เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#alittlebitofmylifea little bit of my life
#TGIF รู้ซึ้งถึงความหมายของคำนี้
  • ตอนที่ทำงานอยู่ที่ทำงานเก่า เราไม่เคยเข้าใจเลยว่า คำว่า TGIF มันคืออะไร
    เราไม่เข้าใจความหมายของมันแบบจริงๆจังซักที
    เวลาเห็นเพื่อนอัพ IG หรือ FACEBOOK หรือโซเชียลอื่นๆ แล้วลงแคปชั่นว่า #TGIF เราก็ได้แต่คิดในใจว่า อะไรมันจะขนาดนั้นวะ? มันก็แค่วันศุกร์ป่ะ?
    .
    .
    ท้าวความไปก่อนว่า งานเก่าของเราคือ วันหยุดจะไม่ใช่ เสาร์-อาทิตย์
    มันจะเป็นวันไหนก็ได้ของอาทิตย์นั้น แล้วแต่ว่าตารางเราเดือนนั้นๆ เราจะต้องไปทำงานวันไหน เราจะได้หยุดวันไหน เพราะฉะนั้น ที่เราบอกว่าเราไม่เคยเข้าใจเลยว่า #TGIF มันคืออะไร เพราะวันทันทำงานวันสุดท้ายของอาทิตย์ของเราไม่ใช่วันศุกร์นั่นเอง
    .
    .
    ทีนี้กลับมาชีวิตปัจจุบันเรากัน :)
    อย่างที่บอกไปแล้วว่าเราพึ่งเริ่มทำงานที่ใหม่ได้ยังไม่ถึงอาทิตย์ และวันนี้ (วันศุกร์) เป็นวันสุดท้ายของอาทิตย์แล้วพรุ่งนี้ เราก็ได้หยุดพักผ่อนแล้ว
    .
    .
    มาถึงวันนี้เราเข้าใจ #tgif อย่างถ่องแท้แล้วทุกคน...
    เราเข้าใจความหมายของมันแล้วจริงๆว่ามันหมายความว่ายังไง
    เราเข้าใจคนทำงานออฟฟิศแล้วว่า ทำไมทุกคนถึงอยากให้มันถึงวันศุกร์เร็วๆ (นี่ขนาดเราไปทำมาได้ไม่กี่วัน)
    .
    .
    เราเข้าใจแล้วว่า ชีวิตคนทำงานต้องการวันหยุด 1 วันก็ยังดี
    เพราะเราทำงานสะสมมาตลอด 5 วัน -  ต้องเจอคนที่พูดไม่ดีกับเรา เจอเพื่อนร่วมงานไม่ดี หรือจะเป็นเหตุผลต่างๆมากมาย
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกคนก็ล้วนแต่อยากได้วันหยุดกันทั้งนั้น
    .
    .
    วันหยุด เพื่อจะได้ recharge ร่างกายและสมองตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมรับมือ
    วันหยุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคิดเรื่องงาน แต่ใช้เวลากับครอบครัวหรือคนที่รักแทน
    วันหยุด เพื่อที่จะได้ทำสิ่งที่เราอยากทำ ที่เราไม่มีโอกาสได้ทำตอนวันทำงาน
    วันหยุด เพื่อที่จะได้หยุดจริงๆ
    .
    .
    #TGIF ขอให้ทุกคนมีวันหยุดที่ดีและแฮปปี้ที่สุดนะคะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in