เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THREE OSSICLES_13276
ความรัก และบทกวีของไอยู กับคอนเสิร์ต Love, Poem in BANGKOK
  • ไอยูกลับมาตามคำสัญญาที่ให้ไว้เมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับอัลบั้มใหม่ และจำนวนแฟนๆที่มากกว่าเดิม (:

    ปี 2019 กำลังจะผ่านพ้นไป ปีนี้ไอยูเริ่มปีในฐานะนักแสดงอีจีอึน ทั้งกับการเล่นหนังสั้น 4 เรื่องในซีรีส์ "Persona" ทาง Netflix ต่อด้วยการรับบทนายหญิงจางมันวอลแห่ง "Hotel Del Luna" ละครแนวลึกลับแฟนตาซี จากฝีมือของ 2 พี่น้องฮง ผู้กำกับมากฝีมือ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เรตติ้งถล่มทลาย เชื่อว่าหลายคนคงรักนายหญิงขี้โมโห เอาแต่ใจ แต่สวย รวย และเปราะบางคนนี้มากแน่ๆ ก่อนไอยูจะปิดท้ายปีด้วยมินิอัลบั้ม "Love Poem" ที่บรรจุเพลงจากฝีมือการเขียนเนื้อร้องของตัวเองไว้ 6 เพลง โดยมาพร้อมกับ "2019 IU Tour Concert [Love, Poem] เริ่มจากหลายเมืองในเกาหลี และอีกหลายๆประเทศในเอเชีย รวมถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทยด้วย

    ต้องบอกก่อนว่า เราเกือบจะไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตไอยูแล้ว เพราะกดบัตรไม่ได้ ถึงฮอลล์จะใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยจำนวนแฟนคลับที่มากกว่าเดิม (ที่ส่วนหนึ่งคงโดนนายหญิงมันวอลตกมาจากละคร) ทำให้ที่นั่งเต็มเร็วมากๆ หายวับ แต่ด้วยความที่ยังไงก็อยากไปดู เลยพยายามกดบัตรในรอบเพิ่มที่นั่ง และเราก็ได้ไปดูสมใจ /

    ก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม เราจะเห็นสกรีนชื่อคอนเสิร์ต "Love, Poem" พร้อมภาพวาดดอกไม้สีน้ำเงิน 3 ดอก ประกอบไปด้วยดอกแมรีโกลด์ อันหมายถึงมิตรภาพ, ดอกป๊อปปี้ หมายถึงการปลอบประโลม และดอกไลซิแอนทัส หมายถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับหน้าปกซิงเกิ้ล "Love Poem" ที่ปล่อยออกมาก่อนที่จะปล่อยอัลบั้ม เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของอัลบั้ม และคอนเสิร์ตในครั้งนี้

    2019 IU Tour Concert [Love, Poem] in Bangkok

    ไอยูเริ่มคอนเสิร์ตช่วงที่ 1 (Love for Moment) ด้วยเพลง "Unlucky" เพลงเปิดอัลบั้มจังหวะสนุกสนาน ไอยูมาในเดรสเปิดไหล่สีขาว พร้อมอุ้มตุ๊กตาช้างแทบัง ที่ได้รับจากแฟนคลับเมื่อปีที่แล้วออกมาด้วย สวย และประทับใจกับความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆแบบนี้มาก 

    IU with Taebang by @buumoon
    จบแล้วต่อด้วย "Palette" ในเวอร์ชั่นอะคูสติก เพลงนี้บังแอนาร่วมกับทำโปรเจคด้วยแหวนไปหลากสี สวยจนไอยูยังเอ่ยปากชม ต่อจากนั้นไอยูทักทายบังแอนา และบอกว่าวันนี้ทุกคนเตรียมตัวมาในธีมคริสต์มาส ไอยูทีมเตรียมชุดกันมาเองด้วย ไอยูบอกว่าคิดถึง และอยากมาเจอทุกคนมากๆ วันนี้เป็นวันคริสต์มาสอีฟด้วย มาสนุกกันให้เต็มที่กันเลย
    โปรเจคแหวนไฟหลากสีในเพลง Palette
    เพลงต่อไปคือ "Autumn Morning (가을 아침)" เพลงรีเมคที่จำได้ว่าไอยูปล่อยออกมาตอน 7 โมงเช้า เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ การได้ฟังเสียงไอยูแบบไม่มีดนตรีในช่วงแรกของเพลงนี้ เป็นความประทับใจอย่างหนึ่งของเรา เพลงนี้เป็นเพลงที่อยากฟังมากๆ เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ได้ฟังแล้ว ต่อด้วย "Friday (금요일에 만나요) เพลงที่มีเมโลดี้แสนน่ารัก ที่ทุกคนร้องตามกันจนไอยูเอ่ยปากชมว่าร้องเพลงกันเก่งขึ้นนะคะ

