เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What is ROYAL SCANDAL ?CARROTTO (ケアロット)
C. Glossary
  •  สำหรับพาร์ทนี้ เราจะพูดถึงคำศัพท์เฉพาะที่อยู่ในซีรีส์นี้ โดยอิงจากการอธิบายใน Official site ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 คำ คือ

    1. Bar Masquerade

     เป็นบาร์ที่ เควิน ลิเลียน และรีเบคก้า ร่วมกันเปิดขึ้น โดยตั้งชื่อ "Masquerade" ตามชื่องานแสดง
    โอเปร่าที่พวกเขาทั้งสามเจอกันครั้งแรก บาร์แห่งนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญของ ลูอิส เชลซี และโรเซตต้า ที่เติบโตมาด้วยกันจากการถูกฝากเลี้ยงด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไปแต่ละคน 

     ในคืนนี้การแสดงของเหล่านักร้องสาวกลับมาเจิดจรัสบนเวทีอีกครั้ง หากท่านเป็นนักฝันแล้วล่ะก็ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ชนชั้นใด สัญชาติใดก็ไม่เกี่ยง ที่แห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกท่านเสมอ

    2. Royal Cards

     กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีกษัตริย์แห่งอาณาจักรหนึ่งกำลังทุกข์ทรมานจากโรคปริศนา เหล่าองค์ชายทั้งสี่ผู้เป็นบุตรชายช่วยดูแลพระองค์อย่างสุดความสามารถ พระองค์ซาบซึ้งในความอ่อนโยนของเหล่าบุตรชาย จึงได้ทำสัญญากับแม่มดตนหนึ่ง ให้เปลี่ยนทรัพย์สินทั้งหมดของพระองค์เป็นสมบัติสี่ชิ้น และมอบให้เป็น "พร" วันเกิดแก่เหล่าบุตรชาย ได้แก่ อำนาจ ความรัก ความสุข และโชคลาภ

     พระองค์เชื่อว่าหากเป็นเหล่าองค์ชายทั้งสี่ผู้มีจิตใจอ่อนโยนแล้วล่ะก็ จะต้องสามารถร่วมแรงร่วมใจกันปกครองแผ่นดินต่อจากพระองค์ต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่ทว่า ทันทีที่พระองค์จากโลกนี้ไป องค์ชายทั้งสี่ก็เริ่มเปิดฉากต่อสู้แย่งชิงสมบัติกันเอง ชั่วพริบตา ทั้งอาณาจักรก็ถูกแบ่งออกเป็นเขตแดน ทำให้ประชาชนต่างต้องทนทุกข์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

     วันหนึ่งแม่มดปรากฏกายออกมา และกล่าวว่า "พวกท่านลืมไปสิ่งหนึ่ง หากพวกท่านต้องการทุกอย่างดังเช่นที่กษัตริย์เคยมี ข้าก็จะมอบความเจ็บปวดดังเช่นที่พระองค์เคยเผชิญให้พวกท่านด้วย..." สิ่งที่แม่มดมอบให้นั้นคือ "คำสาป"

     เหล่าองค์ชายเมื่อได้รับ "คำสาป" ก็พลันเคราะห์ร้ายป่วยเป็นโรคปริศนาเช่นเดียวกับที่กษัตริย์เคยเป็น ท้ายที่สุดก็จากโลกนี้ตามกษัตริย์ไป ด้วยเหตุนี้ความสงบสุขจึงหวนคืนสู่ประชาชนอีกครั้ง

    -จบบริบูรณ์-


     สมบัติทั้งสี่นั้นมีชื่อว่า "Royal Cards"
    ♠︎ Ring of Spades (แหวนรูปโพดำ) - นำมาซึ่งอำนาจ แลกกับสูญเสียความรัก
    ♥ Necklace of Hearts (สร้อยจี้โพแดง) - นำมาซึ่งความรัก แลกกับสูญเสียความสุข
    ♣︎ Brooch of Clubs (เข็มกลัดดอกจิก) - นำมาซึ่งความสุข แลกกับสูญเสียโชคลาภ
    ♦︎ Earrings of Diamonds (ต่างหูทรงข้าวหลามตัด) - นำมาซึ่งโชคลาภ แลกกับสูญเสียอำนาจ

     ว่ากันว่าผู้ใดที่ได้ Royal Cards มาครอบครอง จะได้รับ "พร" และ "คำสาป" จากกษัตริย์ แม้ครอบครองเพียงใบเดียวสุดท้ายโชคร้ายก็จะมาสู่ตัวผู้ถือครอง หากต้องการให้ทั้งหมดสมบูรณ์จำเป็นต้องมีครบทั้งสี่ใบ

    ...แต่ที่ว่ามาเป็นเรื่องจริงรึเปล่า?

     ปัจจุบันในเว็บไซต์มีอธิบายเพียง 2 อย่างนี้เท่านั้น แต่ภายในซีรีส์ยังมีคีย์สำคัญต่าง ๆ ที่แทรกอยู่ในแต่ละเพลงอีก ถ้ามีโอกาสเราจะมาแชร์ความคิดเห็นของเรากับเพื่อนให้ฟังกันในโพสต์อื่น ๆ นะคะ หรือถ้าทาง Official เพิ่มเนื้อหาเข้ามาเราก็จะนำมาแปลเพิ่มในโพสต์นี้ค่ะ ฝากติดตามกันต่อไปด้วยค่า ??

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in