เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FlwrGRXCE.Y
Eight day
  • วันที่แปดของการขึ้น ป.6


      หลังจากห่างหายจากการเรียนไปนาน เราได้กลับมาอีกครั้ง มันดูผ่านไปเร็วแต่ปีนี้เรา ป.6 แล้ว! วันนี้เราตื่นมาด้วยความงุนงง ตื่นมาพร้อมเสียงนาฬิกาปลุก “ตือดึง!ตือดึง!” เสียงที่ทุกคนล้วนไม่ชอบ เนื่องจากเมื่อเจอมันแล้ว น่ารำคาญไม่พอ ยังต้องดึงตัวเองออกมาจากความง่วง แล้วเดินตรงเด่งไปยังห้องน้ำ เพื่อชำระล้างร่างกายของเราก่อนจะไปโรงเรียน 

    ในขณะที่กำลังจะเผลอหลับในขณะที่สายฝักบัวกำลังทำงานอยู่ สายตาอันพล่ามัวสังเกตเห็นว่า “สายแล้ว” ใช่! สายแล้ว เราสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที สายตาอันเบิกกว้างกลับมาอีกครั้ง 

    5.50 น.
    ‘’รถตู้มาแล้ว” เสียงของแม่ในตอนเช้าที่ตะโกนลั่นบ้าน เพื่อส่งสัญญาณให้เรารู้ตัวว่า ถึงเวลาลุกจากโซฟาที่แสนสบายนี่แล้ว
  • นั่งฟังเพลงคลอๆ นั่งมองวิวผ่านกระจก อย่างกะนางเอกใน MV ไม่พูดไม่จากับใคร แต่เมื่อเพื่อนสุดแสนที่รักของเราก้าวเท้าขึ้นมาบนรถ ปากเราจะเปล่งเสียงออกมาโดยอัตโนมัติ “หวัดดี!!” 
    บ้างก็นั่งคุย บ้างก็…นอน ต่างคนต่างนอน จากความอ่อนเพลียของตน จากการนอนดึกตื่นเช้า

    แต่บางทีนี่ก็แปลกเนอะ เราสามารถสะดุ้งตื่นขึ้นมาอัตโนมัติเมื่อใกล้ถึงโรงเรียน

    เห้อออ เสียงถอนหายใจจากการขึ้นบันได้ 4 ชั้น!! “ใครมันสร้างตึกวะ” ประโยคที่เราพูดทุกรอบหลังจากถึงห้องแล้ว
  • “อยากกลับบ้าน”

    “ง่วง”

    “น่าเบื่อ”

    “หิว”

    ประโยคที่เรามักจะพูดหลังจากที่เรียนผ่านไปแล้วทุกๆ 1 นาที ยังไงทุกคนก็เคยพูดอยู่แล้ว บางทียังหลงเวลาเลย เช่น ตอนนี้ 11.00 น. แต่สมองดันไปอยู่ ที่ 15.30 น.แล้ว และนี่ก็คือสาเหตุของ

    “ทำการบ้านยัง”






















    “มีการบ้านด้วยหรอ”
    นั่นแหละ จบ! เทอมนี้จบ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in