เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryWitchalee Chaengyai
ดังเรื่องในนิทานเพลงขับขานครั้งเก่า….....Beauty and the Beast
  • Beauty and the Beast เป็นภาพยนตร์แนว Fantasy/ Musical/ Romance ที่กำกับโดยBill Condon  (บิล คอนดอน ) จากบทภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นโดยStephen Chbosky และ Evan Spiliotopoulos เป็นการผลิตภาพยนตร์ร่วมกันระหว่าง Walt Disney Pictures andMandeville Films ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากอนิเมชั่นของดิสนีย์ที่นำมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นของคนแสดงนำแสดง           Dan Stevens (แดนสตีเว่นส์) เป็น เจ้าชายอสูร, Emma Watson (เอมม่า วัตสัน) รับบทเป็น Belle และ Luke Evans (ลุค อีแวนส์) รับบทเป็น แก๊สตองและนักแสดงสมทบอย่างKevinKline, Josh Gad, Ewan McGregor, Stanley Tucci, Audra McDonald, Gugu Mbatha-Raw,Ian McKellen และ Emma Thompson   ความยาวของภาพยนตร์ : 129 นาที



    เรื่องย่อ

    เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเจ้าชายรูปงามองค์หนึ่งที่มีนิสัยที่มองคนแค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก ในวันหนึ่งในช่วงพายุฤดูหนาวมีแม่มดปลอมตัวเป็นขอทาน โดยเธอได้นำดอกกุหลาบมาเพื่อขอแลกกับที่พักพิงอาศัยด้วยความที่นางแปลงกายมาในรูปหญิงขอทานชรา รูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ จึงทำให้เจ้าชายหัวเราะเยาะเย้ยและปฏิเสธขับไล่นางออกไปทำให้หญิงชราคนนั้นกับกลายร่างเป็นสาวสวยพร้อมสาปและลงโทษเจ้าชายให้กลายเป็นอสูรร้ายและมอบดอกกุหลาบไว้ให้เพียงแค่ดอกเดียวและได้บอกกับเจ้าชายว่า ถ้ากลีบกุหลาบร่วงโรยจนถึงกลีบสุดท้ายแล้วเจ้าชายอสูรยังไม่พบกับรักแท้และยังไม่มีหญิงสาวใดมารับรักตอบ คำสาปนั้นจะทำให้จ้าชายกลายเป็นอสูรร้ายไปตลอดกาล เวลาผ่านไปหลายปีห่างออกไปในหมูบ้านเล็กๆ มีหญิงสาวที่อาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน โดยพ่อของเธอได้เดินทางมาในป่าและหลงเข้าไปในปราสาทของอสูร จึงทำให้ถูกจับขังไว้ ในขณะที่เบลล์ได้ออกเดินทางตามหาพ่อและได้ยอมแลกตัวเพื่อโดนจับแทนพ่อ และนั่นคือจุดเริ่มของความรักระหว่างอสูรและโฉมงาม ที่นำไปสู่การลบล้างคำสาปร้ายของแม่มดในที่สุด


      ‘Beauty and the Beast’

