เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LAZY LISTENINGmynkdontbelazy
Sleepless in ___________ ♫ EPIK HIGH


  • Do you have trouble sleeping
    Do you have nightmares
    Are you heartbroken
    Do you feel down
    Depressed hopeless
    Do you miss someone
    Do you find that things
    You once enjoyed
    No longer interest you
    Are you lonely
    Are you always
    Sleepless

    / Sleepless in - Epik High /


    ประโยคข้างต้นทำให้คุณรู้สึกอะไรบ้างมั้ย
    เจ็บจนจุก พยักหน้าอย่างเข้าใจ ตะโกนในใจว่า 'ใช่ๆ'
    คุณกำลังประสบปัญหาข้างต้นหรือเปล่า

    ถ้าทุกคำถามตอบว่า ใช่

    คุณเหมาะกับอัลบั้มใหม่จาก EPIK HIGH เป็นที่สุด



    เราขอแนะนำให้คุณฟังเพลงในอัลบั้มนี้แบบเรียงลำดับ
    จากเพลงแรกไปเรื่อยๆ จนถึงเพลงสุดท้าย
    แล้วคุณจะพบว่าทุกอย่างมันผ่านไปเร็วจนน่าใจหาย
    เหมือนหนึ่งวูบแห่งความสุขที่คุณหลับสนิทยาวนาน
    หลังจากความทรมานที่ต้องต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับมาทั้งคืน

    https://open.spotify.com/album/0ku3S11VuwERVu81G7m0jv



  • 1. Sleepless in
        เป็น intro สั้นๆ เหมือนเสียงซ่าๆ ของทีวีหรือวิทยุที่เปิดค้างเอาไว้ในห้องนอน 
        เป็นตอนที่คุณกำลังจ้องมันด้วยความว่างเปล่า จะปิดก็กลัวความเงียบและถึงอย่างไร
        คุณก็นอนไม่หลับอยู่ดี เป็น intro เบาๆ ที่บรรจุข้อความกรีดใจด้านบน 
        ข้อความที่บรรจุเหตุผลว่าทำไมคุณถึงยังตาสว่างเอาป่านนี้

    2. In Seoul
        ถ้าคุณได้ฟังต่อจาก Sleepless in คุณจะพบว่าสองเพลงนี้อาจจะถูกตั้งใจให้เป็นเพลงเดียวกัน
        ท่อนเชื่อมนั้นทำให้เพลงนี้พิเศษ พอๆ กับเสียงของ Sunwoo Jung-A ที่มาร่วม feat. ในเพลงนี้
        ดนตรีเพราะๆ กับเสียงเย้ายวนของเธอ ทำให้เพลงนี้ฟังแล้วให้ความรู้สึกลอยๆ วิ้งๆ 
        ของอาการนอนไม่หลับ นึกถึงการหลับตาแล้วถูกโอบล้อมด้วยท้องฟ้าพราวดาว

        เพลงนี้พูดถึงความฝันและทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องเสียไปเพื่อคว้ามันมา
        และโลกก็ร้ายเหลือเกินที่ทำให้เราต้องเจ็บปวดและหาทางออกจากสิ่งนี้จนเจ็บไปทั้งกายและใจ
        
        ท่อนหนึ่งของเพลงบอกว่า

        ความฝันนั้นไม่ใช่สิ่งใดเลยนอกจากความฝัน
        แม้ว่าเราจะฝันอยู่ นั่นหมายความว่าเรายังไม่ยอมตื่น
        จนกว่าเราจะได้พักผ่อนในความสงบสุขตลอดกาล
        หลังจากที่เราเอาชีวิตไปแขวนไว้กับความสำเร็จ

        กรีดใจ

    3. Lovedrunk
        เพลงนี้ถูกเลือกให้เป็นเพลงไตเติ้ล แทร็ก และมี M/V ที่นำแสดงโดยไอยูและจินซอยอน
        ตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรกก็บอกได้เลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เป็นตัวตนของ Epik High มากที่สุด
        Crush คือส่วนผสมที่ดีและลงตัวสำหรับเพลงนี้ เพราะเนื้อเสียงของเขา
        สามารถบรรยายความเศร้า ความเหงา และความเจ็บปวดที่อยู่ในเนื้อเพลงได้ดีมาก

        เพลงนี้ชื่อภาษาเกาหลีคือ 술이 달다 อ่านว่า ซุลลี ทัลดา ที่แปลว่า เหล้านั้นรสหวาน
        มีบทสนทนาหนึ่งจาก documentary เบื้องหลังการทำอัลบั้มของวง 

        "พวกนายรู้มั้ยทำไมคนถึงพูดกันว่าเหล้ามันหวาน เวลาที่ต้องผ่านช่วงเวลาที่ลำบาก
          เพราะว่าชีวิตแม่งโคตรขมไง เหล้าก็เลยหวานไปเลย ใช่ป่ะ?"
        