    ต่อจากนั้นไอยูเชิญชวนทุกคนเข้าไปเยี่ยมชมสวนลับกับเพลง "Secret Garden (비밀의 화원) เพลงที่ไอยูอยากร้องเพื่อปลอบประโลมทุกๆคน เพื่อให้กำลังใจว่าไม่มีใครที่ไม่เคยผิดพลาด หรือสมบูรณ์แบบ พร้อมกับฉากม่านน้ำตก และต้นไม้สีเขียวของสวนลับที่หวังว่าคงจะช่วยปลอบประโลมใจที่เหนื่อยล้าของทุกคนจากเรื่องต่างๆได้

    เข้าสู่ช่วงที่ 2 (Love for Message) ไอยูมาในเสื้อแจ็คเก็ตหนังสุดเท่ หมวกเบเร่ต์สุดน่ารัก และบูทยาว พร้อมกับเพลง "The Visitor (그 사람)" เพลงจังหวะกลางๆ โดดเด่นด้วยกีตาร์จากการเรียบเรียงของคุณชอกแจ (Jukjae) ศิลปินและมือกีตาร์ไอยูทีม เพิ่มความสนุกสนานกันต่อด้วยเพลง "Jam Jam (잼잼)" และ "Twenty-Three (스물셋)"


    ไอยูบอกว่าปีที่แล้วทุกคนท่องแฟนชานท์เพลงนี้ได้ดีมาก ปีนี้มีคนเพิ่มมา 2 เท่า ต้องดีกว่าเดิม แล้วก็คาดหวังนะ ซึ่งแน่นอนว่าคือ “BBIBBI (삐삐)” เพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากปีที่แล้ว ไอยูกับกระโปรงลายสก็อตก็เข้ากับเพลงนี้สุดๆ ต่อกันด้วย “Hold My Hand” เพลงที่ไอยูเล่าว่า แต่งเมื่อตอนอายุ 18 ปี และขอให้ทุกคนช่วยร้องท่อน “지금 내 손을 잡아 (ตอนนี้จับมือของฉันหน่อย)” ไอยูให้ซ้อมร้องตามแค่รอบเดียว เพราะบอกว่าเก่งกันแล้ว

    ถ้าคิดว่าสนุกแล้ว ไอยูสามารถทำให้บังแอนาสนุกมากขึ้นได้อีกกับเพลง “Last Night Story (어젯밤 이야기) เพลงรีเมคสุดสนุก พร้อมท่าเต้นสุดกวน แต่แสนจะน่ารัก เราชอบเพลงนี้มากๆเลยค่ะ เพลงถัดไป เป็นเพลงที่หลายๆคนรอคอย “Blueming” จากอัลบั้มล่าสุด ไอยูเปลี่ยนไมค์จากสีม่วงเข้ม เป็นสีน้ำเงิน เพื่อให้เข้ากับเพลงนี้ด้วย เพลงจังหวะสนุกสนาน ชวนติดตามที่พูดถึงการส่งข้อความโต้ตอบกันของคนสองคน ในเพลงนี้บังแอนาร่วมกันทำโปรเจคชูกระดาษรูปดอกไม้ในบอลลูนข้อความ แบ่งเป็นสีเทา และสีน้ำเงินอย่างละครึ่ง เหมือนโต้ตอบข้อความตามเนื้อเพลง เป็นการจบข่วงที่ 2 ของคอนเสิร์ตด้วยความสนุกสนานจากการร้องท่อน I feel bloom หลายรอบมากๆ

    ไอยูกลับมาเริ่มช่วงที่ 3 (Love for Meaning) ด้วยเพลงความหมายดีอย่าง “Meaning of You (너의 의미)” ในชุดเดรสสีชมพูหวานสุดคุ้นตา สวย เรียบหรูมากๆ

