เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hospital playlistanniejourney23
Intro : Hospital playlist SS1 2020
  • เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ South Korean television series
    นำแสดงโดย :  Jo Jung-suk, Yoo Yeon-seok, Jung Kyung-ho, Kim Dae-myung and Jeon Mi-do
    ผลงานของผู้กำกับ Shin Won-ho เจ้าของผลงานชิ้นโบว์แดงชุด Reply
    ออกอากาศ 12 มี.ค. - 28 พ.ค. 2020
    เรื่องย่อ 
    เรื่องราวความสัมพันธ์ของแพทย์ทั้ง 5 คน ที่เป็นเพื่อนสนิทกันมา 20 ปี และใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายในโรงพยาบาล ซีรีส์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของแพทย์ในแต่ละวัน รวมถึงชีวิตของผู้ป่วยในโรงพยาบาล
    ขอบคุณข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Hospital_Playlist
  • เริ่มต้นเขียนโพสตอนที่ SS2 ep1 ออก
    เป็นการเขียนเกี่ยวกับซีรีย์แบบตั้งใจรีวิว ครั้งที่ 2 
    (ครั้งแรกเรื่อง Criminal minds : Korea เขียนไม่จบด้วย 555)
    .
    .
    ซีรีย์เรื่องนี้ดียังไง
    .
    สำหรับเราเป็นซีรีย์อบอุ่นหัวใจสาว 28 วัยทำงานที่อยู่ห่างจากกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนได้ดีมากๆ ทั้งความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก เพื่อนร่วมงาน เคสคนไข้ เรื่องราวความรัก มิตรภาพ สมหวัง อกหัก เสียใจ สูญเสีย ostก็ทำได้ดี ขนาดนี้ว่าซีรีย์จบไปเรายังฟังเพลงต่อไปอีกหลายเดือน
    .
    .
    ออกตัวเลยว่าชื่นชอบผลงานของคุณผู้กำกับ Shin Won-ho มาก
    เซต Reply
    เราดูสมัยเรียนปีต้นๆ Reply1997 จำได้ว่าดูรวดเดียวจบแทบไม่ได้นอนเพราะอยากรู้ว่าใครเป็นพระเอก
    พอ Reply1994 ออกเราก็ไม่พลาด ปี3 จำได้แม่นๆช่วงปลายปีอากาศเย็นๆ
    เรื่องสุดท้าย Reply1988 ซีรีย์หนึ่งในดวงใจใครหลายๆคน 
    .
    .
    พอรู้ข่าวว่าคุณ Shin Won-ho มีผลงานเรื่องใหม่
    เราก็ติดตามข่าวสารมาตลอด ไว้ใจมากๆว่าซีรีย์เรื่องนี้จะต้องดีแน่นอน
    .
    .
    ในวันที่ ep.1 ออก กลับมาจากทำงานรีบเปิดดูตอน 21.00 น.
    ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ความรู้สึกหลังดูคือ...ง่วงนอนนนนนนนนน 5555555
    .
    .
    แต่ด้วยความไว้ใจก็ติดตามดูทุกสัปดาห์ จนรู้ตัวอีกที ถอนตัวไม่ขึ้นแล้วจ้า
    ติดงอมแงม อิ่มเอมทุกๆอีพี download ostฟังตามรัวๆ
  • พูดถึงตัวละครหลัก
    อาจารย์หมอ 5 คนทำงานในโรงพยาบาลเดียวกัน

    Jo Jung-suk
    อีอิกจุน
    เปิดตัวมาด้วยภาพลักษณ์ตลก เข้ากับทุกคน ช่วยเหลือทุกอย่าง มีลูกชายน่ารักหนึ่งคน
    เราว่าคุณ Jo Jung-suk เล่นบทนี้ได้ดีมากๆ บทตลกเล่นได้ขำจริงๆ บทเศร้าบทอกหักแอบรักไม่สมหวังก็เล่นได้ปวดใจ ตอนจบSS1 ทำให้เราอยากดูต่อว่าสุดท้ายความรักของอิกจุนจะสมหวังหรือไม่


    เรากลับมาวนดูคลิปนี้หลายรอบเลยซงฮวาถามอิกจุนว่าช่วงนี้ทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง
    "กินข้าวกับเธอแบบนี้ไง การกินข้าวและดื่มกาแฟกับเธอ นั่นแหละที่ฉันทำให้ตัวเอง"
    พอจบประโยค ost ขึ้นพร้อมกับฝนตก เราชอบที่เอาความรู้สึกของตัวละครผูกไว้กับสภาพอากาศด้วยอ่ะ ลองฟังเพลงไปด้วยนะ Urban Zakapa - Beautiful my love


