เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storycamel8day
วันเกิด
  • ทุกคนให้ความสำคัญกับวันเกิดมากแค่ไหนครับ? เมื่อรู้ว่า วันนี้เป็นวันเกิดคนรอบตัว คุณปฏิบัติตัวต่อเขายังไง แล้วถ้าวันนี้เป็นวันเกิดของคุณเอง คุณมีความคาดหวังจากคนรอบตัวมากน้อยแค่ไหน ในการให้ความสำคัญต่อวันเกิดของคุณ

    เราทุกคนล้วนมีวันเกิด เป็นวันที่ถือว่ามีเราเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ กี่ปีแล้วก็ว่ากันไป สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นเมื่อถึงวันเกิดคือ เราจะได้เห็นว่า ใครให้ความสนใจต่อการมีเราบนโลกนี้บ้าง แน่นอนว่า คนที่จะรู้วันเกิดของเราได้ ก็ต้องมีความสัมพันธ์ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งกับเรา การได้รับของขวัญ คำอวยพร ก็ย่อมแสดงให้เห็นว่าเราได้รับความสนใจเพียงใดจากคนที่เรามีความสัมพันธ์ด้วย วันเกิดมันถือเป็นวันของเรา ผู้คนล้วนอยากให้เรามีความสุขที่สุดในวันของเรา หากแต่ชีวิตไม่ได้มีแต่วันเกิด 

           แล้วถ้ามีสักคนที่เราก็ไม่คิดหรอกว่า เค้าจะจำวันเกิดเราได้ แต่เค้าดันส่งข้อความสั้นๆง่ายๆ ว่า hbd ตามด้วยชื่อเรา คุณว่าคุณจะใจสั่นบ้างไหมครับ 

          เอาเถอะครับ ความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ใช่แค่การทำให้เราเป็นคนพิเศษในวันเกิดของเราเท่านั้น แต่ความสัมพันธ์ที่ดี คือการใส่ใจ และอยู่ในชีวิตกันไปในทุกๆวัน ในวันธรรมดาๆที่ไม่ใช่โอกาสพิเศษอะไร เราก็แค่อยากมีใครไว้แชร์ชีวิต คนที่เราบ่นอะไร ก็ฟัง คอยถามว่าเรายังโอเคดีอยู่ไหม ไว้คุยเรื่องการเมือง ประเด็นดราม่าในสังคม  ไว้แชร์มีมตลกๆ ไว้ช่วยเลือกสีเสื้อ หรือแม้แต่การถามคำถามง่ายๆ กินข้าวยัง 
    วันนี้เป็นไงบ้าง


       ในวัยยี่สิบปลายๆที่เพิ่งผ่านวันเกิดผมมาเมื่อวาน ผมว่าการได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตใครสักคน มันอบอุ่นนะ 

    "วันนี้ผู้อ่านเป็นไงบ้างครับ"

    ก่อนวันเกิดผม ผมเคยหนีออกจากความสัมพันธ์ โดยการ Block ใครคนหนึ่ง แต่สุดท้ายหลังวันเกิดผม ผมก็ Unblock  เค้า ด้วยใจหวังว่าเค้าต้องจำวันเกิดผมได้ และแล้วเค้าก็ส่งข้อความมาว่า  "hbd ย้อนหลังวันนึงนะมึง"
    ครับเป็นเรื่องงี่เง่า ที่มีความสุขดี แต่หลังจากนี้ผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่าผมจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเค้าได้ยังไง



                                                               



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zane. (@zane.)
Hbd ย้อนหลังครับ?
camel8day (@camel8day)
@zane. ขอบคุณนะครับบบ