เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ละครไทยfangjrw
มธุรสโลกันตร์ - โดนใจกับละครไทยแบบนี้ 100/10
  • " ทำไมหัวใจของพี่เต้นแรงจัง...หัวใจฉันมันก็เต้นแรงแบบนี้แหล่ะเวลาอยู่ใกล้เธอ
    เพราะเลือดมันสูบฉีด...อยากจับขึ้นเตียงปล้ำให้ท้องไว ๆ "

    วันนี้ขอนำเสนอละครไทยเรื่อง " มธุรสโลกันตร์ "
    ละครแนวโรแมนติก - แอ็คชั่น  ที่อารมณ์ครบรสดูแล้วติดหนึบ ดูแล้วบันเทิง
    ละครบ้าอะไรเนี่ย!! แค่ออนแอร์ตอนแรกก็ทำให้เรานั่งดิ้นนอนดิ้นหน้าทีวีแล้ว ><'

    ต้องบอกก่อนเลยว่าหลัง ๆมาไม่ค่อยได้ดูละครไทยสักเท่าไหร่เลยเพราะไม่ค่อยว่าง  ติดซีรีส์  อีกส่วนหนึ่งก็คือช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยมีละครไทยเรื่องไหนที่ทัชใจเราเท่าไหร่เลยจนมาเจอละครเรื่องนี้  ละครที่แวปแรกเราอ่านชื่อผิดเป็น มธุสรโลกันตร์ ซะงั้น ...

    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะสิ่งที่อยากจะบอกทุกคนก็คือ  มาดูละครเรื่องนี้กันเถอะ  เพราะสนุกไม่ไหวแล้ว  พระเอกนางเอกเคมีก็ดี๊ดีได้นักแสดงอย่าง ไมค์ ภัทรเดช มาประกบคู่กับ มุก มุกดา ครั้งแรกก็เล่นเข้าขากันมาก เนื้อเรื่องก็ดูสนุก ไม่น้ำเน่าตามสูตรตำรับละครไทย มีความตลกโปกฮาและไม่งี่เง่า บวกกับความแฟนตาซีหน่อยสไตล์คนมีคาถาอาคม  น้อยครั้งมากที่ไทยจะมีละครสนุก ๆแบบนี้ออกมาให้ได้ดู   บันเทิงมากจริง ๆ ใกล้โค้งสุดท้ายเต็มที

    (ส่อแววโมเม้นต์ฟินจิกหมอนตั้งแต่ตอนแรกเลยจ้า)

    นักแสดงนำ |

    - ภัทรเดช สงวนความดี รับบท ภูผา
    - มุกดา  นรินทร์รักษ์   รับบท ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง
    - ยศวรรธน์  ทะวาปี รับบท ร.ต.ท.เผ่าเทพ
    - ภัณฑิรา  พิพิธยากร  รับบท  พลอยน้ำค้าง
    - พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์  รับบท  ก้อง
    - ฉัตรดาว สิทธิผล  รับบท  พิกุล
    - รพีภัทร เอกพันธ์กุล  รับบท  ผจง
    - อนิสา  นูกราฮา รับบท  กระเช้า
    - ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล  รับบท  เสือผัน
    - พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์ รับบท  ลำเจียก

