เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSIC TO MY EARShaunted_skies
HYUKOH — 24: How to find true love and happiness
  • หายใจยังไม่ทันทั่วท้องจากคอนเสิร์ตครั้งที่แล้ว วง HYUKOH  ก็ปล่อยอีพีใหม่ 24: How to find true love and happiness มาให้แฟนเพลงได้เกียมตัวเกียมใจก่อนที่พวกเขาจะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตอีกเร็ว ๆ นี้!




    ความที่สมาชิกในวงทั้งสี่คนเกิดปีเดียวกัน ชื่ออัลบั้มก็เลยเป็นอายุมาโดยตลอด แต่อีพีนี้มีโคลอนต่อท้ายเลยรวมกันเป็นชื่อที่ดูมีแอตติจูดว่า 24: How to find true love and happiness  โอฮยอกให้สัมภาษณ์กับ SSENSE  ว่าระหว่างที่ทำเพลงอัลบั้ม 23 ที่เบอร์ลิน นอร์แมน (mixing engineer) ชวนพวกเขาไปผับ ในขณะที่นั่งสูบบุหรี่กันอยู่ ฮยอกบังเอิญเห็นโปสเตอร์งานแสดงหนึ่งชื่อว่า How to find true love and happiness เป็นประโยคธรรมดาที่ติดอยู่ในหัวเขาตลอด อาจเป็นเพราะมันช่างเหมาะเจาะกับสถานการณ์ที่เขาต้องเผชิญอย่างหนักหนาในตอนนั้น

    หลังจากทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้ม 23 จนถึงโค้งสุดท้าย คำถามที่อยากรู้ที่สุดคือพวกเขาเข้าใกล้หนทางที่จะพบความรักและความสุข (How to find true love and happiness) บ้างหรือยัง

    อินอูบอกแค่ว่าเขาขอพักผ่อนก่อนที่จะคิดหรือทำอะไรอย่างอื่น ส่วนฮยอนแจเปรียบว่าเขาเหมือนถูกลมหอบใหญ่พัด เพียงมองย้อนกลับไปช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานั้นทัศนคติของเขาต่อการแสดงบนเวทีแต่ละครั้งเปลี่ยนไปมาก จากที่เคยคิดว่าจะแค่ออกไปยืนเฉย ๆ และแสดงสิ่งที่ตัวเองมีเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาพยายามที่จะสนุกไปกับมันและหวังว่าผู้ชมจะได้รับพลังบวกไปบ้าง ส่วนเรื่องความรักกับความสุขเขาก็ไม่รู้ว่าเข้าใกล้จุดนั้นหรือยัง

    ส่วนฮยอกบอกว่าเคยได้ยินคนเขาว่าจะมีความสุขได้ต้องมีความรักก่อน แต่ความสุขเป็นเรื่องส่วนบุคคล สำหรับเขาหากชีวิตนี้ได้พบรักแท้และความสุขก็จะถือว่านั่นคือความสำเร็จในชีวิตแล้ว ไม่ใช่แค่การมีชื่อเสียงหรือเงินทอง อีกอย่างคือยากมากที่คน ๆ หนึ่งจะได้พบทั้งรักแท้และความสุข ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้เขาก็อยากเป็นคน ๆ นั้น




    24: How to find true love and happiness มีทั้งหมด 6 เพลง ซึ่งเปิดอีพีด้วยเพลง Graduation ดนตรีสนุกตามสไตล์ฮยอกโอ มีความ 70s แบบที่เราว่าตอนเล่นสดถ้าจะมันน่าดู เนื้อเพลงน่ารักกรุบกริบ ต่อมาเพลง SkyWorld  ดนตรีดรีมมี่มาก ๆ ตรงข้ามกับเนื้อเพลงสุด ๆ คือให้เราทุกคนทำหมั่นทำดีเข้าไว้เพื่อจะได้พ้นจากนรก (โลก) นี้ ส่วนเอ็มวีก็สมบุกสมบันดี 

    Love Ya!  เพลงที่หวานสุดที่ฮยอกโอเคยทำมา เพลงดีแต่เอ็มวีดีกว่า 10 10 10 ไปเลย #diversity #pridemonth

    Don’t be afraid, yeah I will stay
    Kick our blanket, make it balloon
    Hiding inside
    I’ll blow all of my love to your lips
    Love this quiet moment


    Citizen Kane  ในที่สุดก็มีเพลงที่เต้นได้อย่างไม่เคอะเขิน ไม่อดกลั้น ชอบมาก ต่อมาคือเพลง Gang Gang Schiele ดนตรี calm มากเข้ากับเนื้อเพลงดีทีเดียว แอบอยากรู้ว่าตอนแต่งเพลงนี้คิดอะไรกันอยู่ และก็มาถึงเพลงสุดท้าย Goodbye Seoul เราชอบดนตรีมากกกกกกก แต่เนื้อเพลงโคตรดีเพรส o<--<

    โดยส่วนตัวเราชอบอีพีนี้นะคะ ฮยอกโอยังคงเป็นวงที่คุ้มค่ากับการรอคอยเสมอ 

    Source:


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in