เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
tinglee's storyTinglee
ความรักลับๆ ของนายแอปเปิ้ลเขียว
  •               ความรักลับๆ ของนายแอปเปิ้ลเขียว เป็นการ์ตูนวายที่แปลมาจากภาษาเกาหลี โดยมีชื่อเรื่องเกาหลีว่า 청사과 낙원 시즌1 ของคุณอิกซุกและคุณชองนักวอน twitter:@greeeneer ปัจจุบันทางเกาหลีมีถึงภาคที่ 2 แล้ว สำหรับฉบับแปลไทยจาก Webtoon กำลังอยู่ในภาคที่ 1 ตอนล่าสุดที่เปิดให้อ่านฟรีคือตอนที่ 23 (2020-01-27)


                  เราตามมาอ่านเรื่องนี้จากรีวิวของคนในทวิตเตอร์ อย่างแรกคือสะดุดตาก่อนเลยเพราะลายเส้นน่ารักมากๆ เป็นลายเส้นแนวๆ ที่เราชอบเวลาอ่านการ์ตูนประเภทนี้อยู่แล้ว ในตอนนั้นคือเราไม่ได้ซีเรียสกับเนื้อเรื่องเท่าไรคือจะเป็นแนวไหน พล็อตอะไรก็พร้อมอ่านที่สุดแล้ว

                  เล่าคร่าวๆ เลยคือเรื่องเริ่มมาจาก ยังแมฮวา พบว่าตัวเองแอบชอบ มยองแจวอน ที่เรียนอยู่มัธยมปลายปีสุดท้ายห้องเดียวกัน แต่แมฮวาก็รู้ตัวดีว่า เอ้อ การแอบชอบครั้งนี้เป็นรักที่ไม่สมหวังแน่ๆ ความรู้สึกของแมฮวาในตอนนั้นคือ ก็เอาเป็นว่าแอบชอบให้เต็มที่ไปจนกว่าจะเรียนจบเลยแล้วกัน เดี๋ยวพอเข้ามหาลัยก็คงจะแยกย้ายกันไป ถึงตอนนั้นก็จะเลิกชอบได้เองแหละ ถ้าเป็นอย่างที่แมฮวาคิดเรื่องก็คงจะจบไปเลย แต่นั่นแหละมันไม่เป็นแบบนั้นหรอก กลายเป็นว่าพอเข้ามหาลัย แมฮวากับมยองแจก็ได้มาอยู่คณะและมหาลัยเดียวกันอีก แล้วต่อมาอยู่ๆ ก็ลงเอยมาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันด้วย เรื่องที่ว่าแมฮวาแอบชอบมยองแจและคิดว่าจะตัดใจให้เลิกชอบแล้วก็ดูจะยุ่งยากเข้าไปอีกระดับ นอกจากจะแอบชอบเขาแล้ว อยู่ดีๆ ก็เข้าไปอยู่ในเฟรนด์โซนอีก เนี่ย ที่มาและความสำคัญก็จะประมาณนี้
                  จุดเด่นของตัวแมฮวาที่เอาจริงก็เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรหลายๆ อย่างก็คือ แมฮวาจะมีนิสัยที่เวลาเมาจะชอบซื้อของ จะซื้อแค่อย่างเดียวแต่ซื้อทีละเยอะมากๆ แต่พอเช้าวันต่อมาก็ลืมไปหมดว่าตัวเองทำอะไรไปบ้าง สุดท้ายก็มานั่งงงๆปนเศร้าเพราะเงินหายไป(เพราะซื้อของ)โดยไม่รู้ตัว ประเด็นมันอยู่ที่ว่าของที่เวลาแมฮวาเมาแล้วไปซื้อเนี่ยไม่ใช่ของที่สุ่มมั่วๆ แต่จะเป็นของที่แมฮวาในตอนเมาตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะซื้ออันนี้เท่านั้น แต่จะซื้อเพราะอะไรนั้นอยากให้ลองตามไปอ่านกันในเรื่องเลย

                   สำหรับการเล่าเรื่องมีจุดที่ชวนให้เรารู้สึกสับสนอยู่ คือจะมีการเล่าเรื่องช่วงปัจจุบันที่แมฮวากับมยองแจเรียนมหาลัยสลับกับช่วงอดีตที่ทั้งสองยังเรียนอยู่มัธยมปลาย ซึ่งบางทีก็ไม่ได้เอ่ยถึงอดีตในปัจจุบันนะ แต่คงอยากให้เห็นสถานการณ์ในช่วงนั้นก็เลยเล่าถึงขึ้นมา หรืออีกจุดคือความคิดในหัวของตัวละครที่ค่อนข้างจะวางอยู่ห่างกัน และแทรกๆ ไปกับไดอะล็อกหลักที่ตัวละครพูดกันจริงๆ จุดสังเกตคือความคิดในหัวมักจะอยู่ในกล่องข้อความสีดำ แต่เราก็รู้สึกว่ามันอ่านยากอยู่ดีเพราะความที่มันอยู่ห่างกันทำให้โฟกัสลำบาก แบบไดอะล็อกที่เขาพูดกันก็ต้องอ่าน แต่มีความคิดในหัวแทรกอยู่นะซึ่งต่อมาจากความคิดอันที่แล้วที่อยู่ข้างบน เอ๊ะ เขาคิดว่าอะไรนะ ย้อนกลับไปอ่านอีกรอบ เราวนอ่านแบบนี้บ่อยมากเลย
                การ์ตูนเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเราประทับใจ แค่เรื่องลายเส้นสวยก็กินขาดมากๆ แล้วสำหรับคนชอบแบบเรา ในส่วนเนื้อเรื่องก็น่ารัก ชวนลุ้นว่าความรักของแมฮวาจะเป็นอย่างไรต่อไป ตัวละครทั้งตัวหลักแบบแมฮวากับมยองแจ หรือจะเป็นเพื่อนๆ ในกลุ่มเดียวกัน ยอนัน ดัลกุล เซฮยอง ก็น่ารักกันมากๆ เราค่อนข้างประทับใจคาแรกเตอร์ของมยองแจวอนเป็นพิเศษ สิ่งที่เราเห็นจากมยองแจวอนเลยคือเป็นคนที่สดใส มีแต่พลังงานดีๆ ที่จะส่งไปถึงคนรอบข้างอยู่เสมอ (เราชอบที่นักวาดจะวาดดอกไม้เล็กๆ อยู่รอบๆ มยองแจวอนเวลาที่เขายิ้ม หัวเราะ อารมณ์ดี) เขาเป็นคนที่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็สร้างเสียงหัวเราะ และชวนให้คนที่อยู่ด้วยมีความสุขตลอดเลย
                  สุดท้ายเลยคืออยากให้คนเข้าไปอ่านเรื่องความรักลับๆ ของนายแอปเปิ้ลเขียวกันเยอะๆ แล้วมาคุยกันเถอะ (เราไม่อยากหวีดอยู่คนเดียวแล้ว)

                  เรื่องราวความรักของแมฮวาจะเป็นอย่างไรต่อไปมาติดตามไปด้วยกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in