สวัสดีวันนี้ขอเริ่มจากคำศัพท์ที่รู้เพิ่มมาก่อนกลัวลืมเพราะไม่ได้ท่องมาสามวัน
lump = ก้อนเนื้อ
suspect = doubt = สงสัย
delusion = อาการหลงผิด
amnesia = โรคความจำเสื่อม
ointment = ขี้ผึ้ง - ยาทาชนิดครีม
potential = ศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้
enhance = improve = พัฒนา
apparently = ชัดเจน
โอเคผ่านไปได้ด้วยดีกับ9คำใหม่ (improveไม่นับเพราะรู้อยู่แล้วแต่เอามาเขียนเป็น synonym )
สุดท้ายก็ยังไม่ได้ดู Kingsman เพราะเพื่อนสมัยม.ปลายจัดทริปไปเที่ยว
โอเคเอาใหม่ สวัสดี วันก่อนไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยม.ปลายมา
เราเรียนศิลป์ภาษา เป็นห้องภาษาห้องเดียวจากสิบกว่าห้องของโรงเรียนวิทย์คณิตประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง
ทีนี้ก็มีเพื่อนเรียนต่อด้านภาษาเยอะเป็นธรรมดา
เออแต่ก็ไม่ได้พูดออกไปหรอกนะว่าตอนนี้กำลังฝึกภาษาด้วยตัวเองอยู่ (ก็เขินง่ะ อย่างที่เคยบอก)
ขณะที่กำลังจัดกระเป๋าเอาสัมภาระออกมาไว้ในตู้เสื้อผ้าของบ้านพัก
ในกระเป๋าของเพื่อนมีหนังสือนิยายเล่มหนาเป็นภาษาอังกฤษล้วน
เห็นแล้วแม่งแบบ wow
แล้วคือก็เอาหนังสือของคุณคันฉัตรไปอ่าน เล่มParisอ่ะ เออแล้วมันมีภาษาฝรั่งเศษ
เพื่อนคนนี้แม่งเสือกอ่านออกไปอีก
เห็นแล้วแม่งแบบ wow
ทีนี้ไปเดินห้างกันเพื่อนอีกคนที่เรียนภาษาก็เข้าAsia Book แล้วหยิบหนังสือธรรมะ(Eng ver.)มาอ่านๆ
แล้วบอกกับนี่ว่าน่าสนใจ เรื่องมันดีมาก
เพื่อนกูดูอนาคตก้าวไกลมากเลยว่ะติ๋ม
ขณะที่ตัดภาพมาที่ตัวเองที่กำลังเรียนด้านกราฟิกดีไซน์ แล้วอยากเอาดีด้านภาพประกอบ
ก็น่าจะรู้ตัวเองดีว่าถ้าชอบแบบนี้น่าจะเหมาะกับเมืองนอกมากกว่า
หวังว่าในอนาคตอันใกล้จะตั้งใจด้านภาษามากขึ้นนะ
วันนี้เหมือนจะมาบ่นสั้นๆมั้ง
อ้อพี่พีชsacross ออกคลิปใหม่อีกแล้ว ช่วงนี้ออกถี่ดีจัง (ชอบ) ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจ
ในเรื่องการฝึกภาษา
ความมั่นใจ
การพัฒนาตัวเอง
และ
มีผัวฝรั่ง
หวังว่าจะได้กลับมาบ่นโดยที่ไม่มีใครรู้จนกว่าจะได้สอบ IELTS
ต่อให้มีวันที่ไปสอบ IELTSเกิดขึ้นแล้วไม่คิดจะบอกใครเลยก็ตาม
(งงมั้ย)
Lots of kisses,
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in