เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
something worth watchingnadnnaddy
NYC: WICKED, Sleep No More
  • หลังจากพึ่งกลับจากนิวยอร์คสดๆร้อนๆ เราต้องขอบอกเลยว่าเราตกหลุมรักให้กับเมืองนี้มากๆ มันคือ The City That Never Sleeps จริงๆ 
    ยิ่งคนที่รักแสงสีและความเป็นโลกบันเทิงอย่างเรา 
    ย่อมอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในโลกแห่งความฝัน 
    และเราก็ยิ่งรู้สึกฟินไปอีกเมื่อได้สัมผัสละครงดงามถึงสองเรื่องด้วยกัน :-)


    Broadway Shows VS Musical Plays


    ก่อนที่จะไปเล่าถึงประสบการณ์การชื่นชมละครของเรานัั้น
    เราจะขอพูดถึงความแตกต่างของสองอย่างนี้คร่าวๆ 
    จากตามที่เราลองหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็ได้รับคำตอบสำหรับข้อสงสัยนี้ว่า
    Broadway  คืออะไรที่แสดง ณ Manhattan, New York City  ส่วน Musical จะเป็นที่ไหนบนโลกก็ได้ ถึงกับแยกประเภทกันขนา่ดนี้ รับรองว่าละครบอรดเวย์ต้องแซ่บกว่าแน่นอน
    (ราคาก็แพงตามด้วยเช่นกัน55555)


    WICKED


    ที่ New York รับรองว่ามีบรอดเวย์ให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย
    แต่เรื่องที่เราเลือกก็คือ Wicked ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีอายุยาวนานและเก่าแก่ที่สุดเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ
    ที่นิวยอร์คเนี่ย จะมีเค้าเตอร์ชื่อว่า tkts ซึ่งเป็นเค้าเตอร์ที่จำหน่ายพวกบัตรบรอดเวย์ลดราคา 50%
    แต่ wicked เนี่ยแทบจะไม่ค่อยมีชื่อไปโผล่อยู่ตรงเค้าเตอร์นั้นเลย เรียกว่าต้องจ่ายราคาเต็มๆมาดู
    เราซื้อบัตรมาในราคา 100$ นะคะ (ประมาณ 3500 บาท) 
    เราไปซื้อตั๋วที่โรงละครเลย แต่ไปซื้อก่อนล่วงหน้า 1 วันนะคะ 


    มีสินค้าจำหน่ายเยอะแยะเลยย แต่ว่าเราก็ไม่ได้ซื้ออะไรกลับมา แค่มี playbill ก็ฟินแล้ว
    (ที่จริงคือจน แค่ตั๋วก็จะหมดตัวล่ะ55555)


    ที่นั่งเราก็จะแอบยอดดอยหน่อย เพราะนี้ก็ราคาถูกสุดแล้ว5555
    แต่ถึงจะยอดดอยขนาดนี้ก็ฟินมากกกกกกก
    นักแสดงทุกคนเขาเต็มที่จริงๆ เพลงเพราะทุกเพลง
    มุกตลกก็เข้าใจง่าย ไม่ต้องเป็นฝรั่งก็ขำ แสงสีนี้ไม่ต้องพูดถึงสวยมากก แต่ละฉากนี้อลังสุดๆ
    เราไม่เคยรู้เรื่อง wicked ก่อนมาดูเลยยิ่งฟิน เพราะเนื้อเรื่องเขาดีมากจริง
    จาก Wizard of Oz ที่เนื้อเรื่องจะดูขาว-ดำชัดเจน 
    wicked นี้สีเทามาก รู้สึกว่าท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็ไม่ผิดและมีเหตุผลของตัวเองจริงๆ 


    ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆของเราอันหนึ่งเลยแหละค่ะ :-)

    Sleep No More


    นี้ถือเป็นอีกหนึ่งละครรูปแบบใหม่ที่เราได้มีโอกาสไปสัมผัส
    Sleep No More เป็นละครรูปแบบที่เรียกว่า Promenade Theatre
    กล่าวคือคนดูจะสามารถเดินไปหยุดอยู่ตรงไหนก็ได้ของการแสดง
    อย่างตัว Sleep No more เนี่ยจะจัดแสดงที่ McKittrick Hotel มีประมาณ 5 ชั้นด้วยกัน
    เราก็เลือกได้เลยว่าจะเดินไปชั้นไหน จุดไหนของชั้นนั้น นักแสดงก็จะแสดงไปเรื่อยๆ อาจจะเปลี่ยนที่บ้าง
    เราก็มีสิทธิ์เลือกว่าอยากตามนักแสดงคนไหนไป
    โดยคนดูทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากสีขาว ในขณะที่นักแสดงจะไม่ใส่ 
    นักแสดงจะไม่พูดอะไรทั้งสิ้น อย่างมากก็มีเพียงเพลงคราง เสียงหัวเราะ เสียงคำราม อะไรเทือกนั้น
    เรื่องนี้มีแรงบันดาลใจมากจาก Macbeth ของ Shakespeare และ film noir ต่างๆ


    ตัวเนื้อเรื่องก็แล้วแต่คนดูจะตีความกันไปเอง ไปด้วยกันยังเข้าใจเรื่องคนละแบบเลยก็ได้
    ตอนแรกเรากลัวมากกก เพราะบรรยากาศมันจะมืดๆหน่อย
    แล้วพอทุกคนใส่หน้ากากมันยิ่งดูหลอนๆ555
    แต่พอไปเรื่อยๆ เราเริ่มอินตาม ลืมความกลัวและความเหนื่อยไปเลย นักแสดงเค้าเล่นกันเต็มมาก แบบสีหน้าท่าทาง เต้นกันแบบโห เหนื่อยแทนเลยอะ พอคิดว่าเขาต้องแสดงอย่างนี้ไปเรื่อยๆทั้งคืน55555 แล้วแบบถึงแม้คนดูจะอยู่ใกล้เขามากแค่ไหน เขาไม่เสียสมาธิเลย แสดงได้ไหลลื่นมาก แต่ละฉากนี้ก็ค่อนข้างรุนแรงและเร่าร้อนสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้หรือฉากร่วมรัก โดยเขาจะกำจัดอายุไว้ที่ 15 ขึ้นไปนะคะ อายุ 20 ขึ้นไปจะสามารถซื้อเครื่องดื่มข้างในได้


    เล่าไปคงไม่เห็นภาพเท่าไหร่ ขอแปะยูทูปให้ดูเลยล่ะกัน
    เราจำราคาชัดๆไม่ได้ แต่รู้สึกจะอยู่ที่ประมาณ 80-90$ นะคะ
    เราใช้เวลาอยู่ในนั้นประมาณ 1.30-2 ชั่วโมงได้ เรื่องเวลานี้แล้วแต่เราเลยค่ะ ว่าอยากจะออกตอนไหน
    ข้างในจะมีที่ให้ฝากของนะคะ ไม่ต้องกลัวของจะพะรุงพะรัง
    เป็นอีกหนึ่งอย่างที่แนะนำเพื่อนๆ เป็นอะไรที่ให้ความรู้สึกระทึกและฟินกลับบ้านมาแน่ๆนะคะ


    ลืมบอกอีกอย่าง ตอนกลับเราจะได้หน้ากากกลับบ้านนะคะ กับไพ่แถมกลับมาด้วยเท่ๆ
    ข้างในห้ามถ่ายรูปเลยนะคะ เราก็เลยไม่ได้เก็บภาพมาเลย เสียดายย55555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in