เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แนะนำหนังสือ เดเมียน(Demian)butterfly
แนะนำหนังสือ เดเมียน(Demian)
  • คำนิยม

              อิทธิพลที่ เดเมียน ส่งผลราวสายฟ้าฟาดต่อคนรุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อาจลืมเลือน ผลงานที่มีลีลากวีแน่ชัดจากปลายปากกาของ "ซินแคลร์" นักเขียนซึ่งไม่มีใครรู้จัก ได้กระตุกประสาทของผู้คนในยุคนั้น คนหนุ่มสาวต่างปลาบปลื้มตื่นเต้น เชื่อว่าการตีความชีวิตด้านในของพวกเขา เกิดจากฝีมือของคนในกลุ่มของพวกเขาเอง แต่กลายเป็นว่า ผู้ที่ได้ให้สิ่งที่พวกเขาแสวงหา คือชายในวัย 42 ปี...ผมยินดีที่ได้เขียนคำนิยมอันน่าอบอุ่นใจนี้ให้แก่ เดเมียน ฉบับตีพิมพ์ในอเมริกา นวนิยายลำนำร้อยแก้วเล่มเล็ก ๆ ซึ่งเฮสเสเขียนขณะอยู่ในวัยกลางคน เปี่ยมล้นด้วยพลังชีวิตเล่มนี้ แต่ที่เป็นอยู่บ่อย ๆ ก็คือ หนังสือเล่มบาง ๆ ได้นำเสนอพลังพลวัตอันยิ่งใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                                                                                                         
                                                                                                                         โทมัส มานน์


  • สรุปเรื่องราว       

              เส้นทางการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของ ชินแคลร์ ตราบาปตั้งแต่เด็กที่เกิดจากการโกหกหลอกลวง 
    การขโมย แต่ก็กลับตัวได้โดยเด็กชายปริศนา เดเมียน แต่มันเป็นเพียงเวลาสั้นๆ จนมาถึงจุดที่เลวร้ายที่สุด ในช่วงวัยรุ่นคือ กินเหล้าเมายาสำมะเลเทเมา ไม่รักตัวเอง ในวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ เบียทรีสหญิงสาวผู้เป็นรักแรก เขาหลงใหลเธอมากจนกลับมารักตัวเองได้อีกครั้ง เขาเคยได้วาดรูปของเธอจากความคิด แต่สุดท้ายภาพนั้น กลับกลายเป็นทั้ง เบียทรีส เดเมียน และตัวเขาเอง เขาได้ไปพบเดเมียนที่บ้าน เขาได้พบกับเบียทรีสในฝัน ซึ่งก็คือ เอวา มารดาของเดเมียน เขารักเธอสุดหัวใจ รักทั้งแบบคนรักและมารดา เพราะเธอมีหัวใจที่เป็นแม่ ในตอนจบ เขาและเดเมียนถูกเกณฑ์เป็นทหารในสงคราม เขาตื่นมาอีกครั้งและได้พบกับเดเมียนที่จากกันมานานแสนนานสุดท้ายมีเพียงแค่จูบล่ำลาจากเดเมียนเท่านั้น เดเมียนไม่ได้จากไปไหน เขายังคงอยู่ในจิตใจของซินแคลร์เสมอ
  • เหตุผลที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มาเพราะช่วงนั้นเหล่าอาร์มี่ได้วิเคราะห์เอ็มวีเพลง "피 땀 눈물 (Blood Sweat & Tears)" ของ BTS แล้วเชื่อมโยงได้ว่าเอ็มวีเพลงนี้มีความเกี่ยวข้องกับหนังสือเป็นอย่างมาก บวกกับหนึ่งในสมาชิกวงได้อ่านหนังสือเล่มนี้ แต่ก่อนหน้านี้เดเมียนไม่ได้เป็นที่นิยมและไม่ได้มีวางขายอยู่บนท้องตลาดมากเท่าไร จนมีกระแสตามอ่านหนังสือตามสมาชิกBTSและอ่านเพื่อทำความเข้าใจกับเอ็มวีมากขึ้น  เดเมียนจึงขาดตลาดจนจำเป็นต้องมีการสั่งซื้อล่วงหน้าและการจัดพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง จากหนังสือที่ถูกลืมกลายมาเป็นหนังสือยอดนิยม 
    ตอนนั้นถ้าหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เกิดความนิยมและยังมีวางขายอยู่บนชั้นก็คงไม่คิดจะเอามาอ่านแน่นอนเพราะหน้าปกไม่ดึงดูดใจ แต่หนังสือที่ไม่น่าดึงดูดใจเล่มนี้นี่แหละที่ทำให้หลงรักเนื้อหาในนั้นแบบถอนตัวไม่ขึ้น ยิ่งอ่านยิ่งได้มุมมองใหม่ๆมากขึ้นตามช่วงวัย เป็นหนังสือเล่มแรกที่รักมากๆจนอยากจะขึ้นหิ้งบูชาไว้ ตอนที่มีเวลาว่างเมื่อไหร่หรืออยู่ช่วงที่อยากอ่านหนังสือซักเล่มก็จะนึกถึงเล่มนี้เล่มแรกเสมอ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in