เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : เเค่สั้นๆได้ใจความเจนนินทร์ เจ
รีวิวหนังสือ เจ้าชายน้อย
  • ผู้เขียน : อองตวน เดอ เเซงเตก-ซูปรี
    เเปล : อำพรรณ โอตระกูล

             เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ควรค่าต่อการอ่านเเละเก็บสะสมมากๆเลย ! เป็นหนังสือวรรณกรรมเด็กที่คนอ่านได้อ่านเเล้วจะรู้สึกว่ามันไม่เด็กเลย! เป็นหนังสือวรรณกรรมที่สอดเเทรกเสียดสีอะไรไว้เยอะมากๆให้ผู้อ่านได้คิด! เป็นเหมือนหนังสือปรัชญาชีวิตเล่มเล็กๆของการที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ !! 
             การเดินเรื่องของวรรณกรรมเรื่องนี้จะเดินเรื่องผ่านมุมมองของเด็กอย่างตัวของ “เจ้าชายน้อย” ที่มีความสงสัยต่อชีวิตเเละสิ่งต่างๆทำให้ออกผจญภัยเดินทางไปยังดวงดาวต่างๆเพื่อเรียนรู้ชีวิต
             ในการเดินทางครั้งนี้ เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจเเละความสงสัยใคร่รู้ของตัวละครกับโลกของเด็กที่กำลังจะก้าวเข้าสู่โลกของเด็กที่ต้องเติบโตกว่านี้ไปเรื่อยๆผ่านในมุมมองของตัวละครที่เป็นเด็ก
             เรื่องนี้คือเต็มไปด้วยความประทับใจที่ผู้อ่านหลายๆคนไม่มีวันลืมเลย! เป็นสายฟีลกู๊ดสอนชีวิตให้เเง่คิดต่อโลกผ่านการถ่ายทอดอย่างเรียบง่ายเเละสวยงาม
             อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญเเละเป็นส่วนผสมที่เเสนพิเศษนอกจากการไปเจอมิตรภาพต่างๆในเเต่ละดินเเดนเพื่อให้เรียนรู้เเละได้เติบโต นั่นก็ความสัมพันธ์ของการพบกันโดยบังเอิญของ เจ้าชายน้อย เเละ ทหารอากาศที่เครื่องบินตกกลางทะเลทรายเเต่รอดชีวิตได้ราวกับปาฏิหาริย์ เเละก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกันเเละกันในการผจญภัยครั้งนี้
             ปรัชญาชีวิตที่สอดเเทรกอยู่ในเรื่องผ่านการถ่ายทอดที่เรียบง่ายเเละสวยงามผ่านมุมมองเเละคำพูดของเด็กคือเป็นอะไรที่ว้าวมากๆ เเต่ละบทสนทนาที่เจ้าชายน้อยได้คุยกับใครคนหนึ่ง สัตว์ตัวหนึ่ง พืชหนึ่งชนิด คือทุกคำพูดได้บอกเล่าเรื่องราวเเละให้คติชีวิตให้กับผู้อ่านทุกคนตั้งเเต่หน้าเเรกยันหน้าสุดท้ายเเบบที่เเทบจะต้องไฮไลท์ไปทุกหน้าของทั้งเล่มเลย!!!


    ⭐️ score 10/10

    spoiler
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in