    Jeon Mi-do
    แชซงฮวา
    .
    .
    เราเจอคลิปตอนคุณ Jeon Mi-do แคสบท แชซงฮวา ด้วย เรียกได้ว่าแค่อ่านบท Jeon Mi-do =แชซงฮวา แล้ว
    คุณ Jeon Mi-do เป็นนักแสดงละครเวทีมาก่อน ประสบการณ์มากมาย พอมาลงเล่นซีรีย์เราว่าเค้าเล่นบทนี้ออกมาได้ดีมาก เป็นธรรมชาติสุดๆ 
    .
    ทำให้เรานึกถึงบทหนึ่งในหนังสือ "เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด" ของคุณคิมรันโด (หน้า21-23)
    --> ฤดูกาลที่ตัวคุณผลิบาน
    ที่พูดถึง รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ กับ รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม
    คุณ Jeon Mi-do เป็นคนที่เหมาะกับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจริงๆ
    .
    .
    SS1 ใครขึ้นเรือ ซงฮวา-ชีฮงบ้าง
    อันชีฮง เด้นนิวโรศัลย์ บทพระรองที่แท้ทรู พ่อละมุนแมน
    สุดท้ายแม้จะไม่ได้ไปต่อ SS2 แต่เราก็ชอบเส้นเรื่องของคู่นี้นะ
  • Jung Kyung-ho
    คิมจุนวาน
    .
    .
    พ่อคนรักเพื่อน แอบปกป้องและสนับสนุนเพื่อนๆตลอด ตอนแฟนซงฮวามีคนอื่นก็ช่วยจัดการให้ ถึงมาดจะดูโหดแต่ก็ใส่ใจทุกคน
    .
    .
    บทสำคัญคงเป็นเลิฟไลน์ที่สมหวังมากที่สุดใน SS1
    คู่กับ อิกซุน (น้องสาวอิกจุน)
    เป็นความรักในรูปแบบของผู้ใหญ่
    ไม่ได้คุยกันทั้งวัน
    ไม่ต้องเจอกันทุกวัน แค่ให้รู้ว่ายังคิดถึงกันอยู่เสมอก็พอ
    เวลาว่างของฉันขอมอบให้เธอผู้เดียว อิอิ เขิล
    .
    .
    บทตลกที่ทะเลาะกับ อิกจุน จองวอนก็น่ารักมากๆ
    .
    สุดท้ายนี้อยากรู้ว่าอิกจุนจะรู้ความจริงเมื่อไหร่กันนะ 5555

    Kim Dae-myung
    ยังซอกฮยอง
    .
    .
    เราขอขอโทษคุณ Kim Dae-myung เลยได้มั้ยที่เราตัดสินคนจากหน้าตา
    มองข้ามบทยังซอกฮยอง ไปนานมาก
    คุณ Shin Won-ho ทำบทนี้ออกมาได้ละมุนมาก เป็นบทหมอสูติที่เห็นใจและเข้าใจบรรดาแม่ๆมากเหลือเกิน ฉากที่สูญเสียลูก หรือตอนทำคลอดให้เปิดเพลงเสียงดังขึ้นทำให้เราเข้าใจบทบาทของหมอสูติในชีวิตจริงมากขึ้น
    .
    ชูมินอา เด้นสูติที่แอบชอบซอกฮยอง
    บทมินอาทำให้เราเข้าใจและเรียนรู้เรื่องราวต่างๆไปพร้อมกับเธอ
    .
    ยังมีเรื่องราวหลายยอย่างของซอกฮยองที่เรายังไม่รู้ใน SS1
    ปมความรักเก่า ครอบครัวที่ดูดราม่า 
    เอาใจช่วยมินอาในการจีบซอกฮยอง
    .
    เรื่องก็มาเปิดเผยใน SS2 ep1เลยเร็วเหมือนกัน
    เรารู้สึกว่าบทนี้ใน SS2 ทำให้เค้าหล่อขึ้นไปอีกอ่ะ

    คนสุดท้าย ที่เก็บไว้ท้ายสุดเพราะเซอร์ไพร์สในความคลั่งรักของคนนี้ใน SS2 มากกกกก
    Yoo Yeon-seok
    อันจองวอน
    .
    .
    จองวอน หมอเด็กที่สุดแสนจะใจดี เห็นอกเห็นใจคนไข้ทุกคน เงินทั้งหมดที่หามาเอามาช่วยคนไข้แบบไม่ประสงค์ออกนาม อยากออกจากงานไปรับใช้พระเจ้าเหมือนพี่น้องทุกๆคน ความสัมพันธ์ของจองวอนกับฮยอลอุลหรือคู่ WinterGarden ในSS1 เป็นอะไรที่ลุ้นมาก ฉากตอนสุดท้ายได้ใจหลายๆคนรวมทั้งเราไปด้วย ในห้องพักแพทย์ตอนหิมะตก
    .
    .
    อาจจะเขียนได้ไม่ละเอียด เพราะไม่ได้ดูนานเลย แต่ ost ยังฟังเรื่อยๆโดยเฉพาะเพลง Aloha กับเพลงของ Joy ??

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in