ะ รู้สึกถึงเหมือนวันสุดท้ายที่เราจะตายจริงๆ ให้คะแนน 7 ค่ะ ตัวเอ็มวีให้ 9 ค่ะ โลเคชั่นสวยๆ

  • Ain't My Fault


    เพลงนี้ทำให้เราได้รู้จักZaraและได้ทำรีวิวนี้ค่ะ สาวซาร่าฉีกลุคไปเลยจากเพลงก่อนหน้านี้ เป็นเพลงที่ชอบลำดับที่2จาก5อันดับเราชอบเสียงปรบมือค่ะ ทำให้เน้นจังหวะท่อนฮุคได้ดี แล้วก็เสียงno no noที่เป็นแบ็ค ก็เข้ากับเพลงดีค่ะ เพิ่มความสนุกกับเพลงเนอะ แล้วก็ตอนท่อนคอรัสดีงามค่ะ ชอบๆ เพิ่มจริตให้เพลงไปอีก ส่วนเนื้อเพลงออกแนวแบบไม่ใช่ความผิดฉันนะ ที่เธอมาทำให้ฉันตื่นตัว เป็นเพลงแนว trap dance popค่ะ ตัวมิวสิควิดีโอเราชอบตอนซาร่าเต้นโซโล่ค่ะ ยั่วยวน เพิ่มจริตแซ่บๆไป และก็ท่าปัดไหล่ค่ะ red sceneก็งานดีค่ะ ให้คะแนน 9.5 เต็ม 10 ค่ะ ตัววีดีโอให้ 9.5 หักค่ามีผช.แค่ฉากเดียว //อย่างนี้ก็ได้หรอ555 ไม่ช่ายยย เราอยากให้ออกแนวปาร์ตี้ผับบาร์ไปเลยจะดีเนอะ แต่โดยรวมดีแล้วแหละค่ะ ห้าห้าห้า
    โอ๊ะ แล้วเนื้อเพลงแปลล่ะ จิ้มค่ะะ

    I Would Like  

    (อันนี้เป็นLyrics Versionนะคะ)

    เราค่อนข้างชอบค่ะ ฟังเสียงzaraได้ชัดเต็มหูดี55 เราชอบท่อน like to get under your sexy body ค่ะ มีจริตดี เป็นเพลงแนวdance pop เนอะ ชอบแบ็ค nah nah nah nah nah nah ด้วยยย คือฟังสบายๆเพลินจากain't my faultจะตัดกันดีมากเลยค่ะ เราฟังแบบนี้ๆ ท่อนพ่นไฟฮุคสุดท้ายก็ทำให้เพลงรู้สึกน่าค้นหาได้ดีเลยค่ะ ตามเนื้อเพลงอะเนอะ ตอนเริ่มแรกจะไม่ค่อยมีอะไรพีคๆนะคะ พอกลางเพลงแหละค่ะ ก็ดีมาหน่อยนึง เสียง oh ช่วยชีวิตไว้ๆ ดีค่ะ ฟังแล้วcatchyมากๆ เวลาร้องตามจะร้องท่อน oh ตลอดเลยยย เพลงนี้เราว่าเหมาะกับคนที่เพิ่งสนใจเพลงของซาร่าค่ะ แบบไม่ชอบบีทหนักๆแต่อยากเปิดใจดู แล้วจะพบว่าฟังแล้วไม่ปวดหัวแบบเราค่ะ //บ่นอะไรเนี่ย55 ส่วนตัวเอ็มวีนะ ก็โอเคค่ะ แต่ถ้าท่อนฮุคเปลี่ยนเป็นหลายๆสีจะดีเนอะๆๆ ดูมีซัมติงขึ้นมาเลยล่ะค่ะ ให้คะแนนแยกกันนะ เพลง 8.5 ส่วน lyrics Video ให้ 8 ค่ะ
    แปลเนื้อเพลงอยู่นี่ไงงง เชิญจิ้มโล้ดด
  • So Good


    เพลงนี้ชอบมากลำดับ2เหมือนกับain't my faultค่ะ ถ้าเป็นแบบรีมิกซ์นะ เรานี่คลั่งไปเลยค่ะ //หืม ขนาดนั้นเลย? แนวRythm and Blueค่ะ ซาร่าก็รุ่งเหมือนกันนะแนวแบบนี้ เพลงสบายๆ ลื่นๆ ร้องเปิดนี่ดีงามมากๆ so good ตามเลยค่ะ บีทก็ง่ายๆนะ แต่มันไม่ธรรมดา ส่งอารมณ์ให้เพลงได้ดีมากค่ะ แจ่มว้าวไปเลยย เสียงสแครช(?)ทำให้เปลี่ยนอารมณ์เพลงได้เลย ดูมีสีสันขึ้นค่ะ ก่อนท่อนของ Ty Dolla Sign ซึ่งมีเสียงเกริ่น คือดีมากๆ ท่อนโซโล่ของเขาก็ดีค่ะ สบาย// สบายทั้งเพลงไหมล่ะ555 พอเต้นโยกๆ เบาๆตามเมโลดี้เบาๆค่ะ เนื้อเพลงติดเรทนิดๆ ส่วนตัวเอ็มวีเราชอบฉากสุดท้ายที่สุดดด ซาร่าสวยมั่กกกก (วิบัติเพื่ออรรถรส) ตัดต่อดีค่ะ เข้ากับตัวเพลง แบบกำลังจะเปลี่ยนท่อน ตัวเอ็มวีจะกะพริบๆนิดนึง ชอบความใส่ใจของเขาค่ะ ถือว่าดีเลยทีเดียว ด้วยความไบแอสให้9.5 ส่วนเอ็มวีให้ 9.5 เซมๆค่ะ
    จิ้มสิแล้วจะรู้ว่ามีอะไร
    เสริมนิดนึง เราแนะนำให้ฟังแบบรีมิกซ์นะ ดีอยู่ๆ ลองดูสิ

    Symphony


    เราชอบเพลงนี้ที่สุดในบั้มนี้แล้ววว คือบอกไว้ก่อนว่าเราชอบความออเคสตร้าอยู่แล้วอะ เลยค่อนข้างจะฟินไปกับเพลง เสียงคีย์บอร์ดนุ่มๆท่อนเปิดดีมากๆ ละมุนค่ะ พอมาฮุคเท่านั้น โอ๊ะ คุณหลอกดาววว นึกว่าจะช้าา แต่เป็นความผิดหวังที่ดีใจค่ะ เราไบแอสเสียงไวโอลินอยู่แล้วว คือมีเสียงแบ็คเป็นไวโอลินด้วย คือดีค่ะะ เป็นการผสมpopกับclassicalได้ดี ฟังเพลงแล้วไม่เบื่อ (แต่เราว่าน่าจะเบื่อตรงมันclassicalนะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยอิน) มีจุคพีคคือฮุค ดีมากๆค่ะ ส่วนตัวเอ็มวีเหมาะดี มีเนื้อหาLGBTQด้วยนะ เนื้อเรื่องลึกซึ้งเข้ากับเนื้อเพลงค่ะ โดยรวมดีมากกกก ให้คะแนนเพลง10ค่ะ ส่วนเอ็มวีก็ 9.5
    บอกอีกรอบว่า ให้ตามความชอบเนอะะะะะะะ ไม่พอใจก็ เก๊าขอโต้ดดด TT

    จบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะะ รักคนอ่านทุกคนค่ะ ><

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in