เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimore Session 03 - NON-FICTIONMeji Tnb'
Tell truth, Good tale
  • โจทย์สําหรับ Session 03 - NON-FICTION คือ

    1. เลือกประเด็นที่น่าสนใจโดยไม่จำกัดแนว ทั้งสังคม สิ่งแวดล้อม บันเทิง ฯลฯ พร้อมบอกเหตุผล ว่าทําไมถึงเลือกประเด็นนี้ (ความยาว 3-4 บรรทัด)
    ประเด็นความเชื่อของคนไทยค่ะ จริงๆมันเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันเยอะนะคะ มีการพูดถึงอยู่เรื่อยๆเลย แต่แปลกตรงที่เราทำได้แค่พูดถึงกัน พอมีข่าวคนเชื่ออะไรแปลกๆ เราก็แค่รับรู้ เห็นว่ามันแปลก แล้วสุดท้ายก็ปล่อยผ่านไป เลยอยากเลือกประเด็นนี้มาพูดในแบบที่ใส่ใจมากกว่าเดิมค่ะ คิดว่าคงน่าสนใจกว่าถ้าเราลองเอาประเด็นนี้มาเจาะลึก มาลองพินิจพิจารณามันดู

    2. อธิบายวิธีการนำเสนอที่ช่วยให้ประเด็นนั้นๆ สามารถเล่าได้สนุกขึ้น
    อยากนำเสนอในแบบของเกมค่ะ คิดว่ามันคงดูน่าสนุกและน่าสนใจดี เกมในที่นี้อาจจะไม่ออกไปเกมจ๋าขนาดนั้น แต่อยากได้อะไรที่อารมณ์คล้ายกับเกมทางเลือก ตอนสมัยเด็กเคยเห็นหนังสือแบบเกมทางเลือกนั่นก็ดูน่าสนใจ ดูแบบได้มีส่วนร่วมกับการนำเสนอ ที่คิดไว้คืออยากเอาแนวประมาณเกมนี่ไปรวมกับหนังสั้น กลายเป็นหนังสั้นที่คนดูสามารถเลือกได้ คงน่าสนุกดี แต่ถ้าพูดถึงรายละเอียดยังไม่ได้คิดเอาไว้ค่ะ คิดไว้แต่วิธีคร่าวๆประมาณนี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in