เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Senti-maileyChannarong L. Thongchan
เครื่องปรุง
  • Final ep. เครื่องปรุง
    _______________________________

    “แกจะเก็บพวกซองเครื่องปรุง พวกซองซอสพวกนี้ไว้ทำไมนักวะ มันนานแล้วนะ กินไม่ได้แล้ว ทำไมไม่ทิ้งไป”

    _______________________________

    มนุษย์จำพวกที่ซื้ออาหารสำเร็จรูปกิน มักจะพบว่าตัวเองเผลอเก็บซองเครื่องปรุงใดๆ ทั้งหลายไว้มากมายเหลือเกิน จนแพ็คเกจจิ้งมันเปลี่ยน ถึงเริ่มรู้สึกตัวว่า ถึงเวลาแล้วมั้ยที่ต้องทิ้งไป

    ถ้าจะถามหาเหตุผล ว่าเก็บไว้เพื่ออะไร คำตอบที่ได้คงเป็นว่าไม่รู้ตัว หรือเผื่อได้ใช้ 
    แต่จนแล้วจนรอด ก็ทิ้ง ทิ้งไปหมดที่เก็บไว้เป็นส่วนมาก

    มันนานแล้วนะ ทิ้งไปสักที แกจะเก็บไว้ทำไม
    เหมือนของพวกนั้น เหมือนเรื่องราวของเขา มันนานแล้ว ทำไมแกยังเก็บไว้อยู่

    ทั้งเรื่องดีๆ เรื่องร้ายๆ ที่แกคอยเอาไปเล่าให้คนนู้นคนนี้ฟัง ถึงความแสนดี ความเฮงซวยของเขา 
    เผลอๆ เราว่าเพื่อนแกเคยฟังครบทุกเรื่องแล้วล่ะ

    ภาพจำในหัวแก เวลาเพจใน FB ถามถึงเรื่องแฟนเก่า ทำไมแกต้องเมนท์ถึงความชั่วร้ายของเขา ความแสนดีของเขาไม่ใช่เหรอที่ทำให้แก ยังนึกถึงหน้าเขาออกตลอดเวลาที่เมนท์

    ต่อให้เขาจะเลวขนาดนั้น จะโคตรเลวขนาดไหน สำหรับเธอแล้วเขาเคยเป็นอนาคต เคยเป็นทุกอย่างของเธอไม่ใช่เหรอ คนที่โคตรเลวในดวงใจเธอตอนนี้

    แกหยิบซอสพวกนั้นไปทิ้งนะ แล้วตั้งใจฟังดีๆ
    ว่าเขาไปตั้งนานแล้ว แล้วไม่มีทางกลับมา
    เหมือนที่แกเคยบอกแหละ ว่าให้ตายยังไงก็ไม่มีทางกลับไป

    แต่ตอนนี้แกยังอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ไปไกลจากที่เดิมเท่าไหร่เลย แต่เขาไปไหนต่อไหนแล้วแก

    ทิ้งมันไปได้แล้ว ทั้งซอส ทั้งอะไรต่อมิอะไรที่เกี่ยวกับเขา ทิ้งไปให้หมด เชื่อชั้นดิ

    แล้วค่อยมาเก็บสะสมใหม่
    พอเยอะๆ แล้วค่อยเอาไปทิ้งอีกรอบ
    นับด้วยล่ะว่าคราวนี้ทิ้งไปกี่ซอง

    ______________________________
    สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้
    ใครที่เคยอ่านงานของเราตั้งแต่ไก่ทอดฯ
    รัมเรซิน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
    เราขอขอบคุณมาก

    เราเองไม่เหลือพลังบวกมากพอ
    ที่จะมาเขียนอะไรแบบนี้แล้ว
    เรื่องพวกนี้เหมือนเป็นเรื่องค้างคา
    ที่อยากทำให้จบ ก่อนจะหยุดเขียน
    ขอพักชีวิตก่อน ไว้พร้อมจะมาหยิบปากกาใหม่

    Sentimailey

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in