    ต่อกับพาร์ทเพลงประกอบละคร “Hotel Del Luna” ก่อนเริ่มไอยูเล่าว่าชุดนี้เป็นชุดที่จางมันวอลใส่ในเรื่อง พร้อมกับถามว่าจำได้ไหมคะว่ามาจากตอนไหน ก่อนจะเฉลยว่ามาจากตอนที่มันวอลทิ้งซานซอง เราเชื่อว่าแฟนๆหลายคนที่มาดูคอนเสิร์ต คงตกหลุมรักไอยูจากบทนายหญิงจางมันวอลแน่ๆ ไอยูเริ่มพาร์ทนี้ด้วยเพลง “Lean On Me (나의 어깨에 기대어요)” โดย 10cm แล้วต่อด้วยเพลง “Can You See My Heart (내 맘을 볼수 있나요)” โดย HEIZE พร้อมกับสกรีนโชว์ฉากต่างๆจากละคร พอได้ฟังไอยูร้องเพลงแล้ว คิดถึง Hotel Del Luna ขึ้นมาทันที ไอยูบอกว่ารู้ว่าทุกคนชอบมันวอลมาก เลยถามว่าชอบไอยูมากกว่ามันวอลใช่ไหมคะ? แต่ก็ช่วยอย่าลืมมันวอลด้วยนะคะ ก่อนจะบอกว่าเพลงต่อไปจะเป็นเพลงที่ร้องโดยมันวอล “Happy Ending” เพลงที่ไอยูแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในละคร “Hotel Del Luna” เท่านั้น ได้ฟังเพลงนี้แล้วมีความสุขมาก

    ไอยูบอกว่าเพลงต่อไปเป็นเพลงกล่อม ทุกคนสามารถหลับได้นะคะ “Lullaby (자장가)” เพลงที่อยากให้ทุกคนนอนหลับฝันดี เสียงไอยูกับฝีมือเดี่ยวเปียโนของแบนด์มาสเตอร์ คุณฮงโตชินั้นสุดยอดมากๆ ประกอบกับการจัดแสงของเวที ช่วยทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่พิเศษ และประทับใจสำหรับเรา ถึงไอยูจะบอกก่อนเริ่มร้องว่าไม่รู้จะทำได้ดีไหม เพราะคุณฮงโตชิแต่งหน้า แต่งตัวเป็นโจ๊กเกอร์ กลัวจะหลุดขำ แต่ปรากฎว่าร้องได้ดีมากๆ เลยรู้สึกดีมาก ก่อนจะจบช่วงนี้ด้วยอีกเพลงที่จะทำให้หลับฝันดียิ่งขึ้น “Through The Night (밤편지)” ไอยูกระซิบเบาๆก่อนเริ่มเพลงว่าถ้าคนที่นั่งข้างๆหลับอยู่ ก็ไม่ต้องปลุกนะคะ ให้นอนต่ออีกหน่อย เป็นอีกเพลงที่เราชอบมากๆ

    IU during part 3 of concert by me

    มาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต (Love for Miracle) ไอยูกลับมาด้วยชุดเดรสสีแดงกำมะหยี่ พร้อมที่คาดผมหมวกคริสต์มาสแสนน่ารัก กับเพลง “dlwlrma” แสนสนุกสนาน ต่อด้วย “Merry Christmas In Advance (미리 메리 크리스마스)” หนึ่งในเพลงประจำช่วงเทศกาลคริสต์มาสของเรา ไอยูร้องและเต้นพร้อมแดนเซอร์ที่แต่งตัวเป็นทั้งซานต้า ต้นคริสมาสต์ หมีสุดน่ารัก ช่วยเพิ่มบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุขให้มีความสุขยิ่งขึ้นไปอีก บังแอนาร่วมกันทำโปรเจ็คชูแบนเนอร์ “All I Want for Christmas Is U” พอจบเพลง ไอยูบอกว่าทุกคนเดาถูกใช่ไหมคะว่าไอยูต้องร้องแพลงนี้แน่ๆ พร้อมบอกว่าเพลงนี้และโชว์นี้เป็นเพลงพิเศษสำหรับกรุงเทพฯ ที่เดียว