        เพลงนี้พูดถึงการก้าวผ่านความสัมพันธ์ที่เป็นขั้นตอนที่ต้องอาศัยเวลาและความเจ็บปวดมหาศาล        
        ท่อนหนึ่งของเพลงบอกว่า    
        บางที ในการลบคุณออกไปจากใจ นั่นหมายถึงการที่ฉันต้องลบตัวเองออกไปด้วย
        
        รวดร้าว

       


        

    4. Eternal Sunshine
        ถ้าคุณฟังเพลงของ Epik High มาพอสมควร คุณจะบอกว่าเพลงนี้แม่งโคตร Epik High เลย
        มันคือเพลงของ Epik High แบบที่เราคิดถึง เป็นเพลงที่ทำให้นึกถึงยุครุ่งเรืองของวงนี้
        ถ้าไม่ใช่ Epik High ทำเอง เพลงนี้ต้องถูกทำขึ้นมาจากคนที่โตมากับเพลงของ Epik High
        และใช่ :) producer ของเพลงนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กที่ยอมอดข้าวเพื่อเอาเงินขึ้นรถเมล์
        มาอัดเพลง เพราะมี Epik High เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเป็น Rapper 
     
        SUGA แห่ง วง BTS คือเด็กชายคนนั้นและโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้

        เป็นเพลงที่มี Beat ที่ดีมาก และขอชมเป็นพิเศษตรงที่การเปิดเพลงที่แสนจะทรงเสน่ห์
        ตรงข้ามกับดนตรีที่น่าจะสดใส เพลงนี้พูดถึงความมืดจากความเหนื่อยล้าจากความคาดหวัง
        พูดถึงความกดดันที่ถูกส่งผ่านมาจากผู้ใหญ่ สู่วัยที่ควรเต็มไปด้วยความสดใส
        แต่กลับต้องมานอนก่ายหน้าผากเดียวดายอยู่ในความมืดของโลกที่ไม่เป็นของตัวเอง

       ท่อนหนึ่งของเพลงบอกว่า
       บางครั้งฉันเหนื่อยเหลือเกิน 
       ฉันนอนอยู่บนเตียง อยากจะซ่อนตัวเองอยู่ใต้ผ้าห่มอยู่อย่างนั้น
       เพราะโลกข้างหลังประตูนั่น ช่างมืดมิดยิ่งกว่ากลางคืนเสียอีก

       จริง

    5. No Diferrent
        เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องด้วยภาษาอังกฤษทั้งเพลง 
        ได้ Yuna มาร่วม Feat. และได้ Code Kunst มาร่วมโปรดิวซ์
        Yuna คือความหัศจรรย์ ความโหยหวนอันแสนทรงเสน่ห์ที่ล้อไปกับแรปสบายๆ
        เมื่อถูกรวมเข้ากับดนตรี beat ฟุ้งๆ ทำให้เพลงนี้โดดเด่นและสวยงามมาก

        เป็นเพลงที่เหมาะกับการ slow dance ไหลเลื่อนลอยไปกับความหมายแสนหวานและแสนขม
        คล้ายๆ กับรสชาติของความรักที่ทำให้มันเป็นสิ่งที่น่าจะเอาหัวใจไปลองเสี่ยงดูจริงๆ

        ท่อนหนึ่งของเพลงบอกว่า
        หัวใจสลาย เป็นสองส่วน
        ส่วนหนึ่งฉันเก็บไว้ ส่วนหนึ่งอยู่กับเธอ
        อีกครึ่งหนึ่งของเธออยู่กับฉัน
        เราไม่ต่างกันสักหน่อย เห็นมั้ย

        ใจสลาย

    6. Rain Again Tomorrow
        ชอบทุกอย่างในเพลงนี้เลย ตกหลุมรักตั้งแต่ melody แรก
        เป็น เพลงที่มี beat สไตล์ lo-fi เท่ๆ ที่เหมาะกับ rhyme การแรกของ Epik High
        เพลงพูดถึงความกดดันในชีวิตที่ทำให้บางครั้งเราหลงทางอยู่กับพายุความคิด
        
        ท่อนหนึ่งของเพลงบอกว่า
        ทะเลแห่งความคิด
        ฉันจมลงไป บางครั้งฉันไม่รู้ว่ามันจบลงตรงไหน

        ความพิเศษของตรงนี้ยังไม่จบ ขอให้คุณฟังมันต่อถึงเพลงถัดไป

    7. Lullaby For A Cat
        เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม เป็นสิ่งสำคัญที่เราย้ำให้คุณฟังอัลบั้มนี้แบบเรียงเพลง
        คุณจะพบสิ่งพิเศษ เนื่องจากเพลงนี้มันต่อเนื่องจากเพลง Rain Again Tomorrow 
        มันคือ lo-fi beat ชิ้นมาสเตอร์พีซที่เราคิดอยากจะฟังแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากการฟังเพลงด้านบน
        เป็นการขมวดจบอัลบั้มที่ร้ายกาจมาก ร้ายการจจริงๆ!

        
  • โดยรวมสำหรับ Sleepless in ___________ (ของจริงต้องมี underscore 11 ตัว)
    เป็นอัลบั้มของ Epik High ที่เรายกขึ้นหิ้ง ชอบมาก ชอบทั้งหมด ชอบที่สุด
    (เหมือนกับที่เพลง Home is Far Away ในปี 2017 เคยทำได้มาแล้ว)
    เป็นอัลบั้มที่ชอบมากจนไม่สามารถระบุได้ว่าชอบเพลงไหนมากที่สุด ไม่ได้จริงๆ

    This album is gonna be in my forever playlist so far, that's it!









    @mynkdontbelazy
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in