    เรื่องย่อ|

              มธุรสโลกันตร์  เป็นเรื่องราวของ ภูผา  ชายหนุ่มที่เติบโตมาในชุมโจรภูพยัคฆ์  พ่อของภูผาคือ  เสือผัน  มหาโจรที่โหดเหี้ยมแต่ความจริงแล้วเสือผันไม่ใช่พ่อแท้ ๆของเขา  แม้ตัวจะอยู่ในรังโจรแต่จิตใจของเขาไม่ใช่โจร  ภูผาเป็นสายให้กับตำรวจเพื่อหวังจะกวาดล้างชุมโจรนี้แต่วันหนึ่งในการบุกปล้นบ้านของ เผ่าเทพ ผู้หมวดฝีมือดีแห่งไพวารีภูผาได้จับตัว น้ำผึ้ง ( ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ) สาวชาวกรุงที่เป็นคู่หมั้นของเผ่าเทพกลับมาที่ชุมโจรด้วย  ภูผาต้องแต่งงานกับเธอเพื่อที่จะได้ปกป้องเธอจากอันตรายในชุมโจรได้  แม้จะไม่เต็มใจที่ต้องอยู่ในสถานะไม่ต่างกับเชลยแต่น้ำผึ้งก็ยอมแต่งงานเขา  ภูผาและน้ำผึ้งต้องเผชิญเรื่องราวต่าง ๆด้วยกันจนความรักค่อย ๆเริ่มก่อตัวขึ้นและซึมซับเข้าไปในจิตใจของคนทั้งคู่  เรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงในกลุ่มโจร  การต่อสู้เพื่อความถูกต้อง  เส้นทางความรักที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคของภูผาและน้ำผึ้งจะเป็นเช่นไร  และชาติกำเนิดที่แท้จริงของภูผาเป็นอย่างไร 

    ติดตามรับชมกันต่อได้ทุกวัน ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์  เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ
    รับชมละครย้อนหลังได้ที่ :: Bugaboo.tv


    เพลงประกอบละคร


    (เพลงเพราะมากๆ เหมือนโดนวางยาฟังแล้วเหมือนเสพติด ><)

    ทำไมต้องดูละครเรื่องนี้ ฉบับ จา-ดู  |

    1. ละครที่สร้างจากนิยาย

              มธุรสโลกันตร์  เป็นละครที่สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันอยู่ในชุด สุภาพบุรุษจอมโจร โดยผู้เขียนคือ อุมาริการ์  ซึ่งนิยายชุดนี้มี 2 เรื่องได้แก่  ดวงใจขบถ และ มธุรสโลกันตร์  ทั้งสองเรื่องก็ได้นำมาสร้างเป็นละครทั้งคู่โดยละครเรื่องดวงใจขบถจะออนแอร์ก่อนแล้วตามด้วยมธุรสโลกันตร์

    ปล. ส่วนตัวไม่ใช่แฟนนิยายแต่พอดูละครเรื่องนี้แล้วกลับชอบมากๆจนสั่งซื้อตัวนิยายมาแล้ว 555

    2. เนื้อเรื่องย้อนยุค  ดูง่าย  ไม่งี่เง่าบันเทิงทุกตอน

              ใช่แล้ว!! เนื้อเรื่องมีความพีเรียดย้อนยุคมีทั้งบู๊ ทั้งหวานผสมกับความแฟนตาซี มีคาถาอาคมดูแล้วก็สนุกสนาน  ในตัวบทละครก็เขียนออกมาได้ดีมากเลย  ตัวละครไม่มีดูโง่งี่เง่าแต่ถึงมีก็ไม่น่าเกลียดจนเราอยากเท  ยิ่งได้ไมค์ ภัทรเดชกับมุก มุกดา พระนางเคมีใหม่มาแสดงด้วยกัน  บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดูเข้ากันมากๆ เคมีดีสุดๆ สวยหล่อดูเหมาะสมกันทั้งในจอและนอกจอ


    โมเม้นต์จิ้นๆฟินๆก็เยอะมาก  มีทั้งตลกโปกฮา  ไอ้เรื่องอย่างว่าเนี่ยละครเรื่องนี้ก็เอามาเล่นเป็นมุขขำๆได้ดี ขยี้เก่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเรื่องเลย  นอกจากความตลกความฟินก็ยังมีปมให้เราได้ตามด้วยถึงเราคนดูจะรู้แหล่ะว่าสุดท้ายมันจะเป็นยังไง  แต่ก็ยังอยากตามเพราะอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปทางไหน

    ส่วนตัวโครตจะชอบความรักของพระเอกนางเอกเลย  คือมันเป็นความสัมพันธ์ที่ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ
    จากครั้งแรกที่เจอกันจนรักกันจนเสียสละให้กันได้  พระเอกรักนางเอกและนางเอกก็รักพระเอกการแสดงออกชัดเจนมาก  มหาโจรกับคุณหนูสูงศักดิ์  แม้ว่าปลายทางอาจจะไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ แต่ทั้งคู่ก็เลือกที่จะรักกัน  โอ๊ยคือแบบเป็นจุดที่ทำให้เราอินได้มากๆเลย