    Merry Christmas in Advance from IU to Bangaena
    ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต ก่อน encore ไอยูบอกว่า "อย่าลืมวันนี้นะคะ"ก่อนจะร้องเพลง “Above The Time (시간의 바깥)” เพลงสุดแฟนตาซีจากอัลบั้มล่าสุด ทั้งดนตรีออเคสตร้า จังหวะที่ชวนติดตาม พร้อมท่าเต้นสวยๆ ทำให้เพลงนี้มีรายละเอียดที่เราชอบมาก อีกทั้งเพลงนี้ยังเหมือนเป็นภาคต่อจาก You&I อีกด้วย ก่อนไอยูจะจบคอนเสิร์ตด้วย You&I (너랑 나) อย่างสวยงาม เราชอบตอนสุดท้ายหลังจากที่ไอยูและทุกๆคนโค้งลา จอแสดงรูปรูปขวดแก้วพร้อมสลากวันเดือนปี "20191224" แปะไว้ เหมือนเป็นขวดแก้วเก็บความทรงจำของคอนเสิร์ตวันนี้ ต่อจากนั้นสกรีนโชว์ข้อความในรูปจดหมายสั้นๆ หรือไดอารี่ถึงไอยู ตัวเอง หรือคนรัก โดยให้เล่าเรื่องราวความรักของตัวเอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไอยูได้เปิดให้ยูแอนาจากทั่วโลกส่งเข้าไป และคัดเลือกบางส่วนมาแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต่อด้วยรายชื่อยูแอนาที่ส่งข้อความเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมถึงไอยู 'อี จีอึน' เองด้วย พร้อมข้อความขอบคุณกวีทุกๆท่าน เป็นการจบคอนเสิร์ต "Love, Poem" อย่างสมบูรณ์

    ข้อความ 'love' story และรายชื่อยูแอนาที่เข้าร่วมกิจกรรม
    "กวีตัวน้อยๆในโลกนี้ ผู้ที่อยู่กับเราในวันนี้ ขอบคุณค่ะ"
    หลังจากเสียงตะโกนของทุกคน ไอยูก็กลับมาด้วยเดรสสั้นสีดำ แขนสีครีมพร้อมกับเพลง "Good Day (좋은 날) เพลงอันดับ 1 ในลิสต์เพลง K-pop ที่ดีที่สุดในทศวรรษนี้ของ Billboard การได้กลับมาฟังไฮโน้ต 3 อ็อกเต็ปในท่อน 'I'm in my dream' อีกรอบ ก็ทำให้เราทึ่งได้เหมือนเดิม ก่อนจะจบ encore ช่วงแรกด้วยเพลง "Love Poem" บัลลาดความหมายดี ปิดอัลบั้ม เราชอบเนื้อเพลงของเพลงนี้มาก ทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยว ทั้งช่วยปลอบประโลม และเหมือนมีคนอยู่เคียงข้าง เพลงนี้บังแอนาก็ร่วมกันทำโปรเจคโดยชูแบนเนอร์ที่มีข้อความว่า "우리의 사랑은 "Love Poem" 되고 아이유를 위해 늘 곁에 있을게요" (May our love forever be with you, like never ending "Love Poem") มอบให้ไอยูด้วย เป็นการจบ encore รอบที่ 1 อย่างสวยงาม

    ชุดฮันบกที่ไอยูเตรียมมาอย่างใส่ใจ
    ไอยูกลับมาอีกครั้งกับ re-encore ในชุดฮันบกสีขาว กระโปรงแดง สวยมากๆ ไอยูบอกว่าซื้อชุดนี้มาเอง ตั้งใจให้เข้ากับวันคริสต์มาส ก่อนจะร้องเพลง "Someday" Ost.Dream High ที่ไอยูแสดง เพลงจังหวะสบายๆ และให้กำลังใจ ก่อนไอยูจะร้องเพลงต่อไป ไอยูถามว่าว่าอยากฟังเพลงอะไรกันคะ แล้วให้โหวต เพลงที่ชนะคือ "Every End of the Day (하루 끝)" เราเลยได้ฟังเพลงนี้กัน ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ต เหมือนเช่นทุกทีด้วยเพลง "Heart (마음)" ที่ไอยูและบังแอนาร้องร่วมกัน 

    20191224
    ความรู้สึกของเราหลังจากคอนเสิร์ตความยาว 3.5 ชั่วโมงจบลงคือมีความสุข เต็มอิ่มไปกับเสียงร้อง ความน่ารัก ความเป็นธรรมชาติ ขี้เล่น ขี้แกล้ง คุยเก่ง ความเป็นคนสบายๆ เหมือนเพื่อน ความเป็นศิลปินตัวจริงของไอยูคือสิ่งที่เราได้เห็นผ่านคอนเสิร์ตนี้ ไม่ว่าจะอยากฟังเพลงอะไร ไอยูสามารถร้องให้ฟังได้เดี๋ยวนั้น ความเอาใจใส่จากการถามคนที่ยืนอยู่ตลอดว่ายังโอเคไหมคะ

    เรื่องของโปรดักชั่น การได้มาจัดคอนเสิร์ตในฮอลล์สำหรับใช้แสดงคอนเสิร์ตจริงๆในปีนี้ เป็นสิ่งที่เหมาะสม เพราะศิลปินสามารถแสดงศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มความสามารถ ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่า ทั้งแสง สี เสียง แบนด์ แดนเซอร์ คอรัส เรียกได้ว่าไอยูทีมทุกคนคือระดับเทพจริงๆ เห็นได้จากช่วง encore ที่พอไอยูบอกว่าเพลงต่อไปจะเล่นเพลงนี้นะคะ ทุกคนสามารถเล่นได้ทันที

    เราชอบเซ็ตลิสต์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไม่มีอีกแล้วไอยูตอนเด็กๆ อย่างที่ไอยูเคยบอกไว้ในคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วว่า เพลงบางเพลงคงไม่ร้องอีกแล้ว คอนเสิร์ตครั้งนี้เราเลยได้เห็นไอยูในเวอร์ชั่นหญิงสาวที่พูดเรื่องความรัก แต่ก็ยังไม่ลืมความเป็นตัวเอง ความใส่ใจที่ไอยูมีต่อผู้อื่น คอนเสิร์ตถูกแบ่งออกเป็น 4 ช่วง เลือกสรรเพลง และลำดับเพลงได้มีความหมาย เหมือนชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นบทกวีที่ร้อยเรียงอย่างประณีต ทั้งปลอบประโลม และช่วยเยียวยา เป็นความรักของไอยูที่มอบให้กับบังแอนาที่แสนน่ารัก (사랑스러워) ขี้อาย จนไอยูอยากกอด ทุกๆคน

    คอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของไอยูที่ประเทศไทยในคืนวันคริสต์มาสอีฟ จบลงอย่างสวยงาม และประทับใจ ขอบคุณไอยูที่มอบความสุข ยังยืนยันคำพูดเหมือนปีที่แล้วว่า การได้ไปดูคอนเสิร์ตของไอยูเหมือนได้ไปเยียวยาจิตใจจากความเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี ขอบคุณบังแอนาทุกๆคนที่ได้ใช้ค่ำคืนวันคริสต์มาสอีฟที่มีความหมาย และร่วมกันสร้างความทรงจำที่ดีนี้นะคะ

    ไว้เจอกันใหม่ ตามที่สัญญากันไว้นะ (:

    *ขอบคุณ iMe ที่พาไอยูมาที่ประเทศไทย, ขอบคุณ @IU_Thailand ที่เป็นตัวแทนบังแอนา เตรียมโปรเจค ของที่ระลึก ฟู้ดซัพพอร์ตให้ไอยู ไอยูทีม และบังแอนา, ขอบคุณ @IUteamstarcandy สำหรับ
    เซ็ตลิสต์เพลง และข้อมูล?
    *ขอบคุณเจ้าของภาพ และวิดีโอคลิปทุกคนที่อนุญาตในนำมาใช้ในรีวิวนี้นะคะ
    *ถ้าข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ทักท้วงได้เลยนะคะ

    ป.ล. จากเพลงที่ไม่ได้ฟังปีที่แล้ว ปีนี้ได้ฟัง Autumn Morning แต่ยังไม่ได้ฟัง Ending Scene, Knees และ The Shower จะรอฟังครั้งหน้านะ
        
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in