เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryCheeze Olives
เรื่อง เคาะสองที อย่าให้ผีเข้าบ้าน
  •  


    เชื่อว่าเราคงไม่ใช่คนเดียวที่สับสนในความย้อนแย้งของชื่อไทยกับชื่ออังกฤษของหนังเรื่องนี้ สรุปจะให้เคาะกี่ที แล้วการเคาะเนี่ยจะช่วยให้ผีเข้าบ้านหรือไม่เข้าบ้าน แต่เราไปดูมาแล้ว เราสรุปได้ว่า สรุปอย่าไปเคาะประตูบ้านผีสองที และถ้ามีคนเคาะประตูบ้านเราสองทีก็อย่าไปเปิดมันเรื่องของเรื่อง Don’t Knock Twice นี้คือ หลังจาก Jess (Katee Sackhoff จาก Oculus) แต่งงานใหม่แล้วมารับ Chloe (Lucy Boynton จาก Sing Street และ February) ลูกสาวแท้ ๆ ที่ต้องไปอยู่ในสถานสงเคราะห์เกือบสิบปี กลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ปัญหาคือ Chole ไปปลุกคำสาปแม่มด โดยการลบหลู่เคาะประตูบ้านร้างที่เคยเป็นที่อยู่ของป้า Mary Aminov (Ania Marson) ทำให้แม่มดหรือซาตานมาตามหลอกหลอนเธอกับแม่ถึงประตูบ้านแต่เอาจริงนะ ไม่ใช่แค่ชื่อหนังนะที่งง แต่ตรรกะในหนังในบางทีก็ตลก เช่น มีคนเคาะประตูกลางดึก นึกว่าเป็นโจร ก็ยังเดินไปเปิดประตู โดยใช้แค่รองเท้าบู้ทข้างหนึ่งเป็นอาวุธป้องกันตัว… คือเก๊ตปะ ถ้าคิดว่าเป็นโจร จะไปเปิดประตูทำไม ถ้าเป็นโจรจริง ใช้แค่รองเท้าจะสู้มันได้มั้ย และถ้าเป็นโจรจริง โจรมันจะมาเคาะประตูบ้านให้เจ้าของบ้านรู้ตัวมั้ยแล้วคนสร้าง Don’t Knock Twice เองก็คงมีความงงในงงของเขาเอง เขามีความพยายามจะเป็นทั้งหนัง Horror เกี่ยวกับตำนานแม่มดซาตาน แต่ก็ไม่ได้ขยี้ให้สุด เพราะในขณะเดียวกันเขาก็อยากให้มีฟีลสืบสวนสอบสวนและหลอกล่อคนดู อีกทั้งก็อยากจะใส่ดราม่าความสัมพันธ์แม่ลูก เหมือนที่หนังสยองขวัญหลายเรื่องช่วงหลังมานี้ชอบทำ เช่น Mama, The Conjuring ฯลฯแต่อย่าริเอา Don’t Knock Twice ไปเทียบกับ The Conjuring เลยเชียว ขนาด Mama ที่ก็ไม่ได้ดีหรือน่ากลัวขึ้นหิ้งอะไร Don’t Knock Twice ก็ยังทำได้ไม่เท่า Mama เสียด้วยซ้ำฉากสยองขวัญ ผีหลอก หรืออะไรที่น่ากลัว ๆ ของ Don’t Knock Twice นั้น ไม่น่ากลัวเลย เพราะส่วนใหญ่มัน Jump Scare อย่างไร้รสนิยมและเชยมาก ผีที่โผล่มาให้เห็นในเรื่องก็อัตลักษณ์ไม่ชัดเจน บางมุมก็ทำให้นึกถึงผีใน Lights Out บางมุมก็นึกถึงผีซะดะโกะใน The Ringช่วงกลางเรื่องมีช่วงนึงเหมือนจะเริ่มสนุกละ คือเริ่มมีอะไรมากกว่าที่เห็นในเทรลเลอร์ละ เริ่มมีอะไรให้คนดูคาดเดาและผิดคาดนิดหน่อยบ้างละ คือมีฟีลสืบสวนสอบสวน แต่สุดท้ายก็ทำได้ไม่สุด และทำได้แค่ “เหมือนจะสนุก” แล้วค่อย ๆ ดิ่งลงเหวอีกครั้งในช่วง 10 นาทีสุดท้าย คืออะไรวะ ไม่เข้าใจ และก็งงในงงที่สุดใน 1 นาทีสุดท้าย ชนิดที่ว่า “จบอย่างงี้ก็ได้หรอ(วะ)”



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Anuphong Buachum (@buaanuphong)
ชชอบบบ
Alice Harmony (@fb1133730313423)
อธิบายได้เข้าใจ
Jirayus Intharasiri (@fb1021661004635)
หนังดีครับ
Khachonsak John (@john_liverpool2)
ขอไลน์หน่อยคัฟ
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
ชอบมากกก ยิ่งอ่านยิ่งชอบบ
Kittipob Aroonpanichlerd (@lnwkilldeath)
หลอนดี
Kranfern Wr (@fb8712314096821)
เป็นคนชอบดูหนังผี พออ่านแล้วยิ่งชอบมากๆค่ะ
Kie Arunothaisakul (@kekie-lovebaby)
สนุกมากครับ รอติดตามผลงานอยู่นะ
Bumzz Izz (@fb2826189221685)
โห๊ยยยยย หลอนมากเลยอ่ะ
Don Noppadon (@nop-padon-8)
ชอบ หลอนมาก
Niwat Luangsirithian (@tao22_niwat_lua)
อ่านเพลินมาก
รีวิวเก่งมากค่ะ