    (ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์หนึ่งนะคะ : ความสัมพันธ์ของพระนางก็เหมือนหมอนที่รองหนุนนอน
    ที่สุดท้ายจะค่อยๆขยับเข้ามาชิดติดกันเหมือนความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน)

    นอกจากโมเม้นต์พระนางก็ยังมีโมเม้นต์ของ หมวดเผ่าเทพ กับ น้ำค้าง  ที่ต่างก็แสดงออกถึงความรักที่มีให้กันและโมเม้นต์ของก้อง(มือขวาของเสือผา) กับ พิกุล ที่ ตื้อเท่านั้นถึงจะได้เมีย  ตื้อของก้องคือการแสดงออกถึงความรักความจริงใจที่มีให้พิกุลจนสุดท้ายก็เปลี่ยนใจพิกุลได้  เป็นอีกคู่ที่น่ารักมากๆ

    (เคมียูโรกับมินนี่ก็ใช่ย่อยนะ น่ารักมากเลย >< เรื่องนี้ยูโรหล่อมาก กรุบกริบ)
    "นี่ว่าที่แม่ของลูกกู"
    ( ก้องเป็นผู้ชายที่จริงใจมาก ปกป้องคนที่ตัวเองรักขาดใจเลย คู่นี้น่ารักมาก)

    3.  องค์ประกอบลงตัว

              นักแสดง  ภาพ  เพลงประกอบ  เนื้อเรื่อง  ฉากและการแสดงอารมณ์ต่างๆ ล้วนเป็นสิ่งที่มีผลต่อการดูละครของคนไทยมากๆ  นักแสดงเรื่องนี้ถือว่าแคสมาได้ดีโครตๆเพราะทุกคนเหมาะกับบทหมดเลยและก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆบวกกับบรรยากาศพีเรียด  วิวภาพสวยๆ  บอกเลยว่ามีเสน่ห์และดูสมบูรณ์มาก  ซึ่งส่วนตัวนะเราว่าเรื่องนี้มีครบเลย  อาจไม่ได้เซียนไรมากแต่พอดูละครเรื่องนี้แล้วมันเพลินมาก  กล้าพูดเลยว่าเป็นละครที่ดูแล้วบันเทิงใจที่สุดของปีนี้แล้วสำหรับเรา  จะว่าอวยเกินเหตุก็ได้นะแต่เรื่องนี้มันดีจริงๆค่ะ

    เอาล่ะบทความนี้ก็แค่อยากจะแนะนำให้ทุก ๆคนที่อ่านลองไปดูละครเรื่องนี้ดู  เพราะเป็นอีกเรื่องนึงเลยที่ถ้าจะให้คะแนนล่ะก็ 100/10 จ่อรอแล้ว  เหลืออีกแค่ไม่กี่ตอนก็จบแล้วไปช่วยกันปั่นยอดวิวใน BugabooTV กันเยอะๆนะคะ  ตอนนี้วิวพุ่งไปถึงเกือบล้านแล้วและมีแนสโน้มจะพุ่งเรื่อยๆด้วยดีใจมากๆและอย่าลืมช่วยกันดูสดกันด้วยนะเพิ่งเรตติ้งให้สามีกัน 55555  ก่อนจากกันไปเราขอมอบรอยยิ้มและหุ่นล้ำของพี่ผายั่วๆละกัน  แล้วมาเป็น สมาคมแม่บ้านเมียโจร กันเยอะๆนะคะ

    ไว้ละครจบเมื่อไหร่เราจะมารีวิวในบทความนี้อีกทีแบบจัดหนักจัดเต็มไปเลย  แถมด้วยคลิปสนุกๆเรื่องนี้ด้วยรอติดตามได้ที่ Youtube : JRw ได้เลยนะคะ เราจะพยายามรีบตัดรีบทำให้ทุก ๆ คนได้ดูกันเลย :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in