    สำหรับหนังเรื่องนี้สามารถสร้างฉาก และบทเพลงออกมาได้เสมือนกับของเวอร์ชั่นการ์ตูนถึง 90% ถึงแม้ในภาพยนตร์จะมีการเพิ่มฉากใหม่ขึ้น นั่นคือ ฉากที่หนังสือวิเศษพาเบลล์ย้อนกลับไปยังสถานที่ที่แม่ของเธอเคยอยู่ ซึ่งเป็นการคลี่คลายปมปัญหาถึงสาเหตุที่ทำให้เธอ และพ่อของเธอต้องอยู่กันเพียงสองคนตามลำพังในปัจจุบัน อีกทั้งการแสดงของนักแสดงหลักอย่างเอ็มม่าวัตสันที่รับบทเป็นเบลล์ สามารถเล่นได้เหมือนกับเวอร์ชั่นการ์ตูนด้วยความสวย สดใสและความสามารถของเธอที่แสดงออกมาเป็นเบลล์ได้อย่างชัดเจน และสอดแทรกความเป็นมิวสิคัล ร้องเล่นตามประสาเจ้าหญิงของดิสนีย์ได้อย่างลงตัว ในส่วนของภาพรวมCG สามารถทำออกมาได้ดีเยี่ยม เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมีการใช้กราฟฟิกสร้างออกมาให้กลายเป็นตัวละคร และมีความเสมือนจริงมาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบภาพยนต์แนวมิวสิคัลอาจจะต้องทำใจ เพราะเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ใช้การร้องเพลงเป็นตัวดำเนินเรื่อง และจะมีช่วงเวลาพูดคุยกันจริงๆไม่มากเท่าไหร่ เป็นเหมือนกับการเล่าเรื่องผ่านบทเพลง  แต่ถ้าใครชอบแนวนี้ก็จะดูแล้วรู้สึกมีส่วนร่วม เพลิดเพลินไปกับความเพ้อฝันของเจ้าหญิง แต่ก็ยังมีการสอดแทรกถึงแนวคิดของความแปลกแยก(alienation) ซึ่งบุกคลิกของตัวละครเบลล์นั้นเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ แต่ผู้คนในหมู่บ้านนั้นจะหาว่าเธอแปลกเหมือนเป็นดังหนอนหนังสือที่วันๆหมกตัวอยู่แต่กับหนังสือ  สำหรับเรื่องนี้ยังได้ใส่ตัวละครที่เป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศ(homosexuality) เพิ่มเข้ามาในเนื้อเรื่อง เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้กับรายละเอียดเล็กๆน้อยเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ในเวอร์ชั่นการ์ตูนนั้นไม่มี สำหรับเรื่องนี้ตัวละครก็ไม่ใช่เจ้าหญิงโดยกำเนิดเป็นเพียงแค่เด็กสาวชาวบ้านที่รักการอ่านและมารักเข้ากับเจ้าชายอสูรนั้นเอง อีกทั้งในหนังยังมีประเด็นที่สามารถดูแล้วกลับมาเป็นข้อคิดได้อีกด้วยคือ 

    "อย่าตัดสินใครเพียงแค่ภายนอก เราต้องมองจากภายในจิตใจของเขา"

    จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ คือ การแปลงเจ้าหญิงในเทพนิยายที่หลายคนชื่นชอบให้กลายมาเป็นบุคคลในชีวิตจริง มีการแสดงให้ดูสมจริงเข้าไปอีกและสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับนักแสดงฉาก และบทเพลงในภาพยนตร์ที่ร้อยเรียงเรื่องราวได้อย่างสวยงามสมกับเป็นหนังของดิสนีย์


    สำหรับเรื่องนี้ให้ไป 8.5/10


    ตัวอย่างของภาพยนตร์



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ อ่านรีวิวจนอยากดูเลย
Jaratchaya Nimnoi (@jaratchayakitty)
ประทับใจทั้งเวอร์ชั่นการ์ตูนและภาพยนตร์
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
น่าติดตาม ภาพสวยมากก
Fah Kachana (@Furby)
น่าดูมากเลย อยากไปดูขึ้นมาทันที
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
แต่ละฉากสวยมาก ชอบๆ
Pimraphat Saingthong (@fb6172340784800)
เข้ามาอ่านเมื่อวาน วันนี้ได้ไปดูมาแล้วชอบเรื่องนี้มากเลยค่ะ
Mhew Chueakaeo (@fb1814769595514)
เนื้อหาดูน่าสนุกและน่าติดตามมาก
Khwan Chaleomkhwan (@fb7918217243149)
ถ่ายทอดออกมาได้เห็นภาพมากเลยย คนที่ยังไม่เคยได้ดูเรื่องนี้ อ่านและสามารถเข้าใจได้ ??
Sararat Srirodkarun (@belly_yukzaa)
การเขียนเรื่องย่อดีมากคะ เข้าใจเลย
Ning Ping Ping (@fb1353708564689)
มีการวิจารณ์และถ่ายทอดได้น่าสนใจมากค่ะ
Nance Rattananoi (@nancs_21)
น่าสนใจ ไม่ควรพลาด
notgmangelo (@notgmangelo)
Likeeee
Ayer Chengtrakun (@anyanyway)
เขียนรีวีวได้ดีนะ
Shesa'janene Chira (@fb1481257425259)
Love this movie????
Ploy Phawinee (@fb2087493898144)
อ่านละเพลินดี เข้าใจง่ายด